Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào chuyên gia. Năm nay em 21 tuổi và đầu khoảng giữa tháng 11 năm nay có quen một bạn trai cũng bằng tuổi. Từ ngày quen nhau đến đây đã tròn một tháng rồi và bây giờ anh ấy nói rằng muốn dừng lại mối quan hệ này vì anh đang cảm thấy quá nhanh, thêm nữa là bị stress do công việc bận rộn. Nhưng em thì vẫn còn muốn tiếp tục và em bảo rằng sẽ chờ anh, anh chỉ nói xin lỗi và bảo em đừng chờ. Em có nói đến việc vậy mà em tưởng là anh muốn chia tay rồi chứ nhưng anh ấy chỉ nói là muốn được ở một mình vào lúc này, không cho em một câu trả lời dứt khoát.
Tuy 2 tháng tìm hiểu nhau và 1 tháng chính thức quen nhau ngắn ngủi như vậy nhưng em thấy anh là một người tốt, anh rất chịu khó làm và vẫn giữ mọi cân bằng để quan tâm đến em. Em là đứa con gái hay đa nghi và bướng bỉnh. Em luôn có cảm giác bất an khi nghĩ về bạn trai vì em luôn sợ mất anh ấy nên nhiều khi hay giận hờn vu vơ và khiến anh ấy buồn lòng. Trước đó em có ghi nhiều điều buồn bã trên mạng xã hội, anh ấy thấy và hỏi thăm nhưng em chối. Ngày hôm sau em cũng lại tiếp tục làm như vậy, em giận anh vu vơ rồi không nhắn tin cho anh, tối hôm ấy em đã trách anh làm em đau. Sáng hôm sau thì anh ấy nói muốn dừng lại.
Không biết là do tình cảm anh ấy đã thay đổi hay có lẽ do chính em làm tổn thương quá nhiều nên anh ấy quyết định xa em. Đã 3 ngày chúng em không liên lạc với nhau, em giờ đây đã bình tĩnh hơn và có thể nhìn nhận lại vấn đề. Em thấy mình không thể xa anh ấy lúc này, em buồn rồi khóc rồi lại đứng dậy và lại gục ngã. Giờ đây em chỉ muốn hai đứa gặp nhau để cùng nhau giải quyết vấn đề và mong rằng anh sẽ cho nhau thêm một cơ hội nữa.
Em có tâm sự với bạn bè, trong số họ có người khuyên em từ bỏ, có người khuyên em nên im lặng chờ đợi. Em không biết phải làm sao để có thể khiến anh ấy trở về. Xin chuyên gia hãy cho em biết em nên làm gì vào lúc này để có thể níu giữ mối quan hệ này. Em xin cảm ơn.

Chào em.
Ai đó đã từng nói rằng tình yêu không phải muốn là có thể sở hữu trong tay nên đôi khi có người tìm kiếm nhau cả mấy chục năm trời mới tìm được người để yêu, để chờ và để đợi. Bởi thế khi đã yêu, người ta sẽ luôn trân trọng, nâng niu và cố gắng làm tất cả những gì có thể để giữ gìn tình yêu ấy.
Điều quan trọng để có một tình yêu bền vững nó không chỉ là những cảm xúc giữa hai người trong cuộc dành cho nhau mà nó còn là sự lắng nghe, thấu hiểu và san sẻ cho nhau những điều trong cuộc sống. Bởi lẽ, ngoài mối quan hệ yêu đương, con người chúng ta ai thường phải bận tâm rất nhiều vấn đề như bạn bè, công việc, gia đình. Nhiều khi công việc mệt mỏi, áp lực cũng khiến đối phương chẳng thể nào quan tâm chúng ta được trọn vẹn, thậm chí còn đôi lúc hững hờ, những lúc như thế mà ta giận dỗi thì có lẽ họ càng mệt mỏi hơn và tình yêu đối với họ bỗng dưng thành gánh nặng. Yêu là để có được hạnh phúc, là được chia sẻ, là chỗ dựa tinh thần sau những ồn ào, mệt mỏi của cuộc sống. Nếu con người ta yêu mà không cảm nhận được điều đó thì tất nhiên họ sẽ rời đi. Có thể bạn trai em anh ấy cũng có ít nhiều những suy nghĩ đó.
Trong hai tháng yêu nhau, dường như những điều anh ấy nhận lại từ em đó là sự giận dỗi vô cớ, những hờn ghen, sự đa nghi. Theo như em tâm sự thì rõ ràng anh ấy đã có những cố gắng trong việc quan tâm em, để ý tới những cảm xúc nơi em đó là khi thấy em đăng những dòng tâm trạng trên mạng anh ấy có hỏi han em nhưng là do em không muốn chia sẻ cho anh ấy biết và rồi em tự đổ lỗi cho anh ấy. Có thể khi đó anh ấy cảm nhận dường như bản thân không thể hiểu em. Thế cho nên anh ấy mới nói lý do chia tay là bởi cả hai đến với nhau quá nhanh, chưa có sự tìm hiểu nhau kỹ càng. Bên cạnh đó, áp lực công việc khiến anh ấy không đủ sức để có thể vừa dỗ dành em, vừa cân bằng được công việc. Đã mệt mỏi thêm sự mệt mỏi thì đâu ai có thể nghĩ nhiều được đâu em. Có thể anh ấy cũng cần sự động viên, an ủi từ em để anh ấy vững tâm hơn trong công việc nhưng điều đó lại không có nên em và lại càng tăng thêm trong anh ấy cái cảm giác chán nản trong tình yêu.
Nhiều khi yêu nhau không phải cứ nhắn tin với nhau thật nhiều, gọi điện cho nhau hằng giờ, đi chơi với nhau triền miên mới gọi là yêu mà đơn giản chỉ cần hai người hiểu nhau, cảm nhận có nhau ở trong trái tim và thấy có hạnh phúc trong đó là được. Mỗi người sẽ có một cách thể hiện tình yêu khác nhau, phụ thuộc vào tính cách của mỗi người. Khi em yêu một ai đó thì hãy dựa vào cảm nhận của bản thân để xác định tình cảm của người bạn đời mà mình đã chọn lựa, nhiều khi sự góp ý của người bên ngoài chỉ là cách nhìn nhận chủ quan của mỗi người mà thôi.
Còn bây giờ nếu em thực sự còn tình cảm với anh ấy thì ít nhất em cũng tự vấn lại bản thân xem xem cách em yêu thương, thể hiện tình yêu với anh ấy đã thực sự phù hợp hay chưa. Khi em làm bất kỳ một hành động nào đó thì trước hết hãy cảm nhận ngược lại đó là mình thì mình sẽ như thế nào rồi hãy hành động với họ. Em có thể gặp gỡ để trao đổi với anh ấy và cũng như lắng nghe xem anh ấy đang có suy nghĩ gì, mong muốn điều gì ở em và đồng thời cho anh ấy thấy tình cảm chân thành ở nơi em. Còn nếu như em đã cố gắng mà anh ấy cũng không rút lại lời nói thì cũng cần chấp nhận và xem đó như một bài học cho bản thân để mối tình sau được trọn vẹn hơn.
Chúc em luôn may mắn!