Đừng để tình yêu bị BỎ LỠ đến lần thứ hai!
Em là nữ, năm nay 22 tuổi, em và bạn (là con trai) đã học chung với nhau 5 năm Đại học, hiện còn 1 năm nữa mới ra trường. Năm 2 bạn ấy tỏ tình với em, nhưng em từ chối. Sau 1 khoảng thời gian tránh mặt nhau, 2 đứa em lại trở về như xưa, cũng khá là thân. Gần đây, bạn ấy mới chia tay người yêu. Em và bạn ấy vẫn thoải mái với nhau, em thấy rất vui vẻ khi được nói chuyện với bạn ấy. Bỗng nhiên dạo này em cảm thấy mình hơi rung động và có cảm giác ngại ngùng khi nói chuyện với bạn ấy. Đồng thời, em cũng biết được bạn ấy đang tán tỉnh 1 em khóa dưới, điều này khiến em hơi buồn và khó chịu. Em bắt đầu hạn chế nói chuyện với bạn, luôn phải làm công tác tư tưởng trước khi gặp bạn.
Vậy em có nên tiếp tục tình cảm của mình không? Hay em có nên nói rõ tình cảm của mình cho bạn ấy không? Nếu vậy, em nên ngỏ lời như thế nào? Nếu chẳng may bạn ấy không suy nghĩ lại về vấn đề này, em phải xử sự thế nào cho phải ạ? Mong sớm nhận được lời tư vấn của các chuyên gia. Em cảm ơn nhiều!

Chào em!
Chuyện tình cảm vốn dĩ khó đoán, khó điều chỉnh được theo ý muốn của ta. Ta không thể nào biết được đến lúc nào thì ta sẽ yêu, sẽ thực sự rung động; cũng chẳng biết trước được người ta yêu là ai. Thế nên, đôi khi ta bỏ lỡ, ta hối hận vì đã từng không đón nhận tình cảm của một ai đó. Vậy nhưng yêu rồi ta lại do dự không biết có nên thể hiện tình cảm của mình hay không bởi ta sợ thất bại, ta sợ những gượng gạo, khó xử khi bị từ chối. Đọc tâm sự của em tôi hiểu rằng em đang trong tháng ngày thấy bối rối, băn khoăn như thế.
Thực tế, chẳng ai có thể khuyên em về việc nên hay không nên bày tỏ tình cảm với người em yêu đâu em ạ. Bởi không ai khác ngoài chính em hiểu rõ về tình cảm, mong muốn của bản thân. Điều cần thiết là em phải cho mình đủ thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của chính mình dành cho đối phương. Trong thời gian đó, em cũng thử để ý xem bạn ấy nhìn nhận về em như thế nào, có còn chút quý mến, tình cảm đặc biệt nào dành cho em như trước đây đã từng hay không? Nếu em thực sự yêu, thực sự có tình cảm thì em có thể là người chủ động thể hiện tình cảm với bạn ấy. Cách thể hiện tình cảm thì vô vàn, có người thì thẳng thừng, dứt khoát, rõ ràng luôn; nhưng có người lại tế nhị, nhẹ nhàng thể hiện thông qua những hành động, sự quan tâm, chăm sóc nhau hằng ngày. Đến một thời điểm phù hợp họ mới thổ lộ tình cảm của mình. Em có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình một lựa chọn phù hợp nhất.
Kết quả của sự thể hiện tình cảm sẽ như thế nào, bạn ấy có đón nhận tình cảm của em không hay sẽ từ chối như em trước đây hay không là điều khó ai có thể đoán trước được. Thế nhưng tôi cũng chia sẻ với em rằng, con người ta thường không hối hận về những điều mình đã làm mà sẽ  hay hối hận, nuối tiếc về những điều mình muốn làm nhưng đã không làm. Nếu thực sự em yêu thương đối phương thì em có thể cho tình cảm của em, cho cả hai một cơ hội. Nếu như mọi chuyện như em mong muốn, bạn ấy vẫn còn tình cảm với em thì đó là niềm vui không còn gì bằng. Trong trường hợp bạn ấy không thể đáp lại tình cảm của em thì đó cũng là một câu trả lời để em rõ ràng hơn trong cảm xúc, thôi hy vọng trong mối q.h này và cho mình cơ hội tìm được người phù hợp hơn. Có thể cả hai sẽ lại gượng gạo một thời gian; nhưng nếu em và bạn ấy đủ trân trọng nhau thì sẽ biết cách để khiến cho nhau thoải mái trong tình bạn này thôi em ạ.
Chúc em mọi điều tốt!