Em chỉ đến bên anh ấy khi buồn mà thôi...
Em và cô ấy quen nhau được 2 năm. Chúng em cũng tính đến chuyện đám cưới rồi 1 ngày em biết được cô ấy đã yêu 1 người khác. Gia đình em ai cũng biết cô ấy đang quen người đó nên buộc em phải chia tay với cô ấy. Mặc dù em còn yêu cô ấy nhiều lắm. Tính tới thời điểm này thì em và cô ấy đã chia tay được 2 tháng. Trong 2 tháng đó cô ấy có đi chơi với người con trai đó và chụp hình công khai rất tình tứ rồi đột nhiên cô ấy muốn quay lại với em. Em có hỏi tại sao thì cô ấy nói rằng chỉ xem người con trai đó là người thay thế trong lúc buồn thôi.
Nhưng theo em tìm hiểu cô ấy cũng có tình cảm với người con trai này. Nếu em đồng ý thì em sẽ mất gia đình vì gia đình em không chấp nhận cô ấy nữa. Giờ em phải làm sao đây ạ? Em vẫn còn yêu cô ấy nhiều lắm.

Chào em!
Nhắc đến người yêu cũ, có lẽ ít nhiều sẽ khơi lên trong lòng mỗi người một chút buồn, chút hoài niệm, chút lưu luyến, day dứt. Dù chia tay nhưng em vẫn còn yêu bạn gái rất nhiều nên giờ đây em mới băn khoăn nhiều như vậy trước lời đề nghị quay lại của cô ấy.
Chương trình hiểu rằng em là người nặng tình cảm và nghiêm túc nên khi yêu sẽ xác định tương lai lâu dài vì vậy em đã tính đến chuyện đám cưới với bạn gái. Nhưng mọi chuyện lại không được suôn sẻ như vậy. Tuy nhiên, có lẽ điều em cần nghĩ đến là hạnh phúc tương lai của em. Em có suy nghĩ như thế nào về việc khi cả hai đã lên kế hoạch cho việc kết hôn nhưng cô ấy lại phản bội em để đi yêu một người khác? Chỉ sau khi chia tay, cô ấy đã công khai tình cảm của mình cho mọi người biết và không ngại ngùng thể hiện tình cảm ấy. Nhưng chỉ sau 2 tháng, dù vừa mới thân thiết với người con trai kia, cô ấy lại muốn quay lại với em và nói rằng “chỉ xem người con trai đó là người thay thế trong lúc buồn thôi”. Thêm vào đó, dường như cô ấy không cảm thấy có lỗi trong việc này. Không biết em cảm nhận như thế nào về những hành động này của cô ấy?
Những việc cô ấy làm, những điều cô ấy thể hiện dường như cho thấy rằng cô ấy là một người thiếu nghiêm túc trong tình cảm và không chung thủy khi mà đang yêu người này lại yêu người khác, rồi khi cảm thấy không được như mong muốn thì lại muốn quay về với người cũ. Có khi nào em nghĩ bạn gái đang đùa giỡn với tình cảm của mọi người dành cho cô ấy thay vì trân trọng nó. Hơn nữa, nếu cô ấy nói rằng chỉ coi người ấy là “thay thế trong lúc buồn”, tại sao đang có em ở bên mà lại phải tìm đến người khác vì buồn, em có làm điều gì khiến cô ấy thất vọng đến vậy không và liệu rằng khi quay lại với em, một lúc nào đó hai em giận hờn, cãi vã, cô ấy lại tìm đến một người con trai khác?
Nếu như em đồng ý quay lại, đồng nghĩa với việc em sẽ phải chấp nhận tất cả những hạn chế ấy của bạn gái cũng như đôi bên cần có những "nguyên tắc" trong tình cảm dành cho nhau để tránh gây nên những tổn thương cho nhau . Em nghĩ mình có thể làm được điều này? Nếu em có thể đủ bao dung để tha thứ cho những lỗi lầm của bạn gái, em có thể đồng ý quay lại.
Về phần gia đình, có lẽ bất cứ người cha người mẹ nào cũng mong muốn con mình được hạnh phúc. Vì vậy, bố mẹ em có lẽ không muốn cho phép ai đó làm tổn thương con mình và không đành lòng nhìn con mình đau khổ nên phản ứng của họ cũng là điều dễ hiểu. Là người ngoài cuộc cũng là người trưởng thành, bố mẹ em cũng có cái nhìn khách quan nhất định về người con gái sẽ trở thành con dâu tương lai của mình. Bên cạnh đó, khi bạn gái em làm vậy cũng là một việc khiến ảnh hưởng đến danh dự, lòng tự trọng của gia đình. Hơn nữa, người con gái ấy không những là vợ em mà còn là mẹ của các con em sau này, sẽ là người cùng em nuôi nấng và giáo dục các con chính vì vậy gia đình mới có những phản ứng quyết liệt như vây. Điều đó có nghĩa là nếu các em quyết tâm về bên nhau tức là cần có sự trao đổi bàn bạc kỹ lưỡng để thuyết phục gia đình chấp nhận hoặc có thể em phải tự một mình lựa chọn cuộc sống của mình dù gia đình có ngăn cản ra sao
Với những chia sẻ của chương trình hy vọng có thể giúp em sớm có lựa chọn thích hợp nhất với mình. Điều quan trọng nhất, hãy nghĩ đến hạnh phúc lâu dài của mình em nhé! Trong tình yêu, không chỉ cần cảm xúc mà còn cần lý trí nữa.
Mong em hạnh phúc!