Đừng xa anh!
Em từng có bạn gái quen nhau khoảng 6 tháng, chúng em yêu xa. Em học đại học năm 5 còn cô ấy vừa ra trường đang kiếm việc làm. Tuy thời gian quen nhau không nhiều nhưng em rất thương cô ấy. Nhưng gần đây cô ấy có vẻ chán nản, xa cách em. Em hỏi thì cô ấy nói mất đi cảm xúc, yêu xa mệt mỏi, muốn được tự do, không ràng buộc gì cả, bây giờ chỉ muốn làm bạn.
Em thì dùng mọi lời khuyên nhưng vẫn không được nên 4 hôm sau em đề nghị chia tay, nhưng sau đó cô ấy khóc và nói là không muốn như vậy. Có phải em đã làm sai rồi không?
Bây giờ em và cô ấy không nói chuyện với nhau nữa, cô ấy cũng chủ động cắt đứt hầu hết mọi liên hệ với em, nhưng em bây giờ không thể không nghĩ về cô ấy vì tình cảm em còn rất nhiều. Em có hứa với cô ấy chờ cô ấy đến khi nào cô ấy tìm được người xứng đáng để lấy. Liệu em làm vậy có luỵ quá không? Bây giờ em nên làm gì? Mong anh chị cho em vài lời khuyên.

Em thân mến!
Yêu xa là một thứ gì đó đầy hứa hẹn, là một thứ gì đó phải chờ đợi và nó được xem như là một thử thách, và thử thách ở đây là khoảng cách. Tuy 2 người ở 2 khung trời khác nhau nhưng trái tim luôn hướng về nhau cùng nhau vượt qua mọi khoảng cách để rồi đến với nhau góp xây nên một câu truyện cổ tích có thật.
Và thứ nuôi dưỡng tình yêu ấy đó là sự quan tâm, chăm sóc và những cuộc trò chuyện, những dòng tin nhắn yêu thương và niềm tin là điều quan trọng hơn cả. Khi thiếu vắng một trong những điều đó người còn lại sẽ cảm giác chán nán, mệt mỏi và không đủ niềm tin để gắng gượng cho tình yêu ấy.
Như những gì em chia sẻ, chương trình biết rằng em và bạn gái quen nhau được 6 tháng nhưng là khoảng thời gian yêu xa. Nhưng gần đây cô ấy tâm sự với em là cô ấy thấy có vẻ chán nản, cô ấy nói mất đi cảm xúc, yêu xa mệt mỏi, muốn được tự do, không ràng buộc gì cả, bây giờ chỉ muốn làm bạn. Vậy không biết trước đó tình cảm của hai em như thế nào? Cô ấy có sự chia sẻ với em hay bây giờ cô ấy mới thổ lộ và nói chia tay luôn?
Em ạ! Thực sự yêu xa là một thiệt thòi rất lớn, con người ta phải đánh đổi rất nhiều. Bởi thế không phải ai cũng có thể dũng cảm, chấp nhận yêu xa. Có thể vì yêu xa, cộng với việc hai em ít chia sẻ, ít nói chuyện nên bạn gái em có cảm giác chán, cảm giac như em không quan tâm đến cô ấy. Bởi thế cô ấy muốn nói lời chia tay nhưng thực sự trong lòng cô ấy không mong muốn. Cho nên khi em đồng ý cô ấy đã khóc và nói là không muốn như vậy. Có thể cô ấy nói chia tay là mong muốn ở em có sự thay đổi điều gì đó, mong muốn em giữ cô ấy chứ không phải sự đồng ý.
Khi cô ấy đã không còn niềm tin vào tình yêu ấy, bản thân em cũng buông bỏ thì cô ấy chẳng còn lý do gì để ở lại. Việc cắt đứt tất cả liên hệ với em có thể là điều cô ấy muốn làm để có thể quên em. Nếu như em thực sự còn tình cảm với cô ấy thì chờ đợi cô ấy thay đổi quyết định không có gì là sai. Bởi em đang được sống đúng với cảm xúc thật sự của em. Trong khoảng thời gian này có thể em để cô ấy và em có một khoảng lặng để suy nghĩ về tình cảm. Xem thời gian qua giữa em và cô ấy đã thực sự cố gắng cho tình yêu hay chưa? Bên cạnh đó em có thể chủ động để có được sự liên lạc lại với cô ấy. Chia sẻ với cô ấy những gì em mong muốn và lắng nghe xem cô ấy mong đợi gì ở em.
Nếu cô ấy thực sự không mong muốn tiếp tục mối quan hệ này thì có lẽ em nên chấp nhận và buông bỏ thực sự. Bởi yêu xa, nếu họ không đủ mạnh mẽ để cùng em vượt qua khó khăn, thử thách thì tình yêu ấy sẽ rất dễ bọ xói mòn.
Mạnh mẽ lên em nhé!