Em không "trèo cao" mà chỉ ước một lần được nói ra tình cảm của mình.
Chả là em và 1 bạn gái quen nhau từ hồi học lớp 6. 2 đứa ngồi cùng bàn nói chuyện với nhau vui vẻ, cũng đã từng nghịch hay giở tài liệu trong giờ kiểm tra như bao học sinh khác. Gần 2 năm sau thì em nhận ra mình rất thích bạn gái ấy nhưng lại khổ nỗi là em rất nhát, đôi khi định nói mà đúng lúc toàn bị người khác cắt ngang. Mấy tháng sau bạn chuyển trường, từ đó mà mất liên lạc luôn, lòng thì cảm thấy vô cùng tiếc. Lúc đó chỉ nghĩ là tình yêu tuổi học trò không thật rồi cũng sẽ quên được thôi.
5 năm sau cũng là sau khi em đỗ đại học kiến trúc thì em có vô tình tìm được facebook của bạn ấy. Em liền vội click nút kết bạn trong vô thức, khi nhắn tin thì 2 đứa vẫn nói chuyện bình thường và mới biết bạn ấy học bên học viện ngoại giao. 1 năm sau thì em cũng biết bạn ấy cũng là sinh viên tình nguyện như em, hơn nhau là bạn ấy thì giữ chức vụ cao trong đội còn em chỉ là đội viên. Hoạt động tình nguyện gì bên bạn ấy thì em vẫn cố giúp hết mình từ quyên góp quần áo hay chỉ giúp tổ chức các hoạt động tình nguyện liên kết giữa các trường với nhau. Nhưng gần đây thì bạn ấy có tham gia cuộc thi miss bên đó, mà thực sự bạn ấy đang rất nổi bên ngoại giao. Không phải là em có ý trèo cao gì nhưng thực sự em có nên tỏ tình với bạn ấy không? Vì dù cho có đi ngủ, ăn cơm, trên đường hay cả lúc học bài em vẫn nghĩ đến bạn ấy. Mà giờ muốn tỏ tình thì em nên tỏ tình qua tin nhắn hay trực tiếp vì lâu không gặp mặt nên em cũng không biết lấy lí do gì để mời đi uống nước.

Chào em!
Lắng đọc những dòng tâm sự của em, tôi hiểu em đang băn khoăn, do dự rất nhiều không biết có nên tỏ tình với người bạn gái khiến em rung động, có tình cảm từ rất lâu rồi hay không. Nếu tỏ tình thì em sợ người khác cho rằng em "trèo cao"; nhưng không tỏ tình thì trong lòng lại bứt rứt, khó chịu không yên vì tình cảm thực sự trong em luôn thôi thúc em nhớ về bạn ấy mọi lúc mọi nơi.
Thực tế, từ trước đến nay tình yêu đơn phương vẫn được xem là thứ tình cảm nồng nàn và mãnh liệt nhất, bởi dẫu ta chẳng biết đối phương có yêu thương hay có tình cảm đặc biệt gì với ta không nhưng ta vẫn cứ yêu, cứ thương, cứ bất chấp dành tình cảm cho họ. Nhiều người yêu đơn phương giống như em vẫn thường đau đáu một điều là bản thân có nên nói ra tình cảm của mình hay không? Thực sự sẽ chẳng thể nào có một đáp án chung cho tất cả mọi người em trai ạ. Tỏ tình hay không còn tùy thuộc vào mong muốn, mục đích của mỗi người là gì và thái độ, cách ứng xử đối phương dành cho ta ra sao. Tuy nhiên, em hãy nhớ một điều rằng “Cho đến cuối đời, con người ta thường sẽ không hối hận vì những điều mình đã làm, mà chỉ hối hận vì những điều mình muốn làm nhưng đã không làm mà thôi”.
Tình cảm em dành cho người bạn gái là chân thành và bền vững theo thời gian, điều này em biết rất rõ. Em không yêu bạn vì bạn tham gia cuộc thi này cuộc thi kia, vì bạn là người học giỏi, vì bạn là người năng động… em yêu bạn đơn giản vì đó chính là bạn ấy mà thôi. Đây chính là tình cảm thực sự mà mọi người đều mong được đón nhận trong chuyện tình cảm. Người ta nói tình yêu không có lý do là ở chỗ đó. Tôi không biết tình cảm của người bạn gái dành cho em là như thế nào? Trong thời gian qua nói chuyện, hỗ trợ nhau trong hoạt động tình nguyện khiến bạn ấy cảm nhận về em ra sao? Nhưng em hãy lắng nghe con tim mình để quyết định hành động em ạ. Lắng nghe mình và đón nhận những tín hiệu từ phía đối phương là cách để em biết mình phải làm gì. Nếu em thực sự yêu em hoàn toàn có thể cho mình cơ hội để nói ra tình cảm của mình khi có thời điểm phù hợp. Ở thời điểm này em chưa thực sự sẵn sàng thì em có thể dành thời gian trò chuyện, chia sẻ với bạn ấy nhiều hơn; thỉnh thoảng rủ bạn ấy đi chơi, đi café với tư cách là một người bạn để có thời gian gặp gỡ, tiếp xúc và thể hiện sự quan tâm với bạn ấy và biết đoán được bạn ấy nhìn nhận về em như thế nào… Đến thời điểm phù hợp, dù em có tỏ tình trực tiếp hay gián tiếp thì cũng không quan trọng nữa rồi em trai ạ. Sau khi em tỏ tình, nếu bạn ấy cũng quý mến tính cách, con người em; trân trọng tình cảm em dành cho bạn ấy mà đón nhận thì đó là một điều tốt. Còn nếu không thì em cũng đừng quá buồn hay thất vọng vì trong tình yêu là vậy, không phải khi nào ta dành tình cảm cho một ai đó là ta sẽ đón nhận lại được một tình cảm tương tự; hay chỉ cần tỏ tình một lần là được đồng ý luôn. Nếu em muốn em có thể kiên trì, cố gắng thêm em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!