Đừng xem giận hờn là VŨ KHÍ để gìn giữ tình yêu. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đừng xem giận hờn là VŨ KHÍ để gìn giữ tình yêu.
Em có chuyện cần tâm sự và cần được tư vấn!
Em và bạn trai đó quen nhau từ đầu cấp 2, chúng em là bạn rất thân; nhưng rồi cứ như thế cho đến khi chúng em lên cấp 3 thì bạn ấy tỏ tình với em. Em đã đồng ý. Sau hôm đó chúng em đã rất vui vẻ, em là người khá là hay dỗi nên mỗi lần như vậy thì bạn ấy hay làm lành và chủ động nói chuyện với em.
Mọi chuyện cứ như thế cho đến khi vào một hôm em rủ bạn ý đi chơi thì bạn ý cứ nói đi rồi lại bảo không đi. Em rất tức nên tủi thân và khóc. Mấy ngày gần đó bạn ấy luôn lạnh nhạt với em, không quan tâm đến em như trước. Trong lúc tức giận em đã nói chia tay; nhưng em không hiểu sao em là người nói chia tay mà em khóc rất nhiều. Em khóc như vậy và suy nghĩ trong 1 tuần thì em nhận ra em không thể sống thiếu bạn ấy nên em đã ngỏ lời quay lại thì bạn ấy cũng đã đồng ý. Khi em nói quay lại rồi thì em đã nghe bạn thân của em và bạn ấy nói rất nhiều về bạn ấy là bạn ấy đang tán cô này, rồi đang quen cô kia.
Bạn ấy cũng không còn như trước, bạn ấy rất hay tránh mặt em, nhiều lúc như vậy em cảm thấy rất là tủi thân, nhiều khi em muốn khóc nhưng vẫn cố kìm nén lại. Dù mọi người có nói như vậy nhưng em không hiểu sao em vẫn cố tin bạn ấy. Nhiều người cũng bảo em nên bỏ nhưng em không làm được.
Vậy có thể tư vấn cho em là em nên làm gì được không ạ?

Em gái thân mến!
Có lẽ lúc này đây em đang cảm thấy buồn và hụt hẫng khi mới thời gian đầu yêu nhau, cả em và bạn trai đang rất vui vẻ, hạnh phúc; nhưng thời gian gần đây thì bạn trai lại trở nên lạnh nhạt, né tránh em khiến em tủi thân rất nhiều. Thực sự trong tình yêu, để tìm được nhau, yêu nhau đã khó; nhưng làm thế nào để giữ gìn được tình yêu đó và đi cùng nhau lâu dài lại càng khó khăn hơn rất nhiều đúng không em? Tôi hiểu và chia sẻ với em những cảm xúc em đang phải trải qua lúc này.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và bạn trai đã từng là bạn thân trước khi trở thành người yêu của nhau nên chắc hai em cũng hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của nhau. Tôi không biết hai em đã chính thức là người yêu của nhau trong khoảng thời gian bao lâu nhưng cả hai cũng đã có những khoảng thời gian vui vẻ bên nhau. Trong khi yêu thì em có hay giận hờn và thường bạn ấy là người chủ động làm lành, vậy không biết sự giận hờn đó có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của hai em? Lúc em nói ra lời chia tay, là vì em giận dỗi trong một lần bạn ấy không đi chơi với em nên bạn ấy lạnh nhạt dần và em tủi thân, nói lời chia tay; hay do bạn ấy đã tỏ rõ sự lạnh nhạt, hời hợt trước đó? Khi em và bạn ấy quay về với nhau, em có tìm hiểu nguyên nhân vì sao bạn ấy lạnh nhạt với em? Nếu đi tiếp với nhau thì hai em sẽ làm gì để những điều tương tự như vậy không xảy ra nữa?
Em gái thân mến! Giận hờn, ghen tuông trong tình yêu là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối với con gái – xem giận hờn như là một cách để tìm kiếm sự quan tâm, yêu thương từ phía bạn trai mình. Tuy nhiên, em phải hiểu rằng cái gì quá cũng đều không tốt, một chút giận hờn có thể khiến tình yêu thêm “đậm đà, tròn vị”; nhưng khi sự giận hờn diễn ra quá nhiều sẽ khiến cho đối phương mệt mỏi, chán nản và bắt đầu khi ngờ về sự hòa hợp cũng như tình cảm hai người dành cho nhau. Khi ta yêu một ai đó cuối cùng ta cũng chỉ mong muốn được vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên cạnh họ đúng không em? Chính vì vậy, em có thể cho bản thân một chút thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ của cả hai trong thời gian qua, xem xem cách ứng xử hai người dành cho nhau đã phù hợp chưa, đã đủ để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhau hay chưa và liệu có nên thay đổi điều gì không? Bên cạnh đó em cũng có thể tìm cơ hội trò chuyện với bạn trai để xem bạn ấy đang nghĩ gì, cảm thấy ra sao, mong muốn như thế nào trong mối quan hệ này?
Dù ai nói ngược nói xuôi như thế nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm của hai người dành cho nhau như thế nào em ạ. Nếu tình cảm dành cho nhau đủ lớn, niềm tin dành cho nhau đủ nhiều thì ta sẽ không dễ dàng nghi ngờ người yêu của mình. Trong trường hợp em thực sự cảm thấy nghi ngờ thì em có thể đi kiểm chứng những thông tin em nghe được để hiểu rõ câu chuyện và biết được mình sẽ làm gì tiếp theo. Thực tế có những điều mình tận mắt thấy tai nghe chưa chắc đã là sự thật nên chẳng thể nghe vào đời đồn đại để đưa ra một quyết định quan trọng rồi hối tiếc sau này đâu em.
Chúc em luôn lạc quan và hạnh phúc!