Em rất thương cha mẹ và em cũng rất yêu anh ấy...
Từ nhỏ cha mẹ em đã gửi em ở bên nội để đi học được dễ dàng hơn. Thế là em đã sống xa cha mẹ từ lúc 2 tuổi. Vào dịp lễ tết hoặc nghỉ được vài ngày là em và em trai mình từ Cần Thơ về An Giang thăm cha mẹ. Cha mẹ em làm nghề buôn bán. Năm nay em đã 25 tuổi em mới tốt nghiệp đại học. Em đã gặp và yêu một người đã 4 năm. Lúc đầu cha mẹ và gia đình em không ai biết hết, mãi đến năm ngoái em mới dám nói với cha mẹ em chuyện này, khi gặp hai bên gia đình thì cha mẹ em không cấm cản chỉ nói hai đứa khoan hãy đám cưới để khi nào sự nghiệp ổn định rồi hãy cưới vì anh ấy bằng tuổi em và làm bên quân sự nên cha mẹ em kêu tìm việc khác.
Có một bữa đám giỗ nhà bà nội em, cha mẹ em mời cha mẹ anh ấy đến. Cha mẹ anh ấy cứ nói chuyện về chủ đề nói cha mẹ em làm đám nối trước rồi khi cưới cũng được nhưng cha mẹ em không chịu, cuối cùng cha mẹ anh ấy đều nói "nếu bây giờ không đồng ý thì sau này có chuyện gì đừng hối hận" câu nói này làm cả gia đình em rất bực.
Rồi em ra trường đi làm cha mẹ và cả gia đình không ai thích em đi làm chỉ muốn em về quê tiếp cha mẹ buôn bán, nhưng em không chịu chỉ vì tình yêu của em. Em đi làm về nhà em không muốn nói chuyện với bất kì một ai trong nhà và khi em gặp cha mẹ em thì em cảm giác rất bị áp lực, khó chịu. Thế rồi bây giờ cha em đưa ra quyết định bắt em chọn lựa một là em nộp đơn xin việc tìm chỗ khác làm cố định và đi về quê, khi nào dưới đây điện thoại thