Em chưa có người yêu, sếp thì xa vợ con nên chuyện gì phải đến...sẽ đến thôi.
Gửi chương trình. Em mong nhận được tư vấn giải pháp để vượt qua chuyện này.
Em 25 tuổi, anh ấy 36 tuổi là sếp quản lý trực tiếp của em đã có gia đình. Em mới vào công ty làm được khoảng 5 tháng và ngay từ ngày đầu vào làm anh đã có những hành động quan tâm em khiến em cảm thấy không thoải mái và hoài nghi. Đã nhiều lần em né tránh, em giãn ra nhưng anh vẫn cứ thế, dần dần thì em cũng chấp nhận sự quan tâm đó.
Em không xinh đẹp, không duyên dáng, cũng không phải là người giỏi nhất em nhận thấy mình chỉ có 1 chút duyên khi cười và là người biết lắng nghe, chia sẻ. Anh là người giỏi, sống tình cảm, cư xử với bạn bè đồng nghiệp rất chuẩn mực nên được mọi người quý và tôn trọng. Không hiểu vì sao anh lại yêu em, anh là người chủ động, là người bắt đầu mọi chuyện. Nói thêm là em và anh rất có điều kiện để gần gũi nhau, em chưa có người yêu, anh xa vợ con, trong phòng làm việc thường chỉ có 2 người.
Gần đây em và anh có đi xa hơn (ôm và hôn) em lo lắng lắm, em chuẩn bị thành kẻ thứ 3, em đủ tỉnh táo để nhận ra tất cả, đã đề nghị dừng lại với anh nhưng anh lại xin bên em cho đến khi em có người mới. Em cảm nhận tình cảm của anh dành cho em là chân thành không vì mục đích gì cả, chỉ là giống như gặp được tri kỷ, anh thường chia sẻ với em nhiều chuyện (chuyện gia đình thì rất ít đề cập), trong công việc em hiểu anh đang nghĩ gì.
Bây giờ em cần lời khuyên nói thế nào để anh nhận ra và dừng lại khi mọi chuyện chưa đi xa quá, với tính cách của anh thì anh sẽ cứ tiếp tục như thế. Anh nói với em rằng sẽ tự thay đổi khi em có người mới, mà cứ như thế này em làm sao có người mới được. Em chỉ muốn dừng lại ở đây, tình cảm của ai thì người đó giữ cho riêng mình, còn để kết thúc thì 1 trong 2 sẽ nghỉ việc. Đương nhiên người đó là em, còn cứ để như này sớm muộn gì cũng đến một cái kết chả mấy tốt đẹp cho cả hai.
Em cảm ơn chương trình.

Chào em!
Em đang băn khoăn không biết mình nên làm gì khi với môi trường làm việc hiện tại và em cùng với sếp có quá nhiều cơ hội gần gũi, hơn nữa em và sếp cũng đã có những cử chỉ thân mật với nhau. Dù vậy may mắn thay là em vẫn còn đủ tỉnh táo để biết mình chuẩn bị trở thành người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác. Em đang băn khoăn không biết mình có nên nghỉ việc hay không. Chúng tôi hiểu được những khó xử nơi em, chúng ta cùng trao đổi về vấn đề này nhé!
Chốn công sở là nơi dễ gặp những cảm xúc đẹp đẽ, êm dịu nhưng có nhiều cám dỗ và đôi khi phải đánh đổi bằng sự rạn nứt, thậm chí là tan vỡ hạnh phúc gia đình, những tai tiếng khi là kẻ thứ ba phá vỡ cuộc hôn nhân của những người khác, công việc mất, tai tiếng mang, hạnh phúc thực sự sau này khó kiếm… Mỗi người hãy biết cách bảo vệ hạnh phúc của mình trước những cám dỗ đó. Đó là hồi chuông cảnh tỉnh của mỗi người bởi khi sa chân vào sẽ khó lòng thóat khỏi.
Có thể thấy, trước một “cơ hội” để bước vào ngoại tình, có những người sẽ phải đấu tranh và kịp dừng lại, nhưng cũng có những người dễ dàng bước qua, lại có những kẻ trở thành “con nghiện” của ngoại tình công sở. Dù là lý do gì thì ngoại tình công sở cũng không dễ nhận được sự đồng tình từ dư luận, và những lý do đó, tất cả cũng chỉ là “ngụy biện”. Có thể em cũng hiểu được mình nên dừng lại ở đâu và em cũng rất cảnh tỉnh về điều đó. Nhưng đúng như em quan ngại, vì gần cạnh nhau nên “cơ hội” để hai em ngoại tình với nhau là rất lớn. Việc em cảm nhận được anh ấy gặp được em như là gặp được người tri kỷ thì thực ra em nên cân nhắc thực sự rõ ràng, đừng để những cảm xúc mới chớm che mất lý trí.
Em nên hiểu là khi bắt đầu định có những mong muốn ngoại tình thì thường đâu ai tự nhận là mình đến với đối phương là vì một như cầu nào khác như tiền bạc, tình dục... Tất nhiên họ sẽ là những người chân tình và những lý do đưa ra để “nửa kia” cảm thấy thương yêu như: chỉ vì “thiếu thốn” tình cảm vợ chồng, vợ chồng không đồng quan điểm, không có tiếng nói chung, tìm được người tri kỷ, không biết yêu em từ khi nào… Có vô vàn nguyên nhân, lý do để đối phương “sập bẫy” của họ. Vì thế không cũng đã không ít người nhẹ dạ cả tin cho rằng đối phương thật lòng và thế là tình yêu lại làm họ mờ mắt, chấp nhận cho những thói xấu của những người như vậy. Tuy vậy cũng không thể nhận định là cũng có những trường hợp là thật lòng. Dù thật lòng hay không thì ngay từ đầu biết là sai mà vẫn cố dấn thân vào thì sai lại càng sai phải không em.
Em cũng đã cân nhắc dừng công việc ở đó, có thể đây cũng là hướng giải quyết dứt khóat. Tuy nhiên trước khi em mong muốn dừng lại công việc thì em có thể trao đổi với sếp của mình về vấn đề có thể gặp phải sau này nếu cả hai gần nhau quá và những hậu quả sẽ đi về đâu, việc em không mong muốn có mối quan hệ khác với sếp ngoại trừ là công việc. Còn nếu anh ta không đồng ý thì em có thể đưa ra sự lựa chọn cho bản thân, tiếp tục làm việc thì đồng nghĩa với việc em dễ rơi vào sai trái và biến mình thành người thứ ba, bị dư luận nên án, bản thân cũng day dứt. Hoặc tự dừng lại và tìm một công việc mới phù hợp, gặp một người tốt thực sự là của riêng mình, không phải giành giật của bất kì ai. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có được sự lựa chọn sáng suốt cho mình.
Chúc em thành công, mọi điều tốt đep!