Em còn thương rất nhiều, muốn quay lại nhưng không còn cơ hội...
E rất mong mình được chương trình tư vấn, chuyện là như vậy :
Em quen anh đấy hơn 2 năm, nhưng yêu thì chỉ mới được 5, 6 tháng thôi. Khi yêu em nghĩ rằng là muốn lâu bền thì nên nhường nhịn, cái gì cho qua được thì cho qua, mình sai thì mình nhận lỗi để sửa không tái phạm. Em cảm thấy có lúc anh thờ ơ em như là 1 người bạn. Em cũng bỏ qua. Không biết có phải vì em để anh biết em yêu anh quá nhiều nên anh quên trân trọng em. Giữa chúng em trong khoảng thời gian đó cũng có đôi ba lần giận hờn chia tay, to tiếng, em đã níu kéo và vẫn còn bên nhau. Nhưng đến một hôm, em không chịu được cái cách anh hành xử thờ ơ, xem em như người dưng, em đã nói chia tay. Tưởng là sẽ được níu giữ nhưng em nhận được câu đồng ý của anh. Thật sự là rất thất vọng.
Em tin tưởng và yêu thương trao gửi đời mình vì nghĩ anh khác với những người khác và sẽ cùng em cố gắng đi đến cùng. Sau chia tay, em vẫn nhắn tin với anh vì hối hận đã nói chia tay. Anh không đồng ý cho em cơ hội, nhưng vẫn nói nhớ em, rồi mệt mỏi không muốn yêu đương. Em đã cố không tìm và liên lạc với anh nhưng những kỉ niệm cứ rõ trong đầu em, em không quên được anh. Vì muốn cắt dứt hẳn với em, anh đã chặn facebook để em không nhắn tin. Anh đề cập làm bạn, nhưng em không chịu được, em điện cho anh mà khóc anh cũng kệ mà chặn em.
Nhưng gần đây, em nhắn tin zalo cho anh vì nhớ anh và dặn anh giữ gìn sức khoẻ vì miền Bắc đang thay đổi thời tiết. Anh cũng hỏi thăm em và dặn em ăn uống, tập thể dục vì biết em hay ốm. Em đã nói với anh: "Anh đừng yêu ai như cách đã yêu em”. Anh nói: "Anh sai rồi". Em tưởng đâu anh cho em cơ hội, nhưng chỉ bảo làm bạn bè thì là anh em. Em không biết anh còn tình cảm với em không nữa, sao nói muốn dứt khoát với em mà em nhắn tin lại quan tâm nhắc nhở em rồi lại nhận mình sai. Thật sự em còn thương rất nhiều, muốn quay lại nhưng anh không cho e cơ hội. Em phải làm như thế nào ạ.

Chị chào em. Em và bạn trai đã chia tay rồi nhưng qua cách em chia sẻ, chị cảm nhận được em vẫn nặng tình với bạn trai lắm. Em cũng đã cố gắng níu kéo hết lần này đến lần khác, nhưng cuối cùng em chỉ nhận lại sự từ chối của bạn trai, thậm chí có lúc anh ấy còn rất phũ phàng với em. Chúng ta chỉ có thể tiếp tục được khi hai trái tim vẫn còn hướng về nhau, còn tình cảm mà xuất phát từ một phía thì làm sao tạo nên được một câu chuyện tình yêu đẹp được hả em.
Chị hiểu, em rất buồn và thậm chí trong lòng em cũng có những day dứt khi nói ra lời chia tay với bạn trai. Nhưng em nghĩ lại xem, nếu như em không chia tay, thì biết đâu sẽ có một lúc nào đó bạn trai ấy lại là người chủ động nói lời chia tay với em, hoặc cũng biết đâu em cũng phải chịu sự tổn thương về tinh thần ngày này qua ngày khác vì người ta "thờ ơ, xem em như người dưng". Các em mới yêu nhau, rõ ràng là em xứng đáng được yêu thương, quan tâm, sẻ chia, chứ không phải là hết lần này đến lần khác em phải chạy theo cảm xúc của người ấy.
Chị không rõ, trong quãng thời gian các em yêu nhau, còn xảy ra vấn đề gì nữa không, bạn trai còn chưa hài lòng với em về điều gì không. Nhưng nếu như các em xác định yêu nhau nghiêm túc, thật lòng thì chị cho rằng những mong muốn của em cũng không có gì là quá đáng cả, vì chẳng ai muốn bị bỏ rơi trong chính cuộc tình của mình. Nếu như có khúc mắc gì giữa hai em thì bạn trai cần chân thành góp ý để các em hoàn thiện bản thân hơn, nhằm mục đích cải thiện mối quan hệ của các em. Nhưng có lẽ em cũng cảm nhận, dường như sự cố gắng chỉ xuất phát từ một phía em mà thôi.
Bạn trai ấy cũng rất mâu thuẫn, lúc thì nói muốn làm bạn với em, nhưng lúc thì phũ phàng chặn hết liên lạc với em khi em đang yếu đuối. Theo em, một người đàn ông như vậy, sau này có trở thành người yêu, thành chồng của em thì có mang lại hạnh phúc cho em được không. Không ai có thể đánh giá bạn ấy là người không tốt, nhưng theo những gì em chia sẻ thì có lẽ bất cứ ai cũng nhận thấy người ấy đối xử với em cũng chưa được tốt em ạ. Có thể với em là vậy, nhưng với người mà bạn ấy thực lòng thương yêu thì bạn ấy sẽ cư xử khác.
Điều em trăn trở ở đây, đó là em không biết tình cảm của bạn ấy dành cho em ra sao, tại sao lại có lời nói :"Anh sai rồi". Có lẽ cái sai ở đây bạn ấy muốn nói tới là đã sai khi tiến tới mối quan hệ với em, khi mà bạn ấy chưa hết lòng yêu em, trân trọng em không đủ để đến mức em bị đau khổ như thế này. Con người ai cũng có lòng trắc ẩn, thấy em vẫn rất si tình, bởi vậy mà người ta cảm thấy áy náy. Bởi nếu hiểu theo nghĩa anh ấy thực sự ân hận với những gì đã xẩy ra và mong muốn được sửa chữa những sai lầm ấy để quay về bên em thì người ấy chắc chắn sẽ biết phải làm như thế nào. Chắc em cũng biết, tình cảm thì làm sao mà miễn cưỡng được. Trong tình yêu không có sự thương hại, bởi vậy mà anh ấy vẫn không thể dối lừa cảm xúc bản thân để quay trở về bên em.
Chị biết, em rất buồn, nhưng cuộc sống đôi khi chúng ta cũng phải học cách chấp nhận em ạ. Giờ là lúc em cần tìm đến các niềm vui khác để thay thế: tập trung vào học tập, công việc, các mối quan hệ bạn bè, xã hội, tìm các cách giải trí lành mạnh. Rồi thời gian sẽ giúp em dần quên đi chuyện tình đã qua và em sẽ gặp được một nửa còn lại xứng đáng với em hơn.
Thay mặt các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn, chị chúc em luôn vui vẻ, bình an!