Đừng chỉ biết "cặm cụi" theo đuổi mà nên định hướng bước đi! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đừng chỉ biết "cặm cụi" theo đuổi mà nên định hướng bước đi!
Em xin phép hỏi chương trình ạ. Em năm nay 32 tuổi, đã từng có một tình yêu  sinh viên năm 2006, chia tay năm 2011. Đến năm 2017, em có thích và yêu 1 cô bé. Cô ấy ngoan hiền và dễ thương; nhưng mà theo em nhận biết là cô ấy hơi vô tâm ạ. Chúng em cũng hẹn hò được 4  lần rồi, em chỉ mới dám ngỏ lời qua tin nhắn nhưng cô ấy nói mình chỉ làm bạn bè tốt của nhau thôi. Tính em thì hơi nhát gái, đi xem phim lần cuối thì chỉ mới dám cầm tay, nhưng 2 lần cô ý đều rụt về nên em không dám nữa. Cô ấy năm nay 29 tuổi, trong cuộc theo đuổi em cũng chân thành lắm, nhưng mà không có kết quả gì.
Biết là cả hai đều bận rộn, em làm bên xây dựng, còn bạn ý làm kế toán. Nhưng em và cô ấy cũng hẹn đi chơi khoảng 1 tháng được 1 lần. Em tuy công việc cũng làm suốt, chỉ tối mới được nghỉ. Có những chiều mưa  to hay lạnh em đều nói anh ra đón em nhé thì cô ấy bảo là không cần thiết và phiền phức. Em xin ý kiến chương trình là có tiếp  tục không ạ? Vì em  con một, nhà giờ cũng neo người, ở quê cũng mai mối một số đám nhưng mà em không theo đuổi ai hết. Em có hơi ngốc khi nói là có mai mối thì cô bé đó bảo là anh nên đi gặp mặt, biết đâu hợp. Giờ em phân vân lắm vì cứ theo đuổi vô vọng. Hầu như em lúc nào cũng quan tâm đến cô ấy về ăn uống, lẫn sức khỏe; nhưng mà cô ấy ít hỏi thăm về em, chỉ có 2 lần thôi là anh về ăn gì đi và anh ốm thì nghỉ sớm đi, còn không có gì nữa ạ.

Chào em!
Theo như em chia sẻ thì tôi hiểu rằng em tán tỉnh người bạn gái này đến nay cũng đã được 2 năm. Có đi chơi, hẹn hò, có quan tâm, tỏ tình; nhưng cho đến hiện tại thì em vẫn chưa nhận được cái gật đầu đồng ý của cô gái. Cô ấy chỉ muốn xem em là bạn và trong 2 năm qua cũng chưa để em gần gũi bao giờ, thậm chỉ chỉ là một cái nắm tay.
Đọc thư em tôi băn khoăn không biết ngoài những lần đi chơi mà cô ấy né tránh sự gần gũi của em ra thì bình thường cô ấy ứng xử với em như thế nào? Em hiểu gì về tính cách, con người của cô ấy? Cách cô ấy ứng xử với mọi người ra sao? Có rụt rè, thận trọng và giữ khoảng cách trong các mối q.h khác? Em có bao giờ cảm nhận được một chút tình cảm đặc biệt nào đó từ phía người bạn gái dành cho em? Em có bao giờ thử tìm hiểu xem mẫu người bạn trai mà bạn ấy mong muốn là như thế nào và điều gì ở em khiến cô ấy chỉ muốn xem em là bạn chứ chưa muốn tiến xa hơn?... Em trai ạ! Thay vì cứ cặm cụi theo đuổi mà không biết tương lai thế nào, thì có lẽ em nên ngừng lại một chút để nhìn nhận lại mọi chuyện, tìm hiểu, chia sẻ, nói chuyện với người bạn gái nhiều hơn để đánh giá được khả năng thành công trong công cuộc theo đuổi người con gái này. Điều này, chỉ có em là người trong cuộc mới là người đánh giá được rõ ràng nhất.
Thực sự để tìm được một người mình có tình cảm, muốn gắn bó không phải là điều dễ dàng. Nhưng mối q.h có bắt đầu được hay không là còn phụ thuộc vào nửa kia nữa. Kiên trì, chân thành là một điều tốt; nhưng nếu cảm thấy mọi sự cố gắng của mình khó đạt được kết quả thì đôi khi cũng phải biết buông tay đúng lúc để trước hết là bớt đau khổ, tổn thương; sau đó là cho mình cơ hội để tìm được một người phù hợp hơn em nhé. Chuyện tình yêu không phải khi nào cũng cố gắng là được đâu em, mình còn phải biết lắng nghe con tim, cảm xúc và phải tỉnh táo trong việc nhìn nhận đối phương nữa em à.
Chúc em sớm tìm được một nửa của riêng mình!