Em chọn người khác sao vẫn còn "đò đưa" với tôi?
Tôi có nên tiếp tục? Tôi và cô ấy quen biết nhau cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, hiện nay tôi đang rơi vào 1 tình cảnh rất éo le và không biết phải làm như thế nào. Ban đầu mọi chuyện vẫn đơn giản, nhắn tin, đi chơi, điện thoại,...
Bỗng 1 ngày tôi định làm cô ấy bất ngờ nên đột ngột đi đón cô ấy đi làm về nhưng lại có 1 người cũng đến cô ấy, cô ấy bảo là anh kia cũng đang theo đuổi cô ấy. Bẵng đi 1 tuần sau, tôi có ngỏ lời tỏ tình với cô ấy nhưng tôi nhận được câu trả lời rằng cô ấy không muốn mất mối quan hệ bạn thân thiết với tôi và đã nhận lời của người kia. Qua những ngày sau, cô ấy vẫn nhắn tin đều đặn đến tôi và còn bảo tôi đừng buồn nữa. Những dòng tin nhắn của cô ấy vẫn cứ thế gửi đến và còn đều đặn hơn trước và vẫn quan tâm tôi như lúc trước khi tôi ngỏ lời.
Vậy theo CSTY, tôi có quá nhanh ngỏ lời, tôi có nên tiếp tục theo đuổi với tình trạng như thế này vì nó khác với bình thường quá? Hay cô ấy đang trêu đùa với tình cảm của tôi chăng?

Chào bạn.
Chắc hẳn hiện giờ trong lòng bạn đang cảm thấy bối rối khi không thể nhận định được tình cảm từ phía bạn gái. Chúng ta cùng trao đổi về vấn đề này bạn nhé.
Như những gì bạn tâm sự, tôi biết rằng bạn và cô gái đó quen nhau được hai tháng, ban đầu giữa hai bạn vẫn thường nhắn tin, đi chơi, điện thoại cho nhau. Khỏang thời gian đó bạn nhận thấy cô ấy là một người như thế nào? Trong những lần đi chơi hay trong lời nói của cô ấy có “gợi mở” để bạn theo đuổi hay không?
Sự việc bạn đến đón cô ấy và cũng có một người khác đến đón cô ấy thì cô ấy đã xử lý tình huống ra sao? Cô ấy đi cùng bạn hay đi theo người kia? Hay chăng cô ấy tự đi về? Liệu rằng bạn có chắc chắn anh chàng đó là người đang theo đuổi cô ấy hay là người yêu của cô ấy mà bạn chưa biết đến?
Bạn thân mến! Qủa thực rất đau khổ khi mà tình cảm trao đi lại không được đáp lại. Nhưng còn đau đớn gấp bội phần nếu chúng ta cố gắng giấu đi tình cảm của mình, yêu một người mà không dám nói. Bạn đã rất dũng cảm khi thổ lộ “cảm xúc” của bạn dành cho cô ấy. Tuy nhiên, trong tình yêu chỉ nói yêu thôi là chưa đủ mà chúng ta phải thật sự sáng suốt, phải có lý trí vững vàng để tình yêu đó không rơi vào trạng thái mù quáng. Cô gái đó nói rằng chỉ muốn mối quan hệ là bạn bè, cô ấy đã chấp nhận lời tỏ tình của anh kia. Như vậy có thể thấy cô ấy đã cho bạn một câu trả lời khá rõ ràng.
Có chăng những hành động của cô ấy như vẫn còn quan tâm bạn khiến bạn bối rối. Thực ra, hành động đó không thể khẳng định là cô ấy có tình cảm với bạn. Có thể cô ấy có bạn trai nhưng cô ấy vẫn mong muốn có người khác quan tâm mình. Thông thường con người chúng ta luôn có một sự ích kỷ tiềm ẩn trong lòng, không yêu nhưng không muốn buông bỏ. Chính vì thế nếu như cô ấy đã cho bạn biết rõ tình cảm của cô ấy thì có lẽ bạn nên chấp nhận và đối diện với sự thật. Còn bạn thấy băn khoăn, khó hiểu hành động của cô ấy hoặc nó khiến bạn không thoải mái thì bạn nên chia sẻ với cô ấy hoặc bạn có thể chủ động từ chối sự quan tâm đó, kiên định hơn trong tình cảm.
Tình yêu không ai định nghĩa được như thế nào là thời gian đủ hay thời gian thiếu để yêu một người. Có những người yêu từ cái nhìn đầu tiên, đến với nhau trong chốc lát. Bởi vậy nếu đã có cảm xúc với nhau thì sẽ không bao giờ khiến tình yêu đó vụt mất bạn ạ. Mong bạn có lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc bạn luôn hạnh phúc!