Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình. Em năm nay 27 tuổi, em và bạn trai đã bên nhau được 6 năm. Tụi em sống cùng nhau ở nước ngoài, có chuyện gì cũng lo lắng cho nhau. Cứ nghĩ là sẽ đến được đến cùng.
Cách đây khoảng 2 năm, tụi em không còn hoà hợp, tình cảm cứ xa cách dần dần, và dẫn đến cuộc sống ai nấy lo, có khoảng trời riêng mặc dù vẫn hay ăn cơm cùng nhau, đi chợ và lo lắng cho nhau nhưng không ngủ cùng. Mọi chuyện cứ thế đến hôm nay. Em nghĩ em muốn tiến xa hơn nên đề nghị người yêu suy nghĩ và xây dựng lại tình cảm. Thì lúc này người yêu em lại đề nghị chia tay, vì lí do nghĩ rằng không thể mang lại hạnh phúc cho em, vì nghĩ rằng thua kém em và nghĩ rằng tình cảm của cả 2 đã phai nhạt.
Em thật sự rất buồn, lỗi của mình đã để tình cảm vuột khỏi tầm tay, vì cuộc sống bận rộn và chủ quan mà để người yêu nghĩ mình lạnh nhạt. Người yêu em vẫn rất tốt với em, từ ngày nói chia tay anh càng quan tâm em hơn, dành nhiều thời gian cho em hơn, nhưng vẫn giữ quyết định của mình và bảo sẽ giúp em khi em đòi “chuyển ra ngoài ở”. Anh vẫn nói thương em và sợ mất em rồi sẽ không có ai được như em, em vẫn rất yêu anh và nhận ra điều đó rõ ràng hơn khi sắp mất anh.
Xin chương trình tư vấn cho em phải làm gì? Vì em không thể nào nghĩ được cuộc đời không có anh.

Em thân mến!
Người ta có hàng trăm, hàng ngàn lý do để yêu nhau, thì cũng có hàng trăm, hàng ngàn lý do để xa nhau.Trong hàng trăm, hàng ngàn lý do để rời xa nhau ấy, không phải một trong hai người đã hết yêu mà cũng có rất nhiều trường hợp cả hai còn yêu nhau nhiều nhưng vẫn nói lời chia tay.
Sẽ rất là khó hiểu khi cả hai nhận thấy vẫn còn yêu nhau nhưng lại nói lời dừng lại. Có thể bản thân em cũng đang cảm thấy bối rối khi mình là người ở trong trường hợp như thế. Em nói rằng em và bạn trai đã có khoảng thời gian ở bên nhau là 6 năm, 6 năm lo lắng, chăm sóc lẫn nhau. Nhưng khoảng 2 năm gần đây thì cả hai dường như không còn hòa hợp, tình cảm cũng nhạt dần, mệnh ai người nấy sống. Lý do gì khiến cả hai không còn hòa hợp nữa? Khi em nhận thấy có sự nhạt phai về tình cảm, điều gì khiến em không muốn hâm nóng cảm xúc? Thay đổi đôi chút để tình yêu thêm đậm đà?
Em gái ạ! Khi bạn trai em có câu trả lời với em rằng anh ấy nhận ra tình cảm của em đã nhạt, nhận thấy anh ấy không xứng đáng với em, thua kém em. Có lẽ em cần tìm hiểu lý do vì sao khiến anh ấy bỗng dưng có suy nghĩ như thế. Là do em có những hành động nào đó, hay có ai tác động khiến anh ấy có suy nghĩ tiêu cực, hoặc trong lòng anh ấy đang có cảm nhận thực sự như thế nào, có nguyên do sâu xa nào đó mà anh ấy không chia sẻ với em chăng? Bởi lẽ hai em yêu nhau đâu phải là 1 ngày 2 ngày, mà đã tận 6 năm. Nếu như ngay từ đầu bạn trai em có những mặc cảm đó thì có lẽ anh ấy sẽ không yêu em đến tận bây giờ.
Có lẽ giữa em và bạn trai nên có sự trao đổi rõ ràng với nhau. Em nói lên những suy nghĩ, mong muốn của bản thân, đồng thời lắng nghe xem thực sự anh ấy muốn gì. Nếu như anh ấy nói muốn dừng lại chuyện tình cảm nhưng anh ấy vẫn quan tâm em, chăm sóc em thì em có quyền từ chối sự quan tâm đó của anh ấy. Từ chối ở đây giống như việc em đánh cược để xem xem thực lòng anh ấy có còn yêu em hay không? Vì việc quan tâm em có thể là một thói quen của anh ấy, cũng có thể anh ấy quan tâm em nhưng không nhận lời đề nghị quay lại là bởi anh ấy muốn em có cảm nhận mất anh ấy và em sẽ trân trọng tình yêu này hơn, từ đó em sẽ làm tất cả để có thể giữ gìn tình yêu. Hoặc ít nhất việc em từ chối anh ấy để em không phải vướng vào một chuyện tình cảm không rõ ràng. Nếu như em thực sự vẫn còn yêu anh ấy thì có thể nghĩ câu chuyện theo chiều hướng tích cực nhất đó là anh ấy đang muốn em trân trọng tình cảm, vậy em có thể đáp lại và yêu thương, cố gắng giữ gìn tình yêu ấy. Nếu như sau một thời gian mọi chuyện không có sự thay đổi thì tạm thời em và anh ấy có thể ngừng liên lạc để cả hai suy nghĩ chuyện tình cảm. Còn yêu sẽ tìm về bên nhau, còn nếu không thì em cũng cần đối diện và chấp nhận để đối diện với vấn đề. Mạnh mẽ lên em gái nhé!
Chúc em hạnh phúc!