Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em phải làm sao khi yêu hai người? Em quen người đầu tiên được 1 năm. Thật sự ban đầu em nghĩ rằng ngoài cô ấy thì không còn ai có thể làm em rung động. Nhưng rồi người thứ hai đến bên em. Cô ấy cũng yêu thương em. Giữa em và 2 người đều chung suy nghĩ quan điểm.
Em nhận ra người sau em có niềm tin hơn và có thể đến với nhau hơn. Vấn đề là cô ấy biết em có người yêu nên cứ dằn vặt bản thân là kẻ thứ ba và không muốn đến với em. Riêng em em có phải là sai không khi phụ tình người trước? Em có sự lựa chọn không chương trình? Xin cho em lời khuyên.

Chào em.
Để nói về tình yêu thì có lẽ mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau và đưa ra cho mình những định nghĩa cũng khác nhau về tình yêu. Vậy không biết với em tình yêu nó là gì? Nó mang ý nghĩa ra sao? Và con người ta chỉ thực sự hạnh phúc với một tình yêu như thế nào? Bản thân em sẽ trông đợi những điều gì ở người mình yêu?
Biết rằng, tình yêu nó thuộc về cảm xúc, không thể nào ép buộc chỉ được yêu người này mà không yêu được yêu người kia. Trái tim cảm thấy rung động tới ai, nhớ nhung tới ai thì có thể nói dường như mình đang thích thích ai đó. Việc em có tình cảm với hai người con gái thì cũng không thể trách em bởi nó đúng là cảm xúc của chính em. Tuy nhiên, có một điều có lẽ em nên biết đó là tình yêu chỉ là câu chuyện của hai người. Nếu như có sự xuất hiện của người thứ 3 thì chắc chắc tình yêu ấy sẽ tan vỡ. Hơn nữa, trong cuộc sống, con người đôi khi cũng không tránh được những lúc yêu người này mà lại có những cảm xúc rung rinh với người khác. Nhưng rồi họ sẽ biết điểm dừng ở chỗ nào là hợp lý, bởi nếu cứ thả trôi cảm xúc thì chẳng nhẽ một người sẽ yêu cùng lúc vô số người hay sao? Đã là như thế thì sao gọi là tình yêu phải không em, hơn nữa đâu ai muốn sẻ chia người mình yêu với một người khác.
Có lẽ trong câu chuyện của em, em nên xác định rõ ràng xem bản thân thực sự yêu ai, có mong muốn ở bên người nào nhất. Nếu như em cứ mãi dùng dằng và không có sự lựa chọn thì khi một trong hai người biết sự thật có khi họ không còn muốn ở bên cạnh em nữa, khi đó em lại tay trắng. Còn trong trường hợp em không thể lựa chọn ai thì tốt nhất em nên dừng lại cả hai mối quan hệ bởi có thể em chưa thực sự tìm được một tình yêu đích thực của đời mình hoặc đó cũng có thể là cách để em có thời gian, khoảng trống kiểm nghiệm lại chính tình cảm của mình.
Chúc em sớm có sự lựa chọn sáng suốt nhất!