Em muốn chia tay, anh chiều...
Cô ấy mệt mỏi chuyện gia đình, bạn bè, không muốn quan tâm ai nữa. Tôi thì hay bắt cô ấy làm theo ý tôi. Cô ấy chán nản, tôi càng quan tâm, càng khiến cô ấy thấy khó chịu. Cô ấy muốn chia tay. Tôi tôn trọng ý kiến của cô ấy, vì muốn cô ấy sẽ tốt hơn.
Nhưng tôi thấy đau khổ lắm. Đêm nào tôi cũng nghĩ đến cô ấy. Thật đau, và hụt hẫng. Khi mất đi người mà mình thật lòng yêu thương. Thật sự tôi không muốn mất cô ấy. Tôi tự hỏi tôi đã cố gắng để giữ lại mối quan hệ này chưa? Mong anh chị đã từng trải hãy cho tôi một lời khuyên.

Em thân mến!
Khi yêu, ai cũng muốn chuyện tình cảm của mình suôn sẻ, cả hai vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Nhưng cũng khó thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, giận hờn. Bởi vậy em đang cảm thấy rất đau khổ vì bạn gái nói lời chia tay trong khi em vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều và không mong muốn điều đó xảy ra.
Không biết gia đình và các mối quan hệ bạn bè có điều gì làm bạn gái em mệt mỏi, buồn lòng? Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng khi chứng kiến người yêu như vậy, em cũng không thể vui vẻ được. Tuy nhiên, trong những lúc buồn, điều mà người con gái cần nhất đó là sự lắng nghe, chia sẻ và một chỗ dựa tinh thần vững chắc để cô ấy cảm thấy được an ủi, được che chở chứ không phải cần ai đó nói với họ rằng họ nên làm như thế nào. Nhưng dường như em lại thể hiện tình cảm và sự quan tâm của mình qua việc cho cô ấy lời khuyên và muốn cô ấy làm theo ý em. Đó là sự khác nhau của hai giới trong việc bày tỏ tình cảm và cách đáp ứng nhu cầu tinh thần. Điều đó đã khiến cô ấy cảm thấy không được tôn trọng, lắng nghe và không được thấu hiểu.
Bởi vậy cô ấy đã sinh ra phản ứng tiêu cực và cảm thấy khó chịu trước những điều em làm cho cô ấy và muốn chia tay. Hẳn em đã rất buồn khi bạn gái không hiểu tấm lòng của em và còn muốn dừng lại mối quan hệ này. Dù thể hiện sự tôn trọng quyết định của bạn gái nhưng em lại đang rất đau khổ và hụt hẫng, khó lòng chấp nhận được việc này vì tình cảm em dành cho bạn gái vẫn rất sâu đậm và không muốn mất cô ấy.
Nếu vậy, đợi khi cô ấy bình tĩnh trở lại, em có thể tìm cơ hội để nói chuyện và đề cập việc nối lại tình cảm. Thể hiện rằng em thực sự trân trọng cô ấy và mối quan hệ này, để bạn gái hiểu cô ấy quan trọng với em như thế nào. Đồng thời em cũng cần nhìn nhận những sai lầm của mình và sửa đổi nó trong thời gian vừa rồi đã làm cô ấy cảm thấy không được lắng nghe, tôn trọng khi em đã muốn cô ấy làm theo ý mình. Sẵn sàng đồng hành và luôn ở bên cô ấy trước mọi sự việc xảy ra.
Nếu như bạn gái chưa đưa ra quyết định và cần suy nghĩ thêm, hãy cho cô ấy thời gian. Nếu cô ấy còn tình cảm với em sẽ quay về với em. Tuy nhiên nếu cô ấy cảm thấy hai người không hợp nhau, em không hiểu cô ấy và hai người không thể tiếp tục, có lẽ em cũng không thể thay đổi được.
Hy vọng với tình cảm chân thành và sâu đậm của em, cô ấy sẽ nhận ra và trân trọng nó.
Chúc em sớm nối lại tình cảm với bạn gái!