Dũng cảm buông tay hay tự biến mình thành “tiểu tam"?
Em và anh yêu nhau gần 2 năm thì mâu thuẫn bắt đầu khi có người khác nhắn tin quan tâm em nhưng em không quan tâm, chỉ 1 lòng yêu anh nhưng tính em không thích thể hiện. Anh không hiểu, nói em không yêu anh nên anh ghen lắm còn nói nặng lời xúc phạm em, em thì tự ái nên đòi chia tay, anh sa vào rượu chè mỗi ngày rồi nửa đêm say sỉn là gọi điện hoặc nhắn tin chửi em. Từ đó 2 đứa hiểu lầm nhau mà không nói rõ, sau đó nguôi giận thì anh vẫn chạy theo năn nỉ em mong em nói chuyện với anh nhưng em vẫn còn giận nên không nói. Nhưng thật ra đêm nào em cũng nhớ anh rồi khóc, em rất muốn gặp anh để hàn gắn nhưng em vẫn im lặng.
Đến khi dứt liên lạc 2 tháng sau thì được tin anh chuẩn bị cưới vợ, em đã rất sốc gọi cho anh và em khóc rất nhiều, tinh thần em suy sụp thật sự. Anh vẫn dỗ dành nói cưới vợ là bất đắc dĩ vì anh vẫn yêu em, không thay đổi và hứa sau này sẽ quay về với em. Nhưng thấy ý anh muốn cả 2, không muốn bỏ bên nào, anh mới đám cưới thì tắt máy liền 2 ngày không liên lạc với em. Em cũng muốn buông tay nhưng lý trí không thắng nổi, vì em rất cần có anh bên cạnh, vì em có lỗi đã bỏ mặc anh đau khổ vì em trong mấy tháng qua. Giờ tiến không được mà lùi cũng không xong. Em đau khổ vô cùng vì nhớ anh, chỉ cần anh nhắn cho em 1 câu thôi thì em mới bớt đau lòng. Em phải làm sao, xin hãy giúp em.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng tình yêu là cảm xúc xuất phát tự nhiên của mỗi người, vì vậy có thể không dễ để điều khiển hay kiểm soát nó được. Bởi vậy khiến em đang đau khổ khi phải đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc, dằn vặt bản thân mình, hối hận khi vì cho rằng nói lời chia tay là sai lầm của em.
Song, có lẽ lúc này em cần nhìn nhận sự việc một cách khách quan hơn. Hiện tại, em và anh ấy đã chia tay, hơn nữa anh ấy đã là người có gia đình, nếu như em tiếp tục liên lạc để níu kéo anh ấy sẽ đồng nghĩa rằng em tự biến mình thành người thứ 3 xen vào tình yêu của người khác, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Bởi cho dù lý do của em là gì hay tình cảm của anh ấy là như thế nào thì cô gái mà anh ấy đã kết hôn hiện tại vẫn là vợ chính thức của anh ấy. Buông tay hay không, lựa chọn theo cảm xúc hay lý trí là do bản thân em muốn như thế nào mà thôi. Bản thân em có thực sự muốn buông bỏ hay không hay muốn chiều theo nguyện vọng của mình? Em thân mến, có câu “nếu muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do”.
Giờ đây anh ấy đã có gia đình, liệu rằng em có muốn anh ấy tiếp tục dành tình cảm cho em? Liệu em vẫn muốn anh ấy thực hiện lời hứa “sau này sẽ quay về với em”? Liệu em có muốn anh ấy bỏ rơi người con gái kia khi họ đã là vợ chồng để đến với em? Nếu như lời hứa đó xảy ra thật, em nghĩ mình có thể bất chấp, không suy nghĩ gì mà đến với anh ấy? Nếu như anh ấy không đến với một người khác vội vàng như vậy, nếu như anh ấy vẫn năn nỉ níu kéo em thì có thể sẽ không làm em tiếc nuối mà vẫn giữ im lặng. Bởi vậy, có lẽ cảm giác trong em lúc này là mất đi một thứ gì đó đã từng là của mình nên khiến em tiếc nuối, hối hận như vậy. Và lúc này, em mong anh ấy sẽ nói điều gì với mình với tư cách là người đã có vợ?
Về phần bạn trai cũ, có lẽ em cũng cần có sự nhìn nhận khách quan để bảo vệ cho hạnh phúc của mình. Thứ nhất, khi chỉ mới yêu nhau nhưng em đã không thể chịu đựng được sự ghen tuông mù quáng của anh ấy. Vậy em nghĩ nếu tiếp tục yêu nhau, em nghĩ tình cảm có còn được trọn vẹn và anh ấy sẽ không lặp lại một lần nữa để giày vò và làm tổn thương em? Và khi ấy, liệu rằng em có thể tiếp tục chịu đựng? Thứ hai, với tư cách là một người đàn ông, anh ấy đã sẵn sàng mắng chửi, xúc phạm em khi tức giận, nếu vậy, em nghĩ sau này khi là vợ chồng, liệu rằng anh ấy sẽ có những hành động thái quá, nghiêm trọng hơn? Thứ ba, hiện tại em cũng nhận thấy anh ấy đang có sự ích kỉ, tham lam nhất định khi muốn giữ cả hai. Một người đàn ông ghen tuông mù quáng, không tôn trọng người mình yêu thương và ích kỉ như vậy, em nghĩ họ có thể đảm bảo hạnh phúc trọn vẹn cho em về sau này?
Trước những điều xảy ra, có lẽ lúc này em đang xúc động và không giữ được bình tĩnh, vì vậy em có thể cho mình thời gian để bình tâm và cân bằng lại, sau đó suy nghĩ thật kỹ lưỡng để giúp em biết mình nên làm gì. Quan trọng hơn hết là nghĩ đến hạnh phúc tương lai lâu dài của em thay vì chiều theo cảm xúc nhất thời lúc này.
Mong em đủ bình tĩnh và sáng suốt để đưa ra quyết định hợp lý nhất!