Đừng bất chấp níu kéo chỉ vì mong muốn của bản thân! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đừng bất chấp níu kéo chỉ vì mong muốn của bản thân!
Em và cô ấy đã quen nhau được 6 năm, 6 năm đó cô ấy rất thương em, có thể gọi là vì em mà bất chấp gia đình cô ấy để đến với em. Thời gian trước, em đã làm tổn thương cô ấy rất nhiều. Em vô tâm, ít quan tâm đến cô ấy và hứa rất nhiều với cô ấy nhưng không làm được. Lẽ ra năm 2020 này em đã làm đám cưới với cô ấy; nhưng vì em đã hứa quá nhiều mà không thực hiện được nên cô ấy đã mất lòng tin ở em. Và em là người chia tay cô ấy trước. Sau đợt chia tay đó, em nhận ra em thương cô ấy, yêu cô ấy rất nhiều, gần như lụy vào cô ấy. Nhưng em đã nhiều lần hàn gắn để quay lại mà cô ấy không chấp nhận. Cô ấy nói muốn sống 1 cuộc sống yên bình, không phức tạp nữa. Nhiều lần cô ấy nói đã mất cảm giác yêu với em và không còn tình cảm với em nữa. Cô ấy nói với em, gia đình cô ấy không chấp nhận em vì sự nghiệp em không ổn định và tiền bạc không có.
Cô ấy đi làm vẫn cho em chở đi, vẫn vui vẻ, tình cảm ở ngoài như lúc trước; nhưng khi về thì nói chuyện vô tâm lắm. Cô ấy nói hiện giờ mới chia tay nên cô ấy không xác nhận được tình cảm cô ấy hiện giờ như thế nào. Không biết là như thói quen, hay tình cảm như 1 người bạn… Em đã nhiều lần hỏi cô ấy cho anh cơ hội để quay lại được không; nhưng cô ấy không chấp nhận. Em đang rất hụt hẫng và không muốn phạm sai lầm nữa. Em đã hứa sẽ thay đổi bản thân mình vì cô ấy mong muốn. Em không muốn mất cô ấy.
Xin chuyên gia tư vấn giúp em giờ em phải làm sao?

Chào em!
6 năm 1 tình yêu, những tưởng rồi hai em sẽ có một cái kết trọn vẹn bằng một cuộc hôn nhân hạnh phúc sau khoảng thời gian dài ở bên nhau như vậy. Nhưng cuối cùng, vì sự vô tâm, hờ hững, không xem trọng lời hứa của em mà tình cảm này đang đứng bên bờ vực thẳm. Vì mọi chuyện đã xảy ra rồi không không thể quay lại để thay đổi điều gì nên có trách móc thêm nữa cũng chỉ là vô nghĩa. Nhưng hiện tại là nơi em đang sống, tương lai là điều mà em đang hướng đến. Chính vì vậy, sau tất cả những gì đã diễn ra, hy vọng em sẽ rút ra được bài học sâu sắc cho mình và cố gắng thay đổi, hoàn thiện bản thân hơn. Sự thay đổi đó trước hết là vì bản thân em, em cảm thấy nó là tốt cho em. Có như vậy nó mới là sự thay đổi thực sự và lâu dài. Còn nếu em chỉ thay đổi đơn thuần vì bạn gái em muốn vậy thôi thì khi sóng gió này qua đi, bạn ấy quay về bên em rồi em lại trở về chính em với những gì vốn có. Mong em sẽ cân nhắc đến điều này.
Còn trong chuyện tình cảm của em với bạn gái. Chắc hẳn những tình cảm, những gì đã có giữa em và bạn gái thì không thể nói hết là hết, nói quên là quên ngay được. Nhưng để ngay lúc này bạn gái lại có thể dễ dàng quay về, dễ dàng đặt niềm tin vào em, dành nhiều tình cảm cho em như trước… đó cũng là điều không thể. Bởi vì cảm xúc của con người không phải là sắt đá, nó dễ bị tác động, bị bào mòn theo năm tháng nếu em không biết cách vun vén, chăm sóc nó. Chính vì vậy, nếu lúc này bạn gái chưa cảm thấy thoải mái để quay về bên em thì em hãy tôn trọng mong muốn, quyết định của bạn ấy. Tôn trọng cũng là một cách thể hiện tình cảm em ạ. Còn nếu em cứ cố gắng nôn nóng mong muốn, ép buộc bạn ấy quay về bên em thì em chỉ là đang vì cảm xúc của mình thôi chứ chẳng phải vì bạn ấy đâu.
Lúc này, bạn ấy vẫn đồng ý để em chở đi làm, vẫn gặp em, vẫn còn nói chuyện với em đó là tín hiệu đáng mừng. Nếu em thực sự yêu bạn và mong muốn được ở bên bạn thì hãy xem đây là cơ hội để em chinh phục bạn lại từ đầu. Sự chinh phục này quan trọng nhất là sự thay đổi thực sự ở nơi em để bạn gái nhìn thấy được nỗ lực của em và kết quả mà em đã đạt được, kết quả đó chứng minh cho những lời hứa của em trước đó ra sao. Bên cạnh đó, em vẫn có thể ở bên cạnh bạn ấy như một người bạn, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, giúp đỡ bạn ấy khi cần… Hy vọng với những nỗ lực của em, cùng với tình cảm dành cho em còn sót lại nơi bạn ấy, hai em sẽ có thể vượt qua sóng gió này và cho nhau cơ hội tiếp tục bước đi cùng nhau. Trong trường hợp mọi nỗ lực của em đều nhận được cái lắc đầu thì em cũng đừng quá buồn. Đó chính là “học phí” để em hoàn thiện hơn. Khi em đủ tốt, đủ hoàn thiện rồi thì em sẽ xứng đáng gặp được người phù hợp. Và bạn ấy, hãy để bạn ấy có quyền tự do lựa chọn hạnh phúc của mình em nhé.
Thân ái,