Em rất mệt mỏi rồi, đừng đặt áp lực lên cho nhau nữa! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em rất mệt mỏi rồi, đừng đặt áp lực lên cho nhau nữa!
Xin chào chương trình. Em có yêu một người con gái, cô ấy hơn em 2 tuổi và bọn em đang ở xa nhau thỉnh thoảng có gặp nhau. Bọn em yêu nhau được 7 tháng nhưng dạo gần đây bọn em cãi nhau nhiều, cả 2 đã cảm thấy mỏi mệt nhưng em lại rất yêu cô ấy. Cô ấy nói hãy cho cô ấy thời gian để suy nghĩ
Nhưng khoảng thời gian này cô ấy rất thân với một người con trai khác. Họ đặt biệt danh cho nhau rất là tình cảm, họ nói chuyện với nhau cả ngày, chơi với nhau cả ngày. Khi em hỏi cô ấy về người đó cô ấy nói đừng suy nghĩ lung tung đừng đặt áp lực lên cho nhau nữa.
Em cảm thấy rất chán nản, em xin chương trình một câu trả lời em phải làm như thế nào đây ạ?

Chào em.
Giận hờn, mâu thuẫn, xích mích là những điều tất yếu trong tình yêu. Tuy nhiên nếu không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau mà để cho tình trạng này diễn ra nhiều sẽ làm cả hai trở nên mệt mỏi, rạn nứt tình cảm.
Yêu nhau 7 tháng, em cảm nhận cô ấy là người như thế nào? Em có nói gần đây hai em thường xuyên cãi nhau, vậy cãi nhau về vấn đề gì? Cả hai đã có lần nào nói về những mâu thuẫn này để giải quyết chưa hay cứ để đó, để nó dần dần tích tụ khiến cả hai đều không cảm nhận được niềm vui, không còn cảm thấy muốn ở gần nhau nữa? Nếu sau thời gian này, hai em quay lại đượcvới nhau, liệu em và cô ấy có thể giải quyết được xích mích như lần trước, có thể nhường nhịn và cùng nhau hoàn thiện bản thân, hay lại một lần nữa vì sự cố chấp của bản thân mà thật sự “đường ai nấy đi”?
Cô ấy nói hãy cho cô ấy thời gian để suy nghĩ, vậy thời gian này hai em hãy cho nhau thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của mình. Hơn nữa em và cô ấy hãy cố gắng kiểm nghiệm lại chính mình, nhận thấy cách hành xử, cách yêu của mình còn thiếu sót thì hãy thẳng thắn nói chuyện để cả hai cùng bổ sung, hoàn thiện hơn. Sau đó hãy đề nghị một cuộc nói chuyện thẳng thắn với cô ấy. Khi đó em hãy uyển chuyển truyền tải những suy nghĩ của em, nói rõ những suy nghĩ ngổn ngang trong lòng mình, những mong đợi của em và lắng nghe cô ấy. Sau khi lắng nghe nhau và tìm hiểu nhau, nếu hai người vẫn quyết định tiếp tục là người yêu của nhau, thì các em cần phải thẳng thắn với nhau về tương lai mối quan hệ, về mong đợi của các em với người kia trong tình yêu, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào.
Còn nếu cô ấy không muốn, hoặc nếu trong thời gian hai em rạn nứt tình cảm mà cô ấy nghiêng về phía người con trai kia, thì em cũng nên xem xét một cách lí trí xem có nên tiếp tục mối quan hệ này nữa không. Khi yêu nhau, ai cũng mong muốn sẽ được cho và nhận một cách trọn vẹn để đi cùng nhau trên chặng đường dài. Tuy nhiên, tình yêu nào cũng sẽ có những trở ngại và thử thách để cả hai có cơ hội khẳng định tình cảm của mình.
Đôi khi trong tình yêu, khi đứng trước sự lựa chọn cũng sẽ giúp mình khẳng định được tình cảm thật trong lòng. Nếu trong lòng cô ấy có xao động thì cũng nên có thời gian để tự nhìn thấy tình cảm chân thật của bản thân. Thời gian sẽ cho em câu trả lời rõ nhất về tình cảm, sự chung thủy trong tình yêu. Vì thế hãy tin tưởng rằng một khi mình đã nỗ lực, đã chân thành vun vén tình cảm thì em cũng không có gì phải hối hận.
Qua sự việc này nếu có thể tiếp tục mối quan hệ có lẽ hai em cũng nên có những sự điều chỉnh trong cách yêu, bởi cứ giữ mãi những cá tính không phù hợp, cách yêu không đúng kỳ vọng của đối phương, cố chấp không nhường nhịn... thì có lẽ sự việc tương tự sẽ sớm lặp lại và thật sự kết thúc mối quan hệ này. Và nếu mối quan hệ này thật sự kết thúc, cô ấy thực sự không muốn tiếp tục thì khi ấy em cũng nên chấp nhận và đối diện với sự thật. Đồng thời xem đó như một bài học để em hoàn thiện bản thân hơn từ đó có được những mối quan hệ tốt hơn trong tương lai
Chương trình hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ phần nào giúp em giải quyết những lo lắng trong tình yêu của mình.
Chúc em hạnh phúc.