"Em không nghe anh phá thai thì mọi chuyện sẽ kết thúc"!
Chào anh chị,em đang có câu hỏi cần tư vấn. Em là nữ, em và anh ấy đang đi học là sinh viên. Thời gian đầu tán em anh ấy rất nhiệt tình, luôn làm mọi việc để em vui dù em có ngang bướng đến cỡ nào. Anh luôn đến khi em cần, cho và chiều em mọi thứ. Lúc đầu em không thích anh sau vì sự nhiệt tình chung thủy của anh đã làm em cảm động. Em dần yêu anh ấy, tình yêu lớn dần theo từng ngày.
Chúng em ngày càng thân nhau cảm thấy hạnh phúc khi ở bên nhau. Rồi chúng em dọn về ở chung bất chấp tất cả để được ở cạnh nhau. Trong thời gian ở chung anh ấy luôn nhường em dù thế nào cũng niu giữ làm hoà. Được hơn 1 năm vì lý do kinh tế chúng em phải ở riêng. Từ đây là anh có sự thay đổi, anh không còn nhiệt tình đến với em như trước, anh nói anh mệt hãy để cho anh có thời gian riêng tư, anh hay nổi cáu với em thậm trí nói những lời vô tâm khiến em đau lòng.
Anh bảo ơ với em anh không có thời gian đi với bạn bè, anh bảo xin em cho anh có thời gian riêng, anh không thay đổi, ngày trước anh luôn lo cho em vì em ở với anh, chúng ta nên gặp nhau ít thôi. Chúng em cãi nhau, em khóc nhiều. Ngày trước em khóc anh hay dỗ dành nhưng giờ anh vô tám thậm trí cáu mạc kệ em. Chúng em cãi nhau nhiều hơn em cảm thấy anh không còn yêu em như trước.
Anh về quê anh không nhắn lời nào với em, em hỏi thì anh bảo anh bận lắm. Anh mệt cãi nhau anh nhất quyết đòi chia tay nhưng em níu giữ. Anh nói anh không cần ngừoi trách anh khi anh bận, anh bảo anh không cần em, anh quá mệt với em, anh không bắt em phải yêu anh. Giờ em đang mang thai với anh, gọi cho anh, anh bảo anh giải quyết. Anh không hỏi han gì đến em, anh nhất quyết phá, không nghe anh thì phá xong thì mọi chuyện sẽ kết thúc.
Em nhắn tin anh không trả lời, bảo anh lên sớm anh cứ khất lần. Anh không nhận anh sai ở đâu, anh bảo mọi chuyện cãi nhau là do em. Từ hôm biết em mang thai anh chỉ nói mấy câu nhát định sẽ phá chứ không hề có câu nào quan tám hỏi han em cả. anh bảo anh bận lắm. Em nghĩ anh yêu em để thoả mãn nhu cầu, anh nói tình yêu không có tinh dục thì sẽ mau nhạt, anh vẫn yêu em nhưng sẽ không sâu đậm. Thực sự em rất yêu anh ấy, mong anh ấy như ngày xưa. Chương trình có thể tư vấn cách giải quyết cho em không ạ. Có phai em yêu quá mù quáng không hay người ta có vấn đề.

Em thân mến!
Rất nhiều bạn trẻ trong quá trình yêu muốn được ở bên người mình yêu, muốn được chăm sóc, quan tâm nhau nhiều hơn vì thế đã lựa chọn việc “sống chung trước hôn nhân”. Khi hai em lựa chọn điều này có nghĩa rằng sẽ cùng chung nhau tất cả về tài chính, trách nhiệm và nghĩa vụ như một cặp đã cưới nhau chính thức, chỉ khác là chưa có tờ giấy đăng ký kết hôn và gia đình hai bên chưa biết về vấn đề của các em.
Em cảm nhận giai đoạn đầu chung sống khá hạnh phúc, bạn trai luôn nhường nhịn và quan tâm em, Nhưng sau khi chuyển ra ở riêng, anh ấy bắt đầu thay đổi và cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt khi ở bên em. Em có cảm nhận được điều này khi sống chung không? Liệu rằng ngoài lý do kinh tế, có còn nguyên nhân nào khác khiến hai em phải đối diện với việc ở riêng không?
