DỪNG LẠI là điều duy nhất anh muốn bây giờ...
Em chào chương trình " Cửa sổ tình yêu"
Em là H. Hiện tại em đang sống và làm việc ở Đức. Em với bạn trai em quen nhau cũng được hơn một năm. Trước kia bọn em cũng đã từng sống chung với nhau . Nhưng do công việc hoàn cảnh nên em phải đi làm xa, mỗi người mỗi nơi đấy a.
Thời gian đầu khi xa nhau bọn em đã nhớ nhau rất nhiều, thường xuyên liên lạc với nhau, gửi nhau những lời yêu thương nữa.. Nhưng được một vài tháng sau anh cũng bận bịu công việc ít có thời gian cho em hơn, ít nói chuyện hơn. Vì thế em buồn, trong đầu em chỉ nghĩ hay anh đã hết tình cảm với em rồi, nên lại ghen vớ vẩn. Rồi em nói hay chúng mình dừng lại đi. Nhưng tính anh không bao giờ chấp vặt em. Vì anh biết chỉ là do em nóng bực em nói thế. Cứ lần thứ nhất, lần 2...
Cho đến bây giờ anh bảo anh chán em, chán vì em không tin tưởng anh ý, chán vì em làm anh ấy thấy mệt mỏi, stress.. và anh nói " bây giờ anh chỉ muốn mình dừng lại". Em cũng đã nhắn tin níu kéo. Nhưng anh vẫn cương quyết nói: thực sự anh chỉ muốn dừng lại thôi.
Em nghẹn không biết phải nói gì: lời cuối em chỉ nhắn lại cho anh một tin: "em cho anh thời gian suy nghĩ, bao giờ tỉnh táo thì hãy nói chyện với em. Còn muốn dừng lại thì gặp nhau rồi hãy nói chuyện. Anh yêu nghĩ sớm mai đi làm, yêu anh!".
Em thật sự không muốn đánh mất tình yêu này. Vì em còn yêu còn quá nhiều kỉ niệm. Em không biết mình nên làm gì đây! Vì khoảng cách công việc hoàn cảnh em không thể đến để gặp nói chuyện với anh ấy. Sắp tới em cũng được nghỉ phép 3 ngày và có lẽ em sẽ lên thành phố nơi anh đang sống. Em không biết có nên gặp anh ấy không, em sợ phải đối diện với sự thật, phải dừng lại, ..
Mong anh chị có thể tư vấn cho em với ạ. Em cảm ơn ạ!

Chào em.
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng bản thân em đang cảm thấy hoang mang và bối rối khi chuyện tình cảm của mình đang trên đà tan vỡ và rất có thể sẽ mãi mãi không hàn gắn được. Chương trình rất thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Đồng ý trong tình yêu rất cần sự quan tâm của người mình yêu, tuy nhiên con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội, vì thế họ không thể tòan tâm, tòan ý lúc nào cũng có thể quan tâm tới người yêu của mình, thế cho nên nhiều khi người ta sẽ khiến người mình yêu giận hờn, ghen tuông vô cớ. Hơn nữa, em và bạn trai lại là yêu xa, lại khó có thể tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực. Có thể, trong em dậy sóng những điều nghi hoặc đó nhưng với bạn trai em, anh ấy lại nghĩ rằng chỉ cần tập trung công việc, còn yêu đương thì đã là bạn gái rồi, không cần lo ngọt ngào, tán tỉnh nhau nữa. Và nghiễm nhiên hai suy nghĩ đã lệch nhau.
Anh ấy cần sự tin tưởng, quan tâm, san sẻ những mệt nhọc công việc ở em với anh ấy nhưng thay lại vào đó là sự dỗi hờn. Một hai ngày đầu người ta sẽ cuống cuồng để dỗ dành người bạn gái nhưng lâu dần người ta sẽ có cảm giác chán vì nói mãi người yêu chẳng có sự sửa đổi, chẳng có sự thấu hiểu. Đó cũng là lý do bạn trai muốn dừng lại. Việc dừng lại ở đây có thể vì chán nhưng cũng có thể nói ra trong lúc bực bội, khó chịu. Như vậy, cơ hội để quay về bên nhau cũng không phải hoàn toàn chấm hết
Nếu như em thực sự còn yêu anh ấy thì cố gắng hết sức để giữ gìn tình yêu dù chỉ còn có 1 cơ hội nào đó. Nhưng trước khi níu kéo bản thân em phải xác định rõ ràng rằng nếu quay về thì em có để lặp lại những điều trên không? Có sẵn sàng thấu hiểu cho tính chất công việc anh ấy hay không? Hai em có định hướng ra sao cho chuyện tương lai hai cứ để chuyện yêu xa này kéo dài? Nếu có được những câu trả lời phù hợp thì em hãy làm những gì đang thực sự "thôi thúc" trong em. Có thể tranh thủ đến gặp gỡ anh ấy để cả hai có cuộc nói chuyện rõ ràng và xem xem anh ấy đang nghĩ gì, anh ấy có mong muốn điều gì ở em không? Hơn nữa cũng cho anh ấy thấy sự chân thành, hối lỗi của em. Còn nếu như em đã cố gắng níu kéo nhưng anh ấy vẫn nhất định muốn dừng lại thì có lẽ em cũng cần chấp nhận sự thật ấy bởi cảm xúc trong anh ấy cho cuộc tình này đã "cạn" và càng níu kéo thì em sẽ càng tổn thương mà thôi Mạnh mẽ lên em gái nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!