Em chấp nhận chờ, chờ cho đến bao giờ anh quên được người đó...
Gửi chương trình. Em và anh quen nhau được 5 tháng. Anh lớn hơn em 8 tuổi. Tính anh trẻ con và nhạy cảm, nhưng anh ít nói và ít bộc lộ cảm xúc của mình. Lúc đầu, em với anh chỉ là bạn bè hàng xóm với nhau. Từ sau khi anh bị người yêu cũ đá, em đã cố gắng an ủi anh, em cũng đã nảy sinh tình cảm với anh. Em không biết anh nghĩ gì nhưng 5 tháng trước, anh tỏ tình với em. Đương nhiên, em đồng ý. Nhưng em không nghĩ rằng, trong lòng anh vẫn còn hình bóng người yêu cũ.
Người yêu cũ của anh ít hơn anh 1 tuổi, chị ấy trưởng thành hơn anh, biết lo lắng cho tương lai 2 người. Sau 3 năm quen nhau, chị đá anh vì lí do gia đình, vì anh trẻ con, và cũng đã có người khác. Anh lụy rất lâu, em đã rất cố gắng để an ủi anh.
Khi bọn em đến với nhau, người yêu cũ anh là điều em lo lắng nhất. Anh không thể quên chị, dù biết chị đối với anh không thật lòng và chỉ để lợi dụng gia đình giàu có của anh. Làm người yêu em rồi nhưng em vẫn luôn biết, anh không thể quên chị. Em đã chấp nhận chờ anh, cho đến khi anh quên người đó.
Em đã từng nói "Khi nào bọn mình được 3 năm, em sẽ có quyền ghen với người yêu cũ anh nha". Nhưng chị người yêu cũ đó, dạo gần đây rất hay chủ động nhắn tin hỏi han anh. Em là người có tính hay ghen, em đã nhắn tin cho người yêu cũ anh và mong chị ấy đừng nhắn tin cho anh như vậy. Nhưng chị vẫn không nghe, vẫn nhắn tin và gợi về quá khứ của 2 người. Chị còn gửi quà cho anh vào ngày valentine.
Về phần em, em không bận tâm lắm khi chị gửi quà như vậy, em chỉ không muốn chị nhắn tin cho anh quá nhiều. Bọn em đã nhiều lần giận nhau vì em không muốn 2 người qua lại quá nhiều. Hơn nữa, anh cũng chưa quên được chị, em sợ, mình sẽ mất anh.
Mới đây, em gửi cho người yêu cũ anh 1 tin nhắn, chị không rep lại. Em qua facebook anh thì thấy họ đang nói chuyện với nhau. Em dùng nick anh gửi cho chị 1 tin nhắn "Qua rep tin nhắn em chị ơi^^". Sau đó chị ấy giận và mắng em. Anh cũng mắng em "Này! Đừng có quá đáng."
Đương nhiên em biết mình không đúng khi xen vào việc riêng tư của họ. Nhưng em thật sự không thích việc 2 người nhắn tin qua lại như vậy. Anh nói với em "2 ngày không nói chuyện. Tạm biệt". Anh muốn 2 ngày không nói chuyện, không gặp em. Em cũng không nhắn lại, xem như là ngầm đồng ý. Thật ra, trong mối quan hệ này, em luôn tự hỏi, mình có phải là người thay thế không? Nhưng bọn em chia tay rất nhiều lần và lần nào chia tay cũng không đến 2 ngày.
Anh từng nói với em, anh không tin vào tình yêu nữa. Có em cũng được, không có em cũng được. Có lần bọn em cãi nhau, anh bảo em không thể bằng người yêu cũ anh được. Em rất thất vọng, rất buồn. Nhưng em lại không đủ dũng khí để xa anh. Em gửi câu hỏi này, mong chương trình trả lời em sớm. Em phải làm gì ạ? Em có nên xa anh không? Nhà bọn em ở khá gần nhau, em muốn giữ mối quan hệ này, muốn anh quên người cũ thì phải làm thế nào ạ?

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ vấn đề của em với chương trình. Tôi hiểu rằng em không thoải mái khi bạn trai vẫn giữ liên lạc và kỉ niệm với người yêu cũ, cũng như lo lắng chuyện tình chưa được trọn vẹn của mình. Tôi chia sẻ với em tâm sự này.
Một mối tình đi qua sẽ để lại rất nhiều kỷ niệm vui buồn và người ta cũng không thể nói quên là quên ngay được. Có những người khi một mối quan hệ kết thúc sẽ phá hủy tất cả những gì khiến họ nghĩ về người cũ, một số người vẫn giữ liên lạc với nhau và bạn trai em đang ở trường hợp thứ hai. Tôi hiểu tình yêu luôn mang theo nó là sự ích kỷ và ai cũng mong muốn người ấy chỉ yêu có mình mình mà thôi.
Khi em đang vui vẻ, tận hưởng tình yêu mà biết bạn trai còn liên lạc với người yêu cũ rồi người yêu cũ còn tặng quà vào một dịp như valentine, anh ấy còn so sánh em với người yêu cũ, em không thể bằng người yêu cũ anh được, chắc em hụt hẫng và buồn chán lắm. Hai em quen nhau được 5 tháng, thời gian hai người ở bên nhau vừa qua có đủ để tạo cho em cảm giác thực sự tin tưởng anh ấy? Khi mới bắt đầu, điều gì từ anh ấy khiến em cảm động và nảy sinh tình cảm? Còn anh ấy có bao giờ nói cho em về lý do em hấp dẫn anh ấy hay không? Em thấy anh ấy là người thế nào? Trong suốt thời gian yêu nhau, anh ấy quan tâm tới em ra sao? Nội dung tin nhắn của anh ấy và người cũ như thế nào?
Theo như những gì em chia sẻ thì “tính anh trẻ con và nhạy cảm, nhưng anh ít nói và ít bộc lộ cảm xúc của mình. Từ sau khi anh bị người yêu cũ đá, em đã cố gắng an ủi anh”. Liệu rằng tình cảm của anh ấy dành cho em có phải là ngộ nhận hay không? Khi tình yêu tan vỡ thì ai cũng đều bị tổn thương, buồn rầu, cô đơn và mệt mỏi. Khi ấy có một người bên cạnh quan tâm, chia sẻ thì họ dễ dàng yếu lòng, cảm mến người đó. Thế nhưng thường những tình cảm đó không mấy bền vững khi sau một thời gian vết thương lòng của họ lành lại. Lúc đó họ nhận ra bấy lâu nay mình đã ngộ nhận tình cảm thân thiết đó là tình yêu hay là họ nhận ra mình nóng vội khi gửi gắm tình cảm cho người khác là muốn quên người kia nhanh hơn hoặc giả yêu người khác để thử lòng người yêu. Và dù là trường hợp nào đi nữa thì xuất phát điểm tình cảm của họ cũng không phải là tình yêu, lại thêm anh ấy từng nói có em cũng được, không có em cũng được. Tôi nói như vậy là để em biết và kiểm nghiệm lại tình yêu của mình và của anh ấy em nhé, em nên nhìn nhận lại mối quan hệ của mình xem em ở vị trí nào trong lòng anh ấy cũng như điều gì có thể ràng buộc được anh ấy bên em.
Em là người con gái biết chia sẻ và cảm thông với người khác. Ở vào hoàn cảnh của anh ấy thì việc quên đi người cũ ngay là điều không thể, quên một người mà mình đã từng rất thương yêu, nhớ nhung trong quãng thời gian ngắn là điều rất khó. Và dù có chia tay rồi thì họ vẫn có thể liên lạc, quan tâm tới nhau nhưng cần có giới hạn em ạ. Nếu em yêu và muốn tiếp tục mối quan hệ này, thay vì giận dỗi, nói những lời làm tổn thương tới nhau hoặc em nhắn tin tới chị kia thì em nên nhẹ nhàng quan tâm, yêu thương anh ấy, hãy để tình yêu chân thành của mình cảm hóa con tim anh ấy, bằng những hành động đó cũng giúp em tự tin chiếm trọn tình cảm của anh ấy hơn là cô gái kia.
Hãy lựa những khi hai người vui vẻ, thoải mái để nói lên tâm sự của mình, cho anh ấy biết em cảm thấy không thoải mái khi anh ấy liên lạc quá nhiều với người cũ, rằng em có thể cho anh ấy một thời gian nhất định để anh dần quên người cũ, nhưng thời gian này là thời gian có giới hạn em nhé. Nếu có tình cảm với em anh ấy sẽ biết tiết chế lại để không làm em phải buồn, phải suy nghĩ.
Nếu trong một thời gian mà em vẫn bắt gặp hay phát hiện bạn trai vẫn qua lại thân thiết với cô gái kia thì em cần nói chuyện thẳng thắn với bạn trai cũng như cho anh ấy thời gian để xem xét tình cảm dành cho em cụ thể ra sao. Việc dừng lại mối quan hệ là cơ hội để anh ấy nhìn lại tình cảm của mình xem cậu ấy cần ai, yêu ai và mối quan hệ nào quan trọng với cậu ấy hơn cũng như để anh ấy hiểu rằng trong tình yêu không có chỗ cho sự “có cũng được, không có cũng chẳng sao”.
Biết đâu khi đứng giữa lựa chọn theo đuổi một mối quan hệ không có hi vọng và để mất một cô gái như em sẽ khiến anh ấy nhìn nhận mọi việc một cách rõ ràng nhất. Đây sẽ là thử thách đối với em khi em đã yêu thương anh ấy rồi. Nhưng thà rằng đau một lần còn hơn dằn vặt trong suốt những ngày tháng sau này. Khi ở bên em nhưng vẫn dành tình cảm cho người khác, không tôn trọng tình cảm của em và em không thể chấp nhận được điều này thì việc kết thúc mối quan hệ này là tốt cho cả hai em ạ. Em còn trẻ, rồi em sẽ tìm được tình yêu đích thực thuộc về mình.
Chúc em sẽ có lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất cho mình.