Em có ghen, có buồn, có giận, có trách; nhưng...
Xin chào các anh chị.
Em và người yêu em cùng là fans bóng đá. Em trên mạng là người khá kín tiếng, còn người yêu em thì khác. Từ lúc yêu nhau em hạn chế kết bạn với fans bóng đá hơn nhất là con trai. Nhưng người yêu em thì ngược lại. Anh ấy kết bạn và nhắn tin với nhiều cô gái. Em chưa bao giờ tra hỏi hay làm điều gì khiến người yêu em cảm thấy bị bó buộc. Vì vậy nên em và người yêu em dù yêu xa nhưng chưa hề cãi nhau lần nào ạ.
Đôi khi tin nhắn của em anh ấy chỉ xem nhưng khá lâu sau đó mới trả lời, anh quen khá nhiều bạn nữ trong nhóm fans bóng đá. Em có để chế độ xem trước nick anh ấy nên thi thoảng anh ấy thả tim hay bình luận qua lại với các cô gái em đều biết. Em lúc ấy cảm giác đau nhói, khóc rất nhiều ạ, em không trách hay hỏi anh ấy về chuyện đó. Cứ âm thầm xem thôi ạ. Vì là yêu xa nên em không muốn anh ấy phải lo lắng cho em.
Anh ấy nhắn tin trả lời em đôi lúc làm em hụt hẫng. Em chủ động quan tâm anh ấy, nhưng điều em nhận lại chủ là chữ “đã xem”. Em có ghen, có buồn, có giận, có trách; nhưng em chưa từng trách móc ai không chỉ riêng mình anh ấy. Em phải làm sao đây ạ. Em dần mất niềm tin vào tình yêu.
Mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Chào em!
Qua những dòng tâm sự của em tôi đã phần nào hiểu được hoàn cảnh và tâm trạng của em lúc này. Ở vào hoàn cảnh của em ai cũng hoang mang lo lắng cho tình yêu và tương lai của mình. Đúng thật là tình cảm là điều khó ai mà đoán định được, chẳng ai biết được người ta có chân thành với mình hay vẫn muốn tình thêm những người khác nữa. Vì thế mà ta cứ hoang mang trong những mớ rối lòng mình, hoang mang trong những câu hỏi mà chẳng thể nào trả lời được. Chắc hẳn em cũng đang cảm thấy có những tổn thương, chán chường, giận hờn như thế khi người yêu em ít quan tâm em và lại có những thái độ quan tâm đến những cô gái khác qua mạng xã hội. Tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề em đang trăn trở.
Vì  những thông tin em gửi về cho chương trình khá gắn gọn nên tôi không biết hai em năm nay bao nhiêu tuồi, các em có đủ trưởng thành để nhìn nhận đúng về tình yêu của mình hay không? Thêm vào đó là hai em đang còn đi học hay đã đi làm? Tình cảm của hai em kéo dài bao lâu rồi? Bởi những thông tin đó cũng góp phần cho thấy được sự trưởng thành trong cách cư xử hàng ngày và cả trong cách mà hai em thể hiện tình yêu với nhau nữa. Có những cặp đôi yêu nhau khá lâu nên họ hiểu rõ về tính cách và tình cảm của nhau nên dù có điều gì xảy ra thì họ luôn có một niềm tin đối với người yêu của mình. Có những cặp đôi yêu nhau thời gian chưa đủ để biết tính cách của đối phương ra sao. Tuy nhiên tùy vào mối quan hệ để xác định được tình cảm của đối phương ra sao, tình cảm đó có thực sự chân thành hay còn muốn tán tỉnh nhiều cô gái khác? Thực sự trong tình yêu, không ai là người mong muốn người yêu mình là một kẻ đa tình như vậy cả.
Có những người chỉ đơn giản là việc thích nói chuyện, bình luận qua lại với bạn bè và hoàn toàn họ không có ý định tán tỉnh gì cả chỉ đơn giản là họ thích kết giao nhiều bạn bè. Tuy nhiên có không ít người lại có người yêu rồi nhưng vẫn thích “trêu hoa, ghẹo nguyệt”. Em cần là người thực sự công bằng vì vốn ai cũng có bạn bè nên việc nói chuyện, bình luận với các bạn là chuyện bình thường. Tình yêu không đồng nghĩa với việc cắt hoàn tòan các mối quan hệ khác. Còn nếu mọi chuyện em nhận thấy là đối phương đang tán tỉnh những cô gái khác thì đây là điều đáng để chú ý em ạ. Hơn nữa ở đây em có chia sẻ là em thì rất quan tâm đối phương, còn cậu ấy thì lại dửng dưng vô tâm với những tin nhắn từ em. Vì thế em cần xem xét lại tình cảm của cả hai em có thực sự đi đến lâu dài hay không?
Nếu em cảm thấy thái độ của bạn trai mình là không phù hợp và em đã chịu đựng quá nhiều thì em nên chia sẻ rõ ràng với anh ấy vì điều này, nếu em ngại khi chia sẻ ngay thì chắc hẳn em phải chấp nhận việc này mãi về sau. Và chính việc không thể giao tiếp, không thể chia sẻ sẽ khiến mối quan hệ đi vào ngõ cụt bởi anh ấy cũng không biết làm như thế nào sẽ khiến em vui, hài lòng cũng như hành động nào khiến em buồn thất vọng, ghen tuông. Khi đó em có thực sự hạnh phúc khi yêu một người như thế này? Chắc hẳn sẽ là không rồi phải không em? Bất an, lo lắng, ghen tuông, mất dần niềm tin và lo sợ người ta thay lòng… sẽ những cảm xúc ngày càng lớn trong em. Em nên nói chuyện với cậu ấy và tỏ thái độ rõ ràng về vấn đề này. Nếu như cậu ấy vẫn tiếp tục nói chuyện, buông lời tán tình với người con gái khác thì em cũng không nên hy vọng gì nhiều vào anh chàng này nữa. Một người đàn ông đã có người yêu nhưng vẫn muốn "cưa cẩm" người con gái khác như vậy thì đó là điều có thể “giết chết” tình yêu của hai em. Biết em tổn thương, biết em không thích nhưng cậu ấy vẫn còn làm thì tình cảm của cậu ấy dành cho em ra sao, cậu ấy có thực sự chân thành? Em gái ạ em cũng nên dành thêm thời gian cho chính bản thân mình thay vì dành quá nhiều thời gian cho tình yêu, mở rộng các mối quan hệ, tập trung cho sở thích cá nhân, nâng cao trình độ... khi đó em sẽ thầy anh ấy chỉ là một phần trong cuộc sống đầy sắc mầu của em mà thôi. Đừng phải lau nước mắt vì những điều không xứng đáng mà hãy tận hưởng cuộc sống này từng giây từng phút em nhé khi em thực sự biết yêu bản thân mình thì người ấy có lẽ lại rất sợ bị mất em đấy
Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể có được câu trả lời của mình để vượt qua những nỗi lòng này.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!