Em cần "điểm tựa" nên vừa chia tay anh này là phải "yêu bừa" một anh khác.....
Em là nữ năm nay 25 tuổi. Có ai tin được em đã trải qua rất nhiều mối tình không. Mối tình đầu của em là khi gần kết thúc lớp 12. Bạn trai yêu em nhiều nhưng chỉ được nửa năm không lý do mà chúng em chia tay. Em rất đau khổ nhưng sau đó vài tháng em đã chọn bừa 1 người bạn học khác để yêu. Tình yêu này cũng được hơn 2 năm sau đó vì khoảng cách địa lý chúng em chia tay và em đến với mối tình thứ 3 cũng chỉ được nửa năm rồi lại hệt tình yêu đầu tiên của em.
Em buồn chán. Và em đã yêu 1 người đàn ông có vợ và 2 con nhỏ. Chúng em đến với nhau được hơn 2 năm. Và cũng là khoảng cách địa lý chúng em lại chia tay. Được gần 1 năm em quyết định yêu lại khi gặp anh người con trai mà em mới chỉ gặp gỡ vài lần. Chưa 1 buổi hẹn hò. Nhưng đấy em chỉ được 2 tháng anh chia tay em. Vì em thật thà vội vàng nói về quá khứ. Anh đã kinh tởm em. Và giờ em không biết em nên làm gì nữa.
Em có lẽ là tuýp người luôn cần điểm tựa. Nhìn lại em thấy các mối tình của em rất giống nhau. Mà trùng hợp thời điểm chia tay đều khoảng giữa tháng 2 đầu tháng 3.
Xin anh chị cho em lời khuyên.

Chào em!
Em đang cảm thấy khó khăn trong chuyện tình cảm của mình vì em tự nhận thấy mình là tuýp người luôn “cần điểm tựa” vì thế khi yêu ai cũng chia tay và phải tìm ngay một đối tượng khác Chắc hẳn em đang lo lắng về tình cảm của mình tương lai sẽ ra sao phải không em. Vậy thì chúng ta sẽ cùng bàn luận về vấn đề này và tìm câu trả lời, em nhé!
Điều cốt lõi ở đây không phải là em đã trải qua bao nhiêu mối tình mà chính em cũng đã nhận thức được đó là: em có tính cách phụ thuộc vào người khác. Việc em buồn chán hay không có ai là em chọn “đại”, chọn “bừa” một người để khỏa lấp khoảng trống của mình mới là lý do không ít cuộc tình “sớm nở, chiều tàn” như vậy. Em yêu chỉ vì những cảm xúc thiếu thốn và vội vàng cầm ngay lấy tay một người mà chính em cũng không hiểu nổi em có yêu họ hay không. Thêm vào đó em yêu cả những người có gia đình và chấp nhận mình là người thứ 3 đi phá vỡ hạnh phúc gia đình, làm tổn thương những đứa trẻ nhỏ dại khác. Mọi thứ đều xuất phát từ chính em và đó là nguyên nhân khiến một người yêu mới yêu em đã nói là cảm thấy “ghê tởm” về em. Chẳng thể trách cứ anh ấy được phải không em? Đó là cảm xúc hoàn toàn tự nhiên nơi họ, không ít người có định kiến về vấn đề này và khi không chấp nhận được thì họ rời đi mà thôi.
Thực ra trong cuộc sống ai cũng mong muốn mình có đôi, có cặp để có người yêu thương, chăm sóc chiều chuộng… điều đó không sai. Tuy nhiên việc vội vàng trong chuyện tình cảm lại khiến không ít người hối hận về những tình yêu qua đi không nhiều cảm xúc, chẳng mấy thật lòng, đến với nhau khi trống vắng, đạt được mục đích thì ai nấy rời đi… sẽ còn lại được gì? Có không ít người cho rằng một cô gái như vậy là sống buông thả, dễ dãi… có lẽ điều đó em cũng đã cảm nhận được. Thật vậy có thể nhận định rằng em đang quá "nuông chiều" những cảm xúc của bản thân. Từ những gì đã trải qua, em nên dành thời gian cân nhắc cho chính mình. Hơn nữa em cũng nên phần nào nghiêm khắc hơn, cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi quyết chọn 1 "bờ vai" để dựa vào. Em có thể tự đánh giá xem mình có nên tiếp tục yêu “bừa”, yêu “tạm” nữa hay không và học cách tự trưởng thành hơn.
Em nên gây dựng cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao, tham gia các câu lạc bộ, giao lưu kết nối bạn bè, dành thời gian cho đọc sách, học tập… bên cạnh đó đừng quên các mối quan hệ gia đình, bố mẹ, anh chi em. Thời gian sẽ giúp em trưởng thành và cân bằng hơn trong cuộc sống cũng như biết chắt lọc các mối quan hê thực sự có chất lượng để từ đó em thấy được ý nghĩa thực sự của tình yêu.
Chúc em “kiểm soát” được bản thân tốt hơn!