Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Dạ chào chương trình em tên Hxx hiện nay đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh em năm nay 21 tuổi ( công việc của em và cô ấy ổn định) em đang thích 1 cô gái cô ấy người hà nội cô ấy cũng 21 tuổi hiện giờ cô ấy đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội (bọn em yêu xa ạ). 2 đứa quen nhau sau một lần cô ấy công tác trong Sài Gòn và gặp em quen nhau hơn 2 tháng rồi.
Và hiện giờ hai đứa rất yêu nhau. Nhưng mới đây cô ấy bảo không xứng với em em thấy rất lạ và hỏi đi hỏi lại mãi mới chịu nói là trước đây cô ấy đã có chồng và 1 con 3 tuổi nhưng đã ly hôn khá lâu rồi. Em bối rối quá không biết phải xử lí như thế nào nữa, mà giờ 2 đứa lại xa không gặp được nhau. Mà em rất yêu cô ấy. Giờ em không biết phải làm như thế nào.
Xin chương trình chỉ cho em biết phải làm sao với ạ. Em yêu cô ấy lắm.

Em thân mến!
Ai đó đã từng nói rằng “Con người có thể đến với nhau bằng nhiều cách…Đó là cái duyên. Nhưng để đi được đến cuối cùng thì đúng là cần phải có phận. Duyên trời đã định như thế nào thì cứ vậy mà theo thôi”. Bởi thế mới nói em và cô ấy gặp nhau, quen nhau, rồi yêu nhau ắt hẳn là một cơ duyên mà định mệnh đã sắp đặt. Tuy nhiên, tình yêu không phải là con đường thẳng tắp nó có rất nhiều gồ ghề và khi chúng ta đã xác định đi trên con đường ấy đồng nghĩa là chúng ta phải chấp nhận những thử thách, chông gai.
Như những gì em chia sẻ trong thư, tôi biết rằng dù mới chỉ chính thức yêu nhau hai tháng nhưng em đã dành cho bạn gái một tình cảm khá sâu đậm. Hai tháng là khỏang thời gian khá ngắn để có thể kết luận một tình yêu có bền vững hay không, cũng như chưa đủ để có thể tìm hiểu kỹ về cô ấy. Tuy vậy, có lẽ trong lòng em đã có những cảm nhận nhất định về bạn gái của mình? Điều gì khiến em yêu cô ấy? Em đã tìm hiểu được những thông tin gì về cô ấy chưa?
Khi cô ấy thú nhận với em rằng cô ấy đã từng có chồng và một con ba tuổi. Lúc đó trong đầu em suy nghĩ điều gì? Bản thân em mong muốn như thế nào? Có lẽ chẳng một ai lại không bối rối khi ở trong tình huống của em. Tuy nhiên, dù thế nào thì chúng ta cũng phải đối diện với sự thật này em ạ. Trong câu chuyện này, có lẽ em cần dung hòa cả lý trí và trái tim để có một quyết định sáng suốt nhất.
Thứ nhất em năm nay 21 tuổi, lứa tuổi này còn khá trẻ để có thể nghĩ tới vấn đề hôn nhân. Bởi thế em có tin tưởng chắc chắn mối quan hệ của em và cô ấy sẽ bền vững để xây dựng một hạnh phúc trong khi cả hai đang phải yêu xa. Thứ 2, em làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, cô ấy làm việc tại Hà Nội, liệu một trong hai có thể sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp và xa gia đình để đến bên nhau hay không? Bởi vì nếu cả hai xác định thuộc về nhau thì chắc chắn sau này không thể một người trong Nam, người ngoài Bắc. Thứ 3, em có thể vượt qua được rào cản của gia đình khi biết cô ấy đã từng có chồng và một con ba tuổi? Thứ 4, điều mấu chốt nhất đó là tình yêu trong em có đủ lớn để đón nhận cô ấy, có thể quên đi quá khứ trước kia của cô ấy hay không? Khi em tự trả lời được những câu hỏi đó em sẽ có câu trả lời cho chính bản thân em.
Có lẽ thời gian này khá mệt mỏi với em rồi. Em nên để cho mình một khỏang thời gian yên tĩnh, có thời gian suy nghĩ về tất cả mọi việc. Tạm thời trong khỏang thời gian này em cũng có thể không nói chuyện với cô ấy để xem xem tình cảm em dành cho cô ấy có thực sự nồng cháy hay không. Và mọi quyết định vẫn là do em lựa chọn. Mong em có lựa chọn sáng suốt.
Chúc em luôn hạnh phúc!