Em không thể khăn gói theo anh ấy, bỏ gia đình.
Chào Cửa sổ tình yêu ạ!
Em năm nay được 25 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Hiện tại em đang quen và tìm hiểu một người bạn trai, anh năm nay 31 tuổi, làm thợ xây - điện. Ấn tượng đầu tiên của em về ảnh là anh ấy không điển trai, người gầy và anh ấy ở trọ với người em trai cùng mẹ. Chúng em quen được nửa năm rồi ạ. Anh ấy đeo đuổi em rất nhiều, luôn gọi điện trò chuyện mỗi ngày từ lúc quen đến giờ. Anh ấy mong muốn được xây dựng gia đình cùng em. Anh có dắt em về gặp chú ruột- người mà anh nói rằng sau khi anh lập gia đình sẽ mua cho anh ấy mảnh đất xây nhà, vì chú đã nhận miếng đất ở quê ngoài Bắc phần của anh ấy mà bà nội cho anh ấy, nên chú sẽ mua lại cho anh mảnh đất khác. Việc này em cũng có nghe mẹ anh ấy nói vậy, cả chú thím anh ấy cũng nói thế. Anh ấy thương em, em cảm nhận được. Thế nhưng điều em không hài lòng là anh ấy tự ái cao, không chịu làm công lãnh lương mà thích lãnh công trình nên công việc không liên tục. Em trai anh ấy phá,anh ấy nuôi mẹ già, lo chi phí sinh hoạt gia đình. Em biết anh thương em, em đã đưa anh ra mắt gia đình em. Ba em không đồng ý. Vì nói anh là người không gốc gác, hộ khẩu còn ở ngoài Bắc, chưa biết có vợ hay chưa, nhà lại ở trọ, đi chiếc xe tàn. Không có điểm gì gia đình em xem được.
Em thật sự không biết phải làm sao. Em thương, nhưng với tình cảnh không rõ ràng như vậy, chúng em đến với nhau chỉ khổ cho nhau. Anh ấy vừa rồi có lãnh công trình người ta, nhưng mẹ anh ấy giữ tiền anh ấy, không đưa cho anh ấy làm ăn vì sợ anh ấy thất bại như mọi lần. Em đã cho anh mượn 2 triệu. Em không kể lể tiền bạc, nhưng bấp bênh như thế, em không biết phải thế nào. Đôi khi em nghĩ cùng anh vượt khó. Rồi gia đình em sẽ chịu, nhưng em không biết phải dựa vào điều gì ở anh ngoài tình yêu này. Em không thể khăn gói theo anh ấy bỏ gia đình, gia đình em muốn anh phải có đất trước cưới, hộ khẩu vào đây rõ ràng. Em thật rối tâm. Em cảm ơn nhịp cầu tư vấn.
Chúc Cửa Sổ Tình Yêu luôn là nơi mọi người quý mến. Thân ái.

Chào em!
Từ những băn khoăn, lo lắng trong chuyện tình cảm mà em chia sẻ tới chương trình, tôi hiểu em đang thực sự lo lắng cho tình yêu và tương lai của mình. Khi bố em không đồng ý về mối quan hệ của bạn trai em vì “Không có điểm gì gia đình em xem được”. Tất cả điều đó làm em băn khoăn dù là thương nhưng với “tình cảnh như vậy” thì đến với nhau chỉ làm cho nhau khổ. Đó cũng là những lo lắng thực sự dễ hiểu cho tình yêu và tương lai mà thôi. Tôi hiểu và chia sẻ với em về những trăn trở này.
Đây có lẽ là thử thách trong tình yêu của hai em khi có sự ngăn cản của bố em và tương lai chênh vênh về công việc, nhà cửa đất đai...của bạn trai em. Hai em quen nhau được nửa năm – quãng thời gian chưa hẳn dài để tìm hiểu hết về một người cũng như tính cách, tìm cảm, quan điểm sống của nhau. Có thể tình cảm của hai em dành cho nhau ra sao thì vẫn còn là ẩn số của mỗi người, không ai dám chắc chắn đối phương có yêu mình thực sự nhiều hay tình cảm của mình dành cho họ ra sao, tất cả có thể vượt qua những khó khăn, gian khổ sau này hay không. Vì thế cho nhau thêm thời gian để hiểu và yêu nhau hơn cũng là một cách thực sự tốt.
Từ những điều em băn khoăn thì mọi chuyện nên xuất phát từ nơi em. Em nên tự trả lời cho bản thân, em có yêu anh ấy thực sự nhiều và có chắc chắn rằng em có thể vượt qua những sóng gió, ngăn cản mà em cũng đã lường trước được kia hay không? Quan trọng là trong chuyện này cả hai phải cùng quyết tâm thuyết phục gia đình chứ nếu từ phía mỗi em thôi thì mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Vì thế em cần phải xác định lại tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào, anh ấy có quyết tâm cùng em cố gắng tìm cách thuyết phục gia đình hay không. Cả hai em nên ngồi lại nói chuyện với nhau về những thắc mắc của em về tình cảm của cả hai.
Những lo lắng của bố em cũng như những dự định tương lai và trên cơ sở những điều đó cả hai có thể đưa ra quyết định nên tiếp tục hay dừng lại. Vì bố mẹ nào ngăn cấm cũng phần lớn vì lo lắng cho con cái và mong muốn con mình sau này sẽ hạnh phúc mà thôi. Nên hai em cũng cố gắng hiểu cho nỗi lòng của người làm cha mẹ mà phản ứng gay gắt quá. Nếu tiếp tục thì cả hai nên cố gắng vì tương lai như thế nào, nên có thêm thời gian để thực hiện những dự tính đó ra sao và cả hai làm gì để gia đình em có thể tin tưởng vào tình yêu của hai em. Còn nếu em cảm thấy chênh vênh và không thể rõ ràng cũng như sợ sau này khó khăn, sợ ngăn cấm mà không vượt qua nổi thì cả hai nên chấp nhận quyết định của đối phương để không cảm thấy hối tiếc về quyết định của bản thân. Quan trọng là trong chuyện này cả hai phải cùng quyết tâm thuyết phục gia đình. Vì thế em cần phải xác định lại tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào, anh ấy có quyết tâm cùng em cố gắng tìm cách thuyết phục gia đình hay không và em có chấp nhận trải qua những khó khăn với người mình yêu hay không?
Chúc em những điều tốt lành nhất