Đừng bắt anh phải quên em...
Chào Biên tập viên. Em năm nay 30 tuổi và có bạn gái 22 tuổi. Chúng em quen nhau đã hơn 2 năm nay. Tình yêu chúng em rất đẹp và êm đềm. Luôn chia sẻ và động viên. Em là nhân viên bán hàng, còn bạn gái em thì con của chủ Doanh nghiệp, nên em thường ghé bán hàng.
Khoảng 2 tháng nay, bạn gái em thường hay im lặng và có thái độ quá khác so với trước.Và 1 ngày gần đây, bạn gái em gọi và nói mình nên dùng liên lạc với nhau đi anh,vì gia đình của em không đồng ý cho em quen anh và em không muốn anh phải đợi chờ em nữa. Em đã rất buồn khi bạn gái bảo như thế. Và em cũng đã nói những kỉ niệm, những lời hứa cùng nhau, cùng vượt qua khó khăn của gia đình.
Em thương anh, hãy giải thích cho gia đình hiểu từ từ. Anh không tạo áp lực bất kì gì với em. Em đã nói: thôi để suy nghĩ. Và im đến nay, em bây giờ rất buồn.

Chào em.
Dường như sự im lặng của bạn gái cho đến giờ phút này đã khiến em cảm thấy trống trải và rất buồn lòng. Buông bỏ mối tình này là điều thật sự rất khó với em vì trong em vẫn đang còn nhiều điều tiếc nuối và chưa thực sự tin tất cả mọi chuyện diễn ra đang là sự thật.
Qủa thực, hai năm để quen và yêu nhau nó là khoảng thời gian không phải dài nhưng nó cũng đã ít nhiều cho người ta những năm tháng gắn bó, trao nhau yêu thương và bao câu hẹn thề. Hơn nữa, trong suốt quãng thời gian yêu nhau tình yêu ấy theo lời em kể lại còn rất êm đềm, chẳng hề có sự xô xát. Thật khó khi phải nghĩ rằng mọi thứ đã thực sự chấm dứt. Tuy nhiên, em trai ạ, dù em muốn hay không thì sự thật vẫn là sự thật, đừng vì đau khổ ở thực tại mà núp mình vào với quá khứ đẹp đẽ đã xa xôi, nó chỉ làm em càng tổn thương và mệt mỏi, đau khổ hơn gấp trăm lần. Thà một lần mạnh mẽ đối diện còn hơn để đó là nỗi đau mãi mãi.
Có thể bạn gái em cô ấy không phải là người muốn "phản bội" niềm tin của em, nhưng đứng trước sự ngân cấm của gia đình cô ấy không thể vượt qua được. Có lẽ bản thân cô ấy cũng rất đắn đo khi đưa ra quyết định. Và biết rằng cả hai không thể đến được với nhau cho nên cô ấy mới im lặng cho đến bây giờ. Sự im lặng đồng nghĩ với câu trả lời của cô ấy và đó đã là quyết định mà cô ấy hướng tới.
Có lẽ bản thân em cần chấp nhận trong tình huống này. Vì tình yêu khi bị gia đình ngăn cấm đã là 1 khó khăn lớn nhất rồi, bên cạnh đó thêm 1 người cũng muốn buông tay đặc biệt là người chủ chốt nhất thì em có cố gắng cũng chỉ là “dã tràng xe cát biển đông”. Bây giờ sẽ khó để em quên một người nhưng rồi qua cũng phải tập học cách sống chung với nó em ạ. Em có thể sốc lại tinh thần bằng việc tham gia nhiều các hoạt động để tinh thần thoái mái, đi chơi với bạn bè, tìm ai đó nói chuyện, chia sẻ..Khi đó em sẽ thấy bản thân bận rộn và không còn quá đau vì tình yêu ấy nữa. Còn nếu em vẫn băn khoăn thì em cũng có thể hẹn gặp cô ấy để trao đổi 1 lần rõ ràng xem bây giờ là cô ấy có thực sự muốn dừng lại hay không. Câu trả lời như thế nào thì em sẽ tôn trọng và chấp nhận điều đó.
Chúc em luôn hạnh phúc!