Em im lặng và anh cũng thế...
Xin chào chuyên gia. Em có 1 mối tình kéo dài khá lâu 3 năm nhưng trong 3 năm đó em với anh chia tay nhau 2 lần và anh luôn đợi em luôn bên cạnh em. Lần quay lại thứ 3 kéo dài đến nay đã được 7 tháng nhưng em và anh có đôi co vài việc nhỏ chỉ vì anh bận anh thường xuyên vắng mặt khi nhắn tin với em. Vì yêu xa nên chỉ có tối bọn em mới có thời gian rãnh nên em dỗi anh. Anh nói anh có vài việc cần nói với em nhưng anh cứ ấp úng. Em giận và nói anh đừng liên lạc với em nữa và block tin nhắn anh.
Trong lúc đó anh lại không nói gì cả và nói không muốn nói chuyện với em nữa mà bỏ đi ngủ. Em bực nên em đã làm như vậy. Em và anh không nói chuyện với nhau được 2 tuần rồi ạ. Bây giờ em im lặng anh cũng thế. Vậy theo chuyên gia em có nên xin lỗi Anh ấy không ạ?

Em thân mến!
Ai đó đã từng nói rằng, yêu xa là một sự mạo hiểm và ở đó cần rất nhiều sự hi sinh. Bởi lẽ sẽ có những cảm giác chông chênh, cô đơn giữa dòng đời khi người khác tay trong tay cùng nhau, là cảm giác ngày nhớ đêm mong, là đợi chờ tin nhắn trong vô thức…Vô hình chung nó như một khoảng cách không thể rút ngắn lại được, rất dễ dẫn tới chia tay nếu tình yêu dành cho nhau không đủ lớn để vượt qua mọi trở ngại, thử thách về không gian và thời gian.
Sự thật là với những người yêu xa có thể là ở các bạn nam nhưng đa phần sẽ là các bạn nữ, họ có những cảm xúc giống em, sự bất an sẽ luôn thường trực. Rõ ràng khi yêu xa, số lần được gặp gỡ người mình yêu sẽ đếm trên đầu ngón tay và chủ yếu chỉ có thể liên lạc với nhau, trao cho những những lời yêu thông qua những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn. Đó là những kênh duy nhất để có thể trao gửi yêu thương. Và khi những cuộc gọi, những dòng tin nhắn thưa dần thì ai cũng sẽ lo lắng, sẽ có sự giận hờn người mình yêu.
Có thể trong trường hợp đó, đối phương đã có sự thay đổi cảm xúc nhưng cũng có thể vì thời gian họ quá bận trong khi đó người còn lại thời gian có nhiều hơn, cho nên người còn lại có cảm giác dường như tòan bản thân mình là người chờ đợi, trông chờ tin nhắn, trông chờ sự thăm hỏi vì thế sẽ có những giận hờn. Và nếu như người yêu em anh ấy thực sự bận công việc nhưng em luôn có những lời trách móc thì bản thân anh ấy sẽ có cảm giác mệt mỏi và không nhận được sự thấu hiểu và đến một lúc nào đó anh ấy sẽ có sự rời đi để tìm sự bình an cho bản thân
Em có hỏi rằng có cần một lời xin lỗi cho chuyện này? Trên thực tế lời xin lỗi chỉ có ý nghĩa khi mọi thứ sau đó được giải quyết một cách thấu đáo, em có nghĩ rằng nếu giữa hai em không thể tìm thấy một sự thấu hiểu cảm thông thì những chuyện tương tự như hiện tại sẽ còn lặp lại và chúng ta có thể nói lời xin lỗi mãi không. Nếu em thực sự mong muốn một sự cải thiện cho mối quan hệ này thì em cần có một cuộc nói chuyện, trao đổi với anh ấy để hiểu rõ trong lòng anh ấy đang nghĩ gì, mong muốn điều gì, mối quan hệ của hai em có thể tiếp tục không?
Nếu anh ấy vẫn còn yêu nhưng đã quá mệt mỏi vì những giận hờn vô cớ từ em thì em cũng nên chia sẻ những lý do khiến em có những tâm trạng không tốt như vậy để ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người, qua đó em cũng nên khẳng định sự cố gắng thay đổi của bản thân để tình trạng trên không lặp lại?
Còn nếu khi em đã chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình mà anh ấy vẫn xác đinh không muốn tiếp tục bởi cả hai đã bị tổn thương quá nhiều thì khi đó em cũng cần chấp nhận sự thật và mạnh mẽ để bước qua nỗi đau. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình, bản thân em sẽ có hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân mình.
Chúc em luôn hạnh phúc!