Em không muốn điều này xẩy ra nhưng tình tay ba...vẫn đến
Em xin chào chương trình ạ! Thật ra hôm nay em vào đây là muốn xin tư vấn ạ!
Chuyện là em đã có người yêu, em với anh ấy tuy không gần nhau nhưng vẫn yêu nhau bình thường. Cho đến 1 ngày nhà em có đám tang và khi ấy em có quen 1 anh công an đến trực đám , anh ý khá dễ thương và em cảm thấy khá mến anh ý, sau thời gian nhắn tin làm quen tụi em đã đi chơi với nhau 2 lần... và bây giờ em đang dính vào mối tình tay ba..
Em không hề muốn điều này xảy ra, và càng không muốn 1 lúc có thể yêu 2 người... Em không biết phải làm sao? Và em nên tiếp tục với ai? Khi mà 1 người hiện tại có thể bên cạnh nhưng kết thúc 4 năm đại học thì chắc sẽ không có hi vọng, còn 1 người có công ăn việc làm ổn định có thể lo cho mình sau này... em như vậy có thực dụng quá không? Và có nên thực dụng như vậy không? Giúp em với ạ.

Chào em! Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình. Cụm từ “ Chuyện tình tay ba” có lẽ em đã gặp nhiều trong cuộc sống, trong phim ảnh, nhưng không ngờ đến một ngày nó lại xuất hiện trong chính câu chuyện của cuộc đời em, việc buộc phải đưa ra quyết định để lựa chọn quả là không dễ dàng chút nào khi đứng giữa hai người đàn ông: một người là người yêu hiện tại của em và một người em mới gặp nhưng lại có nghề nghiệp ổn định. Biết chọn ai đây, một hoàn cảnh thật khó xử với em.
Về mối quan hệ với người yêu hiện tại, không biết các em đã quen nhau, yêu nhau bao nhiêu lâu rồi? Các em có cùng quê với nhau không? Tại sao em lại nghĩ rằng hiện giờ các em có thể bên cạnh nhau, nhưng sau 4 năm đại học thì sẽ không có hi vọng. Điều ấy là do em tự cảm nhận hay người yêu nói với em? Phải chăng anh ấy có dự định đi nước ngoài hay đi làm ăn xa? Hoặc còn lý do nào khác mà lại khiến em suy nghĩ như vậy. Theo như em nói, mặc dù không ở gần nhau nhưng mối quan hệ của các em từ trước đến nay thì vẫn bình thường tốt đẹp. Các em đã khi nào nói với nhau về những dự định trong tương lai chưa? Còn ngay từ đầu em đã xác định sau 4 năm đại học mối quan hệ này không đi đến đâu thì em cũng cần phải suy nghĩ, cân nhắc lại về mối quan hệ này em ạ. Khi chúng ta tìm hiểu nhau, yêu nhau là để chuẩn bị cho một tương lai hai người về chung một nhà, còn yêu mà biết chắc nó sẽ không có kết quả gì thì các em sẽ bị lãng phí tuổi thanh xuân của mình.
Trong khoảng thời gian yêu xa này, mặc dù tình cảm của hai người vẫn êm đềm, nhưng sâu thẳm trong trái tim em vẫn mong chờ có sự quan tâm chia sẻ của người bạn trai đặc biệt khi gia đình em có công có việc. Khi gia đình em có chuyện buồn, chắc hẳn cũng không có sự xuất hiện của người yêu em. Và lần này vô tình em đã gặp một người con trai khác, anh ấy là công an, lại ở gần nhà em, ấn tượng ban đầu của em về anh ấy đó là một chàng trai dễ thương, dễ gần, dễ mến. Sau buổi gặp mặt đó, các em đã nhắn tin nói chuyện và 2 lần đi chơi cùng nhau. Những ấn tượng ban đầu khá tốt đẹp về anh ấy khiến cho em cảm thấy có tình cảm với người bạn trai này. Tuy nhiên, các em cũng mới gặp nhau, em đã hiểu hết về anh ấy chưa? Anh ấy đã có bạn gái chưa? Em hãy tìm hiểu thật rõ ràng qua những kênh thông tin khác nhau đừng vô tình biến mình trở thành người thứ 3 em nhé. Bên cạnh đó, các em cũng mới chỉ quen nhau, hiện tại em vẫn đang rất mến anh ấy về những ấn tượng ban đầu, tuy nhiên em cũng chưa hiểu hết về tính cách, bản chất, con người của anh ấy. Em có chắc rằng khi quen anh ấy, yêu anh ấy thì anh ấy sẽ lo lắng cho em, cho em một cuộc sống yên bình không?
Đúng là việc so sánh hai người đàn ông với nhau: ai tốt hơn ai, ai sẽ làm cho mình hạnh phúc hơn…trong hoàn cảnh này thì thật khó em ạ, tình yêu thuộc về cảm xúc nên không thể đong đếm được bằng bất cứ giá trị vật chất nào. em hoàn toàn có thể yêu người "tay trắng" từ chối người đem lại cho em cuộc sống đủ đầy. Tuy nhiên nếu người có thể cho em được cả tình yêu say đắm mà lại có sự nghiệp rồi thì quá lý tưởng và cũng sẽ không ai đánh giá em là người thực dụng cả bới quan điểm "một túp lều tranh hai trái tim vàng đã quá cũ rồi".
Có thể hiện tại em đang giấu hai người bạn trai về sự có mặt của người kia, nhưng em có sợ không khi một trong hai người phát hiện ra chuyện tình tay ba này. Có thể hiện tại em đang có cả hai người đàn ông, nhưng cũng có thể em sẽ mất cả hai người. Giờ là lúc em xem lại cảm xúc của chính mình, mình dành tình cảm cho ai là thật lòng, người nào hiểu em, yêu thương em và cho em cảm giác an toàn, tin cậy nhất. Chị tin rằng em sẽ sớm đưa ra quyết định đúng với tiếng gọi của trái tim mình. Chúc em luôn hạnh phúc!