Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và cô ấy quen được 1 năm. Trong thời gian quen cô ấy có nói đã từng quen một người nhưng người này lại có một cô gái khác và chỉ muốn níu kéo cô ấy. Sau một thời gian quen và yêu nhau cô ấy bất ngờ dẫn người yêu cũ và bảo rằng đây là chồng chưa cưới. Nhưng qua tìm hiểu và gặp mặt trực tiếp chỉ có em và cô ấy cô ấy lại bảo chỉ là bạn trai những lời nói đó là bạn trai cũ bắt cô ấy nói với em. Bỏ qua mọi chuyện em và cô ấy lại tiếp tục quen và yêu nhau với lời hứa rằng cô ấy sẽ căt đứt mối quan hệ với người xưa.
Gần đây trong môt chuyến đi chơi xa em đã đeo nhẫn và cầu hôn cô ấy. Cô ấy cũng bằng lòng. Nhưng sau chuyến đi chơi về mọi thứ dừng như phức tạp hơn, cô ấy khóa máy 2 ngày, chặn facebook của em, trong danh sách bạn bè vẫn có tên người bạn trai cũ. Em nhắn tin và gặp măt trực tiếp để hỏi lí do thì đều nhận được hoặc im lặng hoặc là lảng tránh qua việc khác. Em rất yêu cô ấy và sẵn sàng cho hôn nhân của 2 đứa nhưng em hiểu nếu trong lòng cô ấy vẫn còn vương vấn thì tụi em sẽ không có hạnh phúc sau này. Nhiều khi em muốn im lặng tắt máy để hy vọng cô ấy tự nói ra sự thật nhưng em sợ làm vậy chỉ khiến tình cảm của 2 đứa trở nên xa cách. Em phải làm thế nào cho đúng.

Em thân mến!
Đúng như những gì em đã nói, trong tình yêu, một mối quan hệ sẽ không có hạnh phúc nếu như 1 trong hai người vẫn còn vương vấn hình bóng của người cũ. Bởi vì khi đối phương vẫn còn nghĩ về người cũ thì đâu có thể yêu thương ta trọn vẹn, phải không em? Mà nếu họ có đồng ý mối quan hệ yêu đương với ta thì cũng chưa hẳn tình cảm đó là chân thật. Bởi thế, tình cảm trong mối quan hệ yêu đương luôn là vấn đề cần phải rõ ràng nhất.
Em tâm sự rằng, em và bạn gái đã quen nhau được 1 năm. Việc “quen” ở đây có nghĩa là cả hai bắt đầu biết đến nhau và tìm hiểu về nhau hay ý muốn nói hai em chính thức yêu nhau đã được 1 năm? Trong khoảng thời gian yêu nhau, em cảm nhận tình cảm cô ấy dành cho em là như thế nào? Sau sự việc cô ấy dẫn người yêu cũ và giới thiệu là chồng chưa cưới thì cô ấy còn liên hệ với người cũ nữa không em?
Như em cũng đã nhận thấy, dường như cô ấy vẫn đang còn tình cảm với người cũ. Cụ thể là khi đã yêu em cô ấy vẫn đi chung với người yêu cũ và còn nói là chồng chưa cưới, cô ấy nói với em là người yêu cũ bắt ép cô ấy nói. Thực ra, nếu cô ấy và người yêu cũ đã không còn là gì của nhau thì người yêu cũ chẳng có tư cách gì để bắt ép cô ấy và nếu có bắt ép cô ấy hoàn toàn có quyền không nói. Việc cô ấy nghe theo lời người yêu cũ như thế cho thấy rằng người yêu cũ vẫn có sức ảnh hưởng khá lớn tới cô ấy. Tuy nhiên, sau sự việc đó cô ấy có hứa với em là cô ấy sẽ ngừng liên lạc, em có kiểm chứng được những gì cô ấy nói? Sở dĩ chúng tôi có băn khoăn trong vấn đề này là vì rất có thể nó là 1 trong những nguyên do khiến cô ấy ngừng liên lạc với em sau khi được cầu hôn.
Có thể, cô ấy cũng có cảm tình với em, được cầu hôn bất ngờ nên cô ấy cũng có cảm giác vui và điều đó làm cô ấy bị xáo trộn cảm xúc, theo 1 quán tính cô ấy nhận chiếc nhẫn từ em. Nhưng khi trở về, bình tĩnh hơn và có thời gian suy nghĩ hơn thì cô ấy nhận ra rằngcô ấy vẫn chưa thực sự quên được người yêu cũ và cô ấy không muốn tiếp tục dối gạt em. Hoặc có thể, vì sự việc này quá gấp gáp, cô ấy vẫn chưa nghĩ tới vấn đề này nên cô ấy muốn ngừng liên lạc với em một thời gian để kiểm chứng lại tình yêu của chính mình. Bởi thế, nếu em đã làm mọi cách mà cô ấy vẫn muốn im lặng thì em có thể đợi chờ cô ấy thêm 1 thời gian, để cô ấy có khoảng trống suy nghĩ và sau đó sẽ tìm cách gặp gỡ sau. Bên cạnh đó, em có thể cân nhắc đến việc thỉnh thoảng nắm bắt, cập nhật những thông tin của cô ấy thông qua kênh bạn bè. Ít nhất giữa em và cô ấy nên có cuộc nói chuyện rõ ràng để có thể đưa ra 1 quyết định đúng đắn nhất.
Chúc em những điều tốt đẹp nhất!