Thông thường các cặp đôi sống chung trong thời gian đầu sẽ thấy tình cảm rất nồng đậm, đặc biệt là sự thỏa mãn nhu cầu tình dục và được chăm sóc nhau khiến cả hai thấy mọi thứ rất tốt đẹp. Thế nhưng cũng rất nhiều cặp đôi dần cảm thấy chán nản và sống với nhau chỉ vì trách nhiệm. Có nhiều lý do dẫn đến chuyện này, có thể chuyện va chạm tài chính, chuyện tình dục không hòa hợp, cảm thấy gò bó… Trong câu chuyện của em dường như bạn trai đang cảm thấy mệt mỏi và không còn muốn giữ vai trò như trước đây. Thay vì xin lỗi em trước, chủ động làm hòa thì lần này anh ấy lại không hề có ý định hàn gắn. Như chia sẻ của bạn trai “không muốn có người trách khi đang bận”, liệu thái độ thường xuyên trách móc, không thông cảm cho công việc của bạn trai có phải là lý do khiến anh ấy cảm thấy mệt mỏi? Nếu là điều này em có thể thay đổi được không?
Điều quan trọng nhất lúc này là em đang mang trong mình giọt máu của bạn trai và anh ấy có quan điểm “nhất quyết phá”. Vậy ý kiến của em trong vấn đề này như thế nào? Nếu phá em có những lo ngại gì cho sức khỏe của bản thân cũng như tâm lý của em không? Em gái ạ! Mỗi người có quan điểm khác nhau trong vấn đề tình dục, ví như bạn trai của em cho rằng “tình yêu không có tình dục sẽ mau nhạt”, nhưng rõ ràng các em đã và vẫn có tình dục nhưng tình yêu đang nhạt dần. Vậy chưa hẳn suy nghĩ đó chính xác, có chăng nó nhạt vì tình cảm bên trong mỗi người đang vơi cạn hoặc vì sự tính toán, vì không có trách nhiệm với việc làm mình đã gây ra nên nó càng nhạt.
Bạn trai không muốn em giữ thai, vậy em có nghĩ em sẽ tác động để thay đổi được anh ấy không? Hiện nay em đang là sinh viên em có sẵn sàng trong việc mang thai và sinh con trong giai đoạn này không? Nếu bạn trai không chịu trách nhiệm, không cưới em, em có chấp nhận bỏ qua mọi đàm tiếu để trở thành mẹ đơn thân không? Thật khó để có một câu trả lời hoàn hảo trong trường hợp này nhưng em sẽ cần cân nhắc thật kỹ lưỡng vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của em. Trong trường hợp em không đủ khả năng để nuôi con, em có thể phải chấp nhận việc bỏ thai nhưng cần thực hiện ở những cơ sở uy tín ví dụ các bệnh viện chuyên khoa sản từ tuyến tỉnh trở lên, không nên thực hiện ở những phòng khám tư, không phá thai chui vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.
Sau sự việc này có lẽ em cũng phần nào hiểu về tình cảm và cả sự lo lắng quan tâm của bạn trai dành cho em. Khi em gặp khó khăn, thậm chí cần anh ấy nhất nhưng vẫn chỉ nhận được sự thờ ơ, vô tâm, có đến với em cũng chỉ vì nhu cầu tình dục. Anh ấy sẽ vẫn yêu nhưng “yêu không sâu đậm” em có chấp nhận kiểu yêu này không? Liệu chàng trai này có thực sự yêu em, có phải là chỗ dựa cậy an toàn, tin tưởng cho em sau này với những những hành động và thái độ đó. Hãy dùng lý trí để suy nghĩ và đưa ra quyết đinh xem có nên tiếp tục hay dừng lại cuộc tình này. Em có quyền nhận được hạnh phúc, được yêu, được quan tâm, cô gái ạ!
Chúc em mọi điều tốt lành.