Em không muốn làm người yêu anh nữa
Em và người yêu quen nhau đươc 11 tháng. Chúng em có quan hệ với nhau. Cách đây 1 tuần em và người yêu có cãi nhau về chuyện em bắt người yêu đợi rồi cuối cùng là em không đi chơi được (đã cãi nhau nhiều lần về chuyện này rồi vì cậu mợ em khó muốn đi chơi phải xin phép này nọ. Bắt anh đợi chắc cũng tầm gần 10 lần rồi). Thế là em bực và có nói chia tay.
Hôm nay vì biết em bị bệnh với cả em đăng lên mạng xả hội là muốn ăn bắp rang bơ. Nên hôm nay anh nhắn tin bảo anh đưa đi ăn. Nhưng anh cũng bị bệnh luôn. Đi ăn với nhau mà anh cứ nhăn nhăn khó chịu không biết là do bệnh hay là do còn giận em chuyện chia tay. Em có lấy điện thoại anh xem thì có thấy anh nhắn tin với 1 người con gái khác. Nói chuyện không quá tình cảm nhưng em củng cảm thấy rất buồn. Giờ em phải xử lí như thế nào ạ. Có nên cho anh cơ hội hay là quên nhau luôn. Em cảm ơn ạ.

Chào em.
Nhắc đến tình yêu, người ta thường nghĩ ngay tới những điều ngọt ngào, lãng mạn. Điều đó đúng một phần là bởi tình yêu đích thực thường mang đến cho người ta những cảm xúc ngọt ngào. Tuy nhiên, có những lúc tình yêu khiến chúng ta thêm phần cảm giác bực bội, khó chịu bởi đó là lúc ta và người yêu giân dỗi, tranh cãi.
Không có một đôi nào đang yêu nhau mà tránh khỏi những lúc giận hờn, bất đồng quan điểm. Nếu như không thể vượt qua được những lần tranh cãi ấy thì dù chúng ta có đến với bất kỳ ai cuộc tình ấy cũng không bao giờ lâu bền.
Việc em và bạn trai hay cãi nhau về chuyện em hay bắt người yêu đợi đi chơi nhưng cuối cùng không đi được vì gia đình nhà Cậu Mợ em rất khó, đi chơi cũng phải xin phép này nọ. Không biết nghĩ sao về vấn đề này? Em đã từng nghĩ ra cách thức để có thể tránh tình trạng đó?
Em ạ! Yêu nhau, ai cũng mong được ở bên người mình yêu, được đi chơi, hẹn hò với nhau nhiều hơn. Bạn trai em cũng chỉ vì yêu em, muốn gặp em nên mới rủ em đi chơi như thế. Nhưng sự việc em bảo anh ấy đợi nhưng rồi đợi mãi em lại có câu trả lời rằng không đi được nếu là một hai lần thì sẽ không sao. Đằng này, sự việc đó đã tái diễn 10 lần. Có thể sau mỗi lần em trả lời như thế khiến anh ấy cảm giác rất buồn, hụt hẫng và có một chút gì đó thất vọng bởi tâm thế đang hào hứng được đi chơi với người yêu, đang đợi chờ bỗng dưng bị cắt mất cảm xúc đó. Nếu như là em, người yêu hẹn đi chơi nhưng rồi anh ấy lại nói bận và không đến đón em thì trong lòng em cảm giác như thế nào? Có giận anh ấy không? Có thấy tủi thân hay buồn bã?
Em nói rằng, em giận anh ấy sau vụ tranh cãi đó và em nói lời chia tay. Nhưng biết em bị bệnh với cả em đăng lên mạng xả hội là muốn ăn bắp rang bơ. Nên anh ấy đã nhắn tin bảo anh ấy đưa em đi ăn. Nhưng anh cũng bị bệnh luôn.  Nếu như không yêu em thì anh ấy có đến đưa em đi ăn khi anh ấy đang bị ốm không? Có thể trong người đang rất mệt nên khi đi ăn anh ấy vẫn cảm thấy khó chịu trong người và không mấy vui vẻ.
Còn sự việc em thấy điện thoại anh ấy có nhắn tin với một cô gái lạ nhưng mức độ không phải tình cảm và em thấy buồn, em suy nghĩ đến việc chia tay luôn. Nếu lỡ may đó là cô bạn thân của anh ấy thì em nghĩ sao? Vì lý do ấy em chia tay bạn trai khi trong lòng chưa rõ mối quan hệ giữa anh ấy với cô gái là gì thì em có hối hận? Và nếu em giữ những suy nghĩ này cho riêng em liệu em có thỏai mái hơn không?
Có thể bây giờ em đang cảm giác hoang mang với tình yêu của anh ấy. Em có thể chia sẻ với anh ấy những suy nghĩ trong lòng em để có thể giải tỏa những khúc mắc trong lòng. Và nếu em cảm thấy vẫn không hài lòng với cách trả lời của anh ấy thì khi đó chia tay hay cho anh ấy cơ hội là quyết định của em. Nếu đã quay về bên nhau em cũng có thể thử nhiều phương pháp tránh tình trạng cãi nhau vì hẹn rồi mà không thể đi chơi. Chẳng hạn như biết nhà Cậu Mợ khó tính em có thể chủ động xin phép trước sau đó hẹn anh ấy đi chơi.
Tình yêu bền lâu cái quan trọng nhất để nuôi dưỡng đó là sự thấu hiểu, san sẻ và quan tâm nhau, nhường nhịn nhau. Bởi thế nếu còn yêu thì hãy cố gắng em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!