Em chờ mãi mà sao chưa nhận được lời cầu hôn của anh?
Em xin thân ái chào tổ tư vấn Cửa sổ tình yêu! Em đang rất suy nghĩ một vấn đề tình cảm của bản thân. Kính mong ban tư vấn có thể cho em một lời khuyên.
Cách đây 6 tháng em vô tình gặp và quen biết với một người đàn ông ngoại quốc, anh ta là người Singapore, 38 tuổi lớn hơn 15 tuổi. Chúng em tình cờ biết nhau khi anh ta đến Việt Nam du lịch. Sau đó, anh ta trở về Sing nhưng vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi thăm em. Và vào tháng 7 vừa rồi, anh ta bất ngờ mời em đi Thái Lan du lịch , như em cũng nói trước với anh ta xác định mối quan hệ chỉ là bạn bè, anh ta chấp nhận và nói sẽ đợi câu trả lời của em về việc làm bạn gái anh ta. Mọi chuyện trong chuyến du lịch đó xảy ra, anh ta rất quan tâm em, mua từ chiếc vé máy bay, đi sát em từng chút một, dẫn em đi shopping và thậm chí đưa tiền em shopping. Ngay cả khi ra sân bay anh ta cũng đưa em tiền.
Sau đó, em đã đồng ý làm bạn gái anh ta. Dù em với anh ta không nói chuyện được nhiều, chỉ nhắn tin vì em không nói giỏi tiếng Anh. Và cuối tháng 10 vừa rồi, chúng em cũng vừa có 1 chuyến đi Thái và anh ta vẫn chăm sóc em như lần trước. Nhưng em cảm thấy chuyện tình cảm em với anh ta sẽ không có kết quả? Anh ta cũng không bao giờ đề cập tới chuyện kết hôn. Xin ban tư vấn cho em 1 lời khuyên ????

Chào em!
Dường như em đang cảm thấy không thực sự tin tưởng vào mối quan hệ tình cảm hiện tại của mình với người đàn ông ngoại quốc vì em cảm thấy yêu nhau nhưng anh ấy chưa đề cập tới chuyện kết hôn của hai người. Vì vậy có phải em đang phân vân không biết có nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này?
Song, hai em quen nhau được 6 tháng và em đồng ý nhận lời làm bạn gái của anh ấy chưa lâu, em có nghĩ việc đề cập đến chuyện kết hôn để về chung một nhà là hơi vội vàng? Hơn nữa, khi xa nhau, em và anh ấy cũng không nói chuyện nhiều. Em đã thực sự chắc chắn hai người hòa hợp với nhau và hạnh phúc sẽ được bảo khi cùng nhau xây dựng một gia đình?
Qua những điều em chia sẻ, chương trình cảm nhận ở em đang tồn tại một mâu thuẫn. Một mặt em cảm thấy không thực sự tin tưởng vào mối quan hệ này nhưng em lại mong chờ lời cầu hôn từ anh ấy. Có lẽ lúc này, điều cần thiết là em phải thực sự hiểu rõ về tình cảm của bản thân mình. Em có cảm thấy mình thực sự yêu anh ấy? Em có thực sự nhận thấy hai người hòa hợp với nhau và em hạnh phúc mỗi khi ở bên anh ấy? Em có nghĩ tình yêu của em dành cho anh ấy cũng sẽ thể hiện qua cách xưng hô của em?
Em thân mến, để hạnh phúc được bền lâu thì mối quan hệ ấy phải xuất phát từ tình yêu chân thành từ cả hai phía. Vì vậy có lẽ em cần dành cho bản thân mình thêm thời gian để suy nghĩ kĩ hơn về mối quan hệ này và tương lai lâu dài của em. Không vì bất cứ lý do tác động bên ngoài nào mà làm ảnh hưởng đến quyết định của em bởi em sẽ là người chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.
Chúc em hạnh phúc!