Đừng quan tâm gia đình anh nói gì, chỉ cần biết anh yêu em là được
Chào anh chị! Em đang rất mông lung trong chuyện tình yêu. Em xin nhờ anh chị tư vấn giúp.
Em 31 tuổi cô ấy 28 tuổi yêu nhau cách đây 10 tháng và cũng xác định đến với nhau. Trong 10 tháng được 3 tháng đầu bọn em rất vui vẻ. Thậm chí đã đưa gia đình xuống để xin phép đi lại. Nhưng từ tháng thứ 4 bọn em hay giận nhau cãi nhau ngọn ngùôn từ chị gái em.
Chị gái cũng là người công chức nhà nước rất ủng hộ em và cô ấy đến với nhau. Nhưng ngược lại liên tiếp chị ấy có những hành động lời nói đến em không chấp nhận được. Gần đây nhất chị ấy có nói với ngưòi bạn cùng cơ quan của người yêu em "thật ra con bé đó cũng bình thừong nhưng vì tuổi tác của em lớn rồi lấy vợ cho xong”. Cô ấy nghe thấy và bảo đòi chia tay em.
Vì gia đình em phức tạp 27 năm chờ đợi 1 tình yêu đã bỏ qua tất cả để yêu em nhưng trải qua quá nhiều điều tiếng về chị gái ức chế nhiều không chịu nổi. Em có giải thích thấy cô ấy xuôi rồi. Nhưng đột nhiên hôm qua cô ấy bảo quá sức chịu đựng nên tạm thời xa nhau để ổn định lại tinh thần. Em có hỏi tạm thời hay chia tay luôn? Cô ấy nói em không nói chia tay luôn với anh mà chỉ là tạm thời. Để em soi xét xem em sai chỗ nào em chưa được chỗ nào. Và cũng để ổn định lại tinh thần để tiếp tục cố gắng. Theo anh chị em nên làm gì bây giờ.

Chào em.
Yêu nhau nhưng để đến được với nhau hay không thì nó lại là cả một vấn đề. Bởi từ hành trình yêu cho đến hành trình kết hôn có muôn vàn khó khăn, thử thách. Có những đôi yêu nhau tưởng chừng như sẽ cưới ấy vậy mà một trong hai lại có người khác, thế là chuyện tình tan vỡ, có đôi tình cảm thắm thiết nhưng gia đình lại ngăn cấm.  Và có rất nhiều, rất nhiều những lý do khác nhau để thử thách cho một tình yêu chân thành. Câu chuyện của em cũng là một trong những thử thách mà rất hay thường gặp trong tình yêu.
Việc chị gái em ngoài mặt ủng hộ chuyện tình cảm của hai em nhưng phía sau chị lại có những lời nói không hay với người bạn cùng cơ quan của người yêu em thì em đã có hướng giải quyết như thế nào? Em đã từng trao đổi với chị về vấn đề này không? Chị em có biết người bạn đó và bạn em là cùng cơ quan? Điều gì khiến chị đi nói như thế?
Bất kỳ một người con gái nào khi nhận được những lời nhận xét từ gia đình bạn trai, đặc biệt những nhận xét ấy không phải nói trước mặt mà nói qua người này người kia thì chắc chắn trong lòng họ luôn có những cảm giác là sự chạnh lòng, là không được tôn trọng, bị xúc phạm. Những cảm xúc này đôi khi nó sẽ làm giảm đi cảm xúc yêu thương mãnh liệt.
Có thể khi em dỗ dành cô ấy, cô ấy thôi suy nghĩ về những hành động của chị gái em. Nhưng nếu tần suất của những lần nói đó quá nhiều thì nhiều lúc không có em bên cạnh những suy nghĩ tiêu cực lại ùa về. Khi đó cái tôi trong lòng cô ấy quá lớn, nó lại khiến cô ấy khó chịu với những lời nói của chị gái em. Và có thể cô ấy nghĩ tới chuyện tương lai khi hai em kết hôn với nhau, cô ấy sợ trong mắt gia đình em cô ấy là người không xứng đáng với em,  nếu như thế sống với nhau cả đời thì không bao giờ được hạnh phúc, giá trị về con người cô ấy không được coi trọng . Chính vì thế cô ấy muốn có thời gian để suy nghĩ chín chắn về mối quan hệ này.
Nếu như bản thân cô ấy có nguyện vọng như thế thì có lẽ em nên tôn trọng mong muốn của cô ấy. Có thể trong thời gian này, em trao đổi với chị gái về những vấn đề đó. Xem xét xem lý do gì khiến chị lại có những hành động như vậy, lắng nghe xem chị ấy mong muốn điều gì sau mỗi lần nói những điều đó. Em có thể góp ý cho chị gái về việc này. Đồng thời, em cũng có thể giúp cô ấy nhận ra tình cảm của em là chân thành, cho cô ấy một niềm tin để có thể ở lại trong tình yêu ấy.
Chúc em luôn hạnh phúc!