Em đã là đàn bà rồi sao còn dối anh?
Chào anh/chị. Em năm nay 23 tuổi, tình yêu của em đã bước sang năm thứ 3 rồi. Em và cô ấy yêu nhau nhiều lắm. Nhưng gần đây em một lần chót dại đọc trộm tin nhắn của cô ấy với người cũ. Tin nhắn từ lâu rồi, từ khi yêu em cô ấy không liên lạc gì với người kia nữa. Nhưng khi đọc em biết được cô ấy và người kia đã từng quan hệ. Trong khi đó trước giờ em vẫn nghĩ bọn em là người đầu tiên của nhau. Mà thật ra thì cũng không có gì to tát cả. Em hiểu vì cô ấy sợ nên không nói thật với em.Thế nhưng mỗi lần hai đứa gần gũi, cô ấy lại nói rằng em là người đầu tiên...
Em thấy rất khó chịu. Giờ em không biết phải làm thế nào. Giá mà cô ấy tự nói thật với em thì tốt, nhưng cô ấy nhát lắm nên sẽ không làm thế đâu. Còn không biết nên quên luôn chuyện này đi hay là chủ động nói chuyện với cô ấy. Em rất sợ nếu em chủ động nói sẽ tổn thương cô ấy vì có thể cô ấy sẽ tự dằn vặt mình, rồi không dám yêu em nữa cũng có thể lắm. Nhưng em cũng không muốn đi đến hết đời mà cứ có một nút thắt không mở giữa cả hai đứa thế này.
Mong anh chị cho em lời khuyên, em cảm ơn rất nhiều ạ!

Em trai thân mến!
Khi yêu ai cũng muốn yêu hết mình, cháy hết mình trong tình yêu ấy. Không có một cặp đôi nào yêu nhau lại không muốn được gần gũi người mình yêu, được trao cho nhau những giây phút yêu thương ngọt ngào. Và trong tình yêu ấy ai cũng nghĩ rằng đó là mối tình cuối cùng của cuộc đời mình, bản thân sẽ gắn bó với người ấy cả đời. Nhưng cuộc sống và tương lai thì mất ai biết trước được điều gì phải không em? Thế cho nên trách làm sao khi cả hai không thể đến bên nhau? Người ta chỉ có thể ngậm ngùi trong nỗi đau và cố gắng buông bỏ nỗi đau ấy mà thôi.
Có thể, trước khi đến với em cố ấy cũng đã từng dằn vặt, đau khổ, từng nghĩ sẽ chẳng thể yêu một ai. Nhưng khi em đến, có lẽ cô ấy đã thấy sự chân thành nơi em, điều đó khiến cô ấy tin tưởng và mở lòng yêu em. Cô ấy giấu em sự thật về quá khứ trước đây không phải vì cô ấy gian dối. Có lẽ vì cô ấy không muốn nhắc lại quá khứ đau buồn về 1 người mà cô ấy đã từng hết mình, không muốn nghĩ lại những chuyện đã qua, chính vì thế cô ấy tự dối với chính lòng mình rằng đó là lần đầu tiên của mình, đầu tiên của em. Cũng có thể, cô ấy sợ em sẽ bỏ rơi cô ấy, sợ em đau khổ, sợ em bị ám ảnh, cô ấy không đủ can đảm để nói với em bởi chính bản thân em cũng biết rằng cô ấy rất nhát. Đừng vội vàng trách cô ấy em nhé.
Nếu  bây giờ em nói ra, có thể như em nghĩ, cô ấy sẽ mặc cảm, xấu hổ vì sự thật đang che giấu và thậm chí có thể không còn ở bên em nữa vì mọi thứ cô ấy chưa sẵn sàng đối diện. Có thể em sẽ làm cho cô ấy có đủ dũng khí để có thể tự bản thân cô ấy chia sẻ. Chẳng hạn như khi cô ấy nói là lần đầu tiên, em cũng có thể nhẹ nhàng ôm cô ấy vào lòng và  khẳng định với cô ấy rằng lần đầu tiên hay thứ 2 thì với em không quan trọng, quan trọng là sự chân thành và tình cảm hiện tại cả hai dành cho nhau. Dần dần em cô ấy sẽ cảm nhận được sự bao dung trong em và sẵn sàng mở lòng. Còn nếu không em cũng hoàn toàn có thể tự mình xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong em bằng cách nhìn những điều tốt đẹp hiện tại mà cô ấy đang dành cho em, điều đó không phải quan trọng hơn sao?
Thực ra mà nói, người đến trước hay người đến sau không còn là quan trọng, quan trọng ai là người ở lại bên ta mãi mãi mà thôi. Bởi thế khi đã yêu thì hãy yêu mãnh liệt nhất khi còn có thể em trai nhé!
Chúc tình yêu của hai em mãi bền lâu!