Em "chết lặng" khi biết tin anh sắp lấy vợ...
Xin chào. Em năm nay 26 tuổi. Hiện tại em đang đi làm ở nước ngoài, mỗi năm về nhà được 3 tháng. Năm trước em có làm chung với một anh lớn hơn 3 tuổi, hai anh em rất thân thiết và hợp nhau nhưng anh đã có người yêu ở nhà được 3 năm rồi nên chỉ dừng lại ở mức tình bạn. Lúc về nhà thì anh nói là đã chia tay với người yêu và có tình cảm với em nên 2 người quyết định tìm hiểu nhau. Anh quyết định làm việc ở nhà còn em thì vẫn tiếp tục ra nước ngoài làm. Hai người vẫn giữ liên lạc lúc ở xa nhau.
Nhưng chỉ sau 1 tháng xa nhau thì anh lại dừng liên lạc với em. Em nhắn tin hay gọi điện gì anh cũng không trả lời lại, em rất hoang mang và suy nghĩ rất nhiều nên trong lúc giận giữ đã nói lời chia tay, nhưng vẫn suy nghĩ nếu anh trả lời em thì em sẽ bỏ qua tất cả. Nhưng cho đến tận bây giờ anh vẫn luôn giữ im lặng không một lời giải thích.
Em vô cùng thất vọng và đã xóa hết mọi liên lạc giữ 2 đứa. Thời gian trôi qua đã hơn nửa năm nhưng em vẫn còn thương anh, và vô tình biết được anh sắp làm đám cưới với người yêu cũ trước đây. Em buồn bã vô cùng, nhưng trong suy nghĩ cứ luôn muốn gặp lại anh chỉ là để nói vài bà câu như những người bạn bình thường và chúc phúc cho anh. Theo anh/chị thì em có nên chủ động nhắn tin hỏi thăm anh ấy không? Hay chỉ đơn giản là cố quên đi người đó?

Chào em.
Học cách quên đi một người đã quá yêu không phải dễ dàng. Mất người ấy trái tim ta như tan vỡ, mọi thứ trước mắt dường như sụp đỗ. Ít khi chúng ta có được một tình yêu trọn vẹn. Nhưng một khi tình yêu đó chân thành, nếu mất đi người yêu dấu, em vẫn chiến thắng đơn giản bởi em đã biết được cảm giác xốn xang, rạo rực khi yêu một người là như thế nào.
Có thể ngày hôm nay em đớn đau khi anh ấy không còn bên cạnh em nữa, đớn đau khi nhận được tin rằng anh ấy sắp sánh bước chung đường với một người con gái khác mà không một lời giải thích với em. Thế nhưng, nếu em sống trong cuộc đời này thì không được cho phép bản thân mình yêu mềm và sống mãi với đau khổ như thế. Có thể đau 1 ngày, 2 ngày nhưng rồi phải mạnh mẽ bởi cuộc đời này vẫn còn nhiều điều thử thách chúng ta và còn có người xứng đáng đang đợi em.
Việc em và anh ấy xa cách nhau không phải là lỗi của em mà ngay từ đầu anh ấy đã không thật lòng. Nếu anh ấy thực sự yêu em thì việc em nói lời chia tay anh ấy sẽ không dễ dàng mất em như thế. Có thể quen bạn gái 1 khoảng thời gian khá dài nên mọi cảm xúc đi vào lối mòn, có sự nhàm chán và khi gặp em anh ấy say nắng, nói chuyện với em có những điều mới lạ. Nên khi chia tay người yêu anh ấy mới nhắn tin nhiều và tán tỉnh em. Nhưng sau cùng người anh ấy muốn chọn là người yêu 3 năm của anh ấy. Và cũng có thể anh ấy chưa hề 1 lần nào chia tay người yêu mà chỉ nói dối để tán tỉnh em.
Khi người ta rời bỏ em không 1 lời giải thích và không 1 lời xin lỗi thì có nghĩa trong lòng họ em không còn quan trọng nữa. Bởi thế việc em nhắn tin, em hỏi thăm cũng không giải quyết được vấn đề gì đôi khi còn làm họ khó xử và có thái độ không đúng với mình. Thậm chí có thể anh ấy không nhắn tin lại em càng trong ngóng và buồn bã hơn. Chính vì thế học cách quên 1 người là điều em nên làm, bởi họ không xứng đáng với tình cảm của em. Mạnh mẽ lên cô gái nhé.
Mong hạnh phúc sẽ luôn bên em!