Dùng video quay lén chuyện “ân ái” để “ÉP” người cũ quay về?
Thưa các chuyên gia!
Vấn đề của em là em và cô ấy đã yêu nhau được hơn 1 năm và có quan hệ tình dục rất nhiều lần rồi ạ, cách đây vài ngày cô ấy nói chia tay em. Khi chia tay cô ấy có nói là cô ấy đã có người mới và rất thích anh ấy. Nhưng em thấy em còn yêu cô ấy rất nhiều, em có níu kéo nhưng cô ấy kiên quyết không cho em cơ hội. Mới đây em có nhắn cho anh chàng mà cô ấy đang có ý định yêu là (tao chơi cô ấy chán rồi nhường mày) nên cô ấy tỏ rất ghét em. Nhưng lý do em chỉ muốn cô ấy quay lại với em. Trước em có quan hệ và có video do em lén quay. Bây giờ em muốn chuyên gia tư vấn là em có nên dùng video đó để ép cô ấy quay lại với em không ạ?
Em xin cám ơn chuyên gia!

Chào em!
Sau khi đọc thư em gửi về cho chương trình, tôi hiểu rằng em đang trong những ngày tháng thực sự khó chấp nhận khi người mình yêu hơn 1 năm bỗng có người yêu mới và đã chia tay với em. Nhưng tình cảm thì không ai nói trước được như thế nào, có thể hôm nay nhiều, mai ít và sau thì không còn nữa, cũng có thể nó tăng lên, nhạt đi trong cả thời gian yêu nhau thì không ai biết trước được. Và níu kéo một người không còn yêu mình chỉ càng làm bản thân thêm tổn thương, đối phương ghét bỏ mình mà thôi. Việc em băn khoăn có nên dùng video hai em từng quan hệ tình dục với nhau để đe dọa, ép cho cô ấy quay trở về với em hay không, chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này.
Việc đối phương yêu hay hết tình cảm với mình không chỉ xuất phát từ việc đối phương bội bạc hay thay lòng mà “tiên trách kỉ, hậu trách nhân” em ạ. Nếu tình cảm giữa hai em tốt đẹp, cả hai yêu thương nhau chân thành, cả hai phấn đấu vì tương lai, thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm, chăm sóc… thì có thể cô ấy đã không yêu một người khác. Vậy nên bản thân em nên tự đặt cho mình những câu hỏi về chính điều mà em nói “em yêu cô ấy” có thực sự là tình yêu hay không hay chỉ là sự ích kỉ, chiếm hữu mà thôi. Ngay cả tới việc em nhắn tin cho người mà cô ấy chuẩn bị quen và có tình cảm như vậy cũng là một điều mà em đang tự làm mối quan hệ của hai em gay gắt hơn mà thôi. Yêu là cho đi, là mong muốn đối phương hạnh phúc chứ không phải giữ họ bằng mọi giá đâu em ạ. Hiện tại em đang có suy nghĩ là lấy video hai em ân ái ra để “ép” cô ấy quay lại với em. Có thể ngay từ đầu em cũng hiểu được hành vi này là sai trái, ép buộc, tù túng đối phương chẳng bao giờ có được hạnh phúc cả, điều đó có thể chỉ làm cô ấy thêm ghét bỏ thậm chí ghê sợ em mà thôi, và nếu có quay lại thì sau này hai em có chắc có một cuộc hôn nhân hạnh phúc? Thêm vào đó việc này vi phạm nghiêm trọng đến vấn đề đạo đức của em và như vậy là em có thể sẽ liên quan đến pháp luật nếu như cô ấy kiện cáo về việc em đe dọa, tung những điều không hay làm ảnh hưởng nhân phẩm, danh dự của cô ấy. Dù là kết quả ra sao đi chăng nữa thì em thấy nó cũng không có gì là tốt đẹp quá cả phải không? Rồi thì mọi chuyện sẽ đi về đâu nếu em hành động như vậy, cô ấy quay về bên em nhưng không còn là tình yêu mà là sự ghét bỏ, ghê sợ…? Hay cô ấy không quay lại và hai em mang nhau ra để kiện tụng, người sai trong vụ kiện là em? Hoặc không kiện tụng, cô ấy cũng không quay lại, nhưng nhân phẩm cô ấy bị em và người đời mang ra để đánh giá và em thì là người mà bất cứ cô gái nào cũng ghê sợ, dè chừng khi bắt đầu yêu vì sợ rơi vào “vết xe đổ” của người đi trước?
Dù là câu chuyện ra sao thì cũng thật bất lợi phải không em? Cô gái nào trong tình yêu có lẽ cũng mong muốn đi đến hạnh phúc cuối cùng với chàng trai của mình, vì thế họ tin tưởng họ trao cho em những cái ôm, hôn, yêu thương, ân ái. Nhưng em lại mang điều đó ra để đe dọa, ép cô ấy quay lại. Như thế có vẻ không giống hành động của một nam nhi phải không em? Hãy thôi nghĩ đến việc đem ra đe dọa cô ấy hay không, thay vào đó em hãy quan tâm cô ấy, níu kéo cô ấy. Còn nếu cô ấy không quay lại với em và lựa chọn người mới thì hãy xóa bỏ tất cả những gì thuộc về cô ấy, ngay cả trong tâm trí em và dần dần một thứ sẽ qua đi, tình yêu cũng nhạt. Em nhận lại được một bài học là hãy thay đổi cách yêu một người chân thành là như thế nào, khi đó sẽ có một cô gái thực sự tốt đến bên em, đáp lại những tổn thương người cũ từng mang lại. Khi đó hãy yêu họ thật chân thành thì khó có ai thay lòng và rời xa em đâu. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể nhận định được vấn đề của mình và hành động cho đúng em nhé!
Chúc em sức khỏe!