Em chỉ là công nhân, học vấn không bằng anh... mình chia tay thôi! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em chỉ là công nhân, học vấn không bằng anh... mình chia tay thôi!
Em năm nay 28 tuổi còn bạn gái em 21 tuổi..Chúng em quen nhau được 5 tháng..chúng em vẫn còn rất yêu thương nhau nhưng em có dẫn bạn gái về nhà em được 3 lần thì bạn gái em muốn chia tay vì không phù hợp...em có hỏi lý do thì cô ấy nói do cảm thấy áp lực mỗi lần lên nhà và gặp gia đình em..thấy gia đình cô ấy không phù hợp..cô ấy còn nhỏ tuổi..học vấn không bằng em và đang làm công nhân..Bây giờ em không biết phải làm thế nào để bạn gái em hiểu..em không muốn mất người con gái em thương...nhờ tư vấn dùm em ạ...

Chào em!
Lắng đọc những dòng tâm sự em gửi đến chương trình tôi hiểu em đang cảm thấy buồn và bối rối khi người yêu em muốn chia tay vì cảm thấy áp lực khi yêu em, cảm thấy không phù hợp với em, gia đình em. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể hơn về vấn đề này.
Theo như em chia sẻ thì bạn gái em khá tự ti về chính bản thân và gia đình cô ấy như: học vấn không bằng em, công việc thì chỉ là công nhân và gia đình không phù hợp, ở đây theo tôi hiểu là gia đình em khá giả, có điều kiện hơn cô ấy? Không biết trước khi về ra mắt gia đình thì em có chia sẻ cho cô ấy biết sơ qua về gia đình em? Bản thân cô ấy là đang tự đặt áp lực cho mình; hay khi về thăm gia đình em, gặp gỡ bố mẹ em thì gia đình em có vô tình có những hành động, lời nói nào khiến cô ấy tự ti như vậy? Em có bao giờ chia sẻ cho cô ấy biết được quan điểm của em, của gia đình em về những điều mà cô ấy đang lo sợ? Nếu chưa rõ về vấn đề này, em có thể tìm hiểu xem có điều gì khiến cô ấy đột nhiên lại cảm thây lo lắng, tự ti như vậy? Thêm vào đó, em cũng có thể bày tỏ quan điểm của em về vấn đề kinh tế, học vấn, công việc để cô ấy hiểu được em nhiều hơn. Đồng thời chỉ ra những điểm tốt, những điều ở cô ấy cuốn hút em, khiến em muốn gắn bó với cô ấy để cô ấy thấy được những điểm mạnh của mình và tự tin hơn vào bản thân.
Nhiều người vẫn cho rằng, trong tình yêu không có ranh giới nào cả, một tình yêu chân chính sẽ không phân biệt giàu - nghèo, sang - hèn, học vị cao hay thấp hay làm công việc gì. Trong tình huống của em, dù người bạn gái có tự ti như thế nào em vẫn yêu và một lòng mong muốn giữ gìn tình yêu này đó là điều đáng quý. Em có thể tìm cơ hội để nói chuyện, chia sẻ với cô ấy để hiểu được những điều cô ấy đang lo lắng thực sự và cùng cô ấy tìm cách giải quyết. Một người yêu em, khi thấy được tình yêu chân thành và  những cố gắng nơi em, họ sẽ cùng em tìm cách để vượt qua những mặc cảm, lấy đó làm động lực để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, chứng minh rằng bản thân xứng đáng với tình cảm của em, xứng đáng làm một người vợ, một người con dâu trong gia đình em chứ không lựa chọn buông tay. Trong trường hợp em tìm mọi cách rồi nhưng cô ấy vẫn kiên quyết chia tay; dù lý do lúc này là vì cô ấy cảm thấy không xứng đáng với em hay tình cảm dành cho em không đủ nhiều thì em cũng chỉ có thể mạnh mẽ chấp nhận. Tình yêu luôn cần có sự cố gắng từ cả hai phía, nếu một người đã muốn buông tay thì người còn lại có cố gắng cũng là vô nghĩa mà thôi.
Chúc em hạnh phúc!