Em nhớ anh lắm, anh biết không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em nhớ anh lắm, anh biết không?
Em yêu người yêu em được gần 1 năm rồi ạ. Anh là một người trưởng thành, năng động và cũng có phần ham vui. Anh là leader của rất nhiều hội nhóm, đặc biệt là có nhóm đi du lịch mà anh đã đưa em vào. Là người yêu của leader, đôi khi em phải hy sinh để đảm bảo quyền lợi cho mọi người và anh cũng vậy, cũng phải lo cho mọi người nên đôi khi không ngó được tới em. Dù vậy em vẫn rất yêu anh và trao tất cả mọi thứ cho anh. Đôi khi anh hơi vô tâm với em, nhưng rồi lại cực nồng nhiệt khiến em không giận được lâu. Thế rồi một ngày, có một anh ngày trước thích em nói người yêu em hay đi lẻ, không quan tâm em trong tin nhắn gửi cho em. Và trong lúc cãi nhau, người yêu em nói em phải tự lập, không nên quá phụ thuộc anh và em đã vô tình nói ra điều đó. Từ đó anh im lặng không nói chuyện với em. Tới nay bọn em nói chuyện lại rồi nhưng em luôn có cảm giác anh lảng tránh em. Em phải làm gì đây? Em không muốn mất anh, em muốn chúng em lại được cười nói như trước, lại được nghe anh hỏi em đang làm gì, được anh gọi điện video… Em nhớ anh lắm!

Chào em!
Đã bước vào tình yêu, ai cũng mong muốn có được một tình yêu thật đẹp, thật thơ mộng, dài lâu. Ta mong rằng người ở bên cạnh ta là người có thể hiểu, chia sẻ, cảm thông; là người biết tôn trọng và mang lại hạnh phúc cho ta. Nhưng mọi thứ đôi khi không như ta nghĩ. Có rất nhiều lý do khiến cho tình yêu có nhiều mâu thuẫn, rạn nứt, cãi vã, hờn giận; chứ không phải lúc nào cũng ngập tràn màu hồng, hạnh phúc như ta mong muốn. Tôi hiểu em đang thực buồn, hụt hẫng và lo lắng khi mối quan hệ tình cảm đang có chút trục trặc, lạnh nhạt sau chỉ một lần cãi vã. Em rất nhớ về những kỉ niệm trong quá khứ mà hai người đã từng có và không biết phải làm gì để mọi chuyện có thể trở về như lúc xưa.
Theo như em chia sẻ thì em và bạn trai đã quen nhau được 1 năm, trong quá trình quen biết thì em cũng hiểu được vai trò của bạn trai ở trong nhóm và cũng biết rằng nếu yêu một người như vậy thì em sẽ phải chịu “thiệt thòi” khi anh ấy phải “lo cho mọi người nên đôi khi không ngó được tới em” và em thì “phải hy sinh để đảm bảo quyền lợi cho mọi người”. Dù hiểu đấy nhưng em vẫn cảm thấy anh ấy là người “vô tâm”, không biết sự vô tâm này em chỉ cảm nhận được trong lúc đi chơi với nhóm thôi, hay trong cuộc sống thường ngày em cũng cảm thấy vậy? Em cảm nhận đó là sự vô tâm vì anh ấy phải hoàn thành trách nhiệm của mình, hay sự vô tâm vì anh ấy không thực sự yêu và lo lắng cho em?
Bên cạnh đó, em nói anh ấy lựa chọn im lặng, lạnh nhạt với em khi em nói với anh ấy trong lúc mâu thuẫn rằng có người nói anh ấy rằng anh ấy đi chơi lẻ, không quan tâm đến em. Vậy theo em nghĩ thì vì sao anh ấy lại phản ứng như vậy? Là vì anh ấy buồn khi em không hiểu, không thông cảm cho anh ấy; anh ấy cảm thấy hai người không hòa hợp, thông cảm được với nhau, khó mang lại hạnh phúc cho nhau; hay anh ấy cảm thấy bị “xúc phạm” khi người khác lại dám đánh giá, phán xét về con người anh ấy còn người yêu mình lại tin người ta hơn so với việc tin bạn trai? Em có thể cho mình thời nhìn nhận lại mọi chuyện để hiểu rõ nó và tìm ra cách giải quyết cho mình. Nếu tự mình nhìn nhận lại câu chuyện mà em vẫn không thể lý giải thì em có thể tìm cơ hội nói chuyện với anh ấy để hiểu được suy nghĩ, cảm nhận, mong muốn của anh ấy, từ đó xem mối quan hệ này còn có cách nào cứu vãn được hay không?
Nói chuyện chia sẻ với nhau là cách ta có thể hiểu nhau, từ đó thông cảm cho nhau và có những quyết định phù hợp ở trong mối quan hệ của mình. Bởi nếu em tìm mọi cách để anh ấy quay lại, xây dựng lại từ đầu nhưng em lại không chấp nhận được con người bận rộn, vì người khác của anh ấy thì cũng sẽ là vô nghĩa. Không ai có thể hòa hợp với nhau một cách hoàn toàn, chỉ là vì yêu nhau nên mỗi người cố gắng vì nhau một chút mà thôi. Hy vọng khi trao đổi rõ ràng với nhau rồi, nếu cả hai nhận thấy còn yêu nhau, còn muốn cố gắng vì nhau thì đó là một điều tốt; còn nếu thực sự chẳng thể vì nhau, chẳng mang lại hạnh phúc cho nhau, một trong hai người không còn muốn ở bên cạnh đối phương nữa thì chỉ còn cách chấp nhận thôi em ạ. Trong tình yêu, chuyện hợp tan đôi khi không phải do ta quyết định là được. Hãy xem đó là bài học kinh nghiệm cho mình trong cách ứng xử ở các mối quan hệ về sau em nhé!
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!