Đừng vì một người không xứng đáng mà khép chặt cửa trái tim! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đừng vì một người không xứng đáng mà khép chặt cửa trái tim!
Em xin chào ạ!
Em năm nay 22 tuổi, trước kia em có quen người con gái, nhưng vì gia đình không chấp nhận, cô ấy lại đi quen em trai em, lừa dối em  em níu kéo thì nói không muốn làm tổn thương người kia… em chấp nhận buông hết tất cả. Em cảm thấy bây giờ em không thể tin vào bất kì người con gái nào nữa, cũng không thể mở lòng ra tìm kiếm mối quan hệ mới, em sợ. Có phải ở cái tuổi này em yêu quá sớm không? Em nên dành thời gian lo cho sự nghiệp và tương lai hơn là muốn tìm kiếm 1 ai đó. Đôi khi bản thân em thấy trống trải. Em có nên tùy duyên không ạ?
Em cũng có quen biết và tiếp xúc nhiều người, nhưng em không cảm thấy cần và có tình cảm. Nhiều lúc muốn nhưng nhìn lại bản thân thì lại thấy sẽ không ai yêu cả. Em nên suy nghĩ khác đi hay làm sao ạ? Xin cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn ạ!

Chào em!
Tình yêu luôn giống như một con dao hai lưỡi vậy em trai ạ! Nó có thể khiến ta vui vẻ, hạnh phúc; nhưng cũng có khiến ta đau khổ, tổn thương; nó có thể đến khi ta không ngờ tới nhất, nhưng cũng có thể ra đi khi ta kỳ vọng, đặt niềm tin vào nó lớn nhất. Sau chia tay, có những người vượt qua những tổn thương, hụt hẫng rất dễ dàng; nhưng đối với một số người, đó có thể là những vết thương "sâu hoắm" khiến ta dường như "ám ảnh" suốt quãng thời gian sau này.
Em trai thân mến! Trong câu chuyện của em, quả thực còn nhiều điều tôi chưa thực sự rõ ràng. Tôi không biết em và người bạn gái cũ đã quen nhau được bao lâu? Không biết tình cảm hai em dành cho nhau lớn đến như thế nào? Không biết gia đình đã ngăn cản điều gì từ mối quan hệ của hai em? Rồi việc bạn gái em quen em trai em là như thế nào? Quen trong lúc hai em vẫn còn là người yêu của nhau hay quen sau khi đã chia tay với em? Vì không hiểu rõ câu chuyện nên thật khó để tôi chia sẻ được điều gì cụ thể với em. Nhưng em trai ạ! Cuộc sống của chúng ta là như vậy, con đường ta bước đi không bao giờ là êm ái, dễ đi cả. Trong tình yêu cũng vậy, không nhiều người may mắn tìm được người bạn đời của mình chỉ sau một lần yêu, một lần gặp gỡ. Không chỉ mình em, mà đa số chúng ta đều phải trải qua một vài mối tình mới có thể tìm được người phù hợp. Thường, mỗi lần chia tay là một lần ta phải đối mặt với đau khổ;  Thế nhưng, ta buộc phải vượt qua nó để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, chứ không thể vì một chuyện, vì một người mà khiến ta mất niềm tin vào tất cả những người khác. Em có thể dành thời gian suy nghĩ thêm về những điều này để suy nghĩ mọi chuyện theo hướng tích cực hơn em nhé!
Còn ở tuổi của em yêu có sớm hay không? Thực sự, tình yêu là thứ tình cảm ta không thể kiểm soát, cũng chẳng thể lên kế hoạch trước được. Chính vì vậy, cũng không thể nói rằng nó đến sớm, hay đến muộn, chỉ là nó đã đến đúng lúc hay chưa thôi. Ta không nên vì một người mà khép chặt cửa trái tim, mất niềm tin vào tình yêu, niềm tin vào người khác; nhưng cũng không nên quá vội vàng đến với ai đó hay cố ép mình yêu ai. Tình yêu, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, còn phải do duyên số nữa em ạ. Thế nên, em hãy suy nghĩ thật lạc quan, sống một cuộc sống thật vui vẻ; tập trung vào sự nghiệp, hoàn thiện bản thân, cứ thoải mái mở rộng các mối quan hệ... Rồi một ngày nào đó em sẽ tìm được một nửa đích thực của cuộc đời mình em nhé!
Chúc em sớm tìm được một nửa của mình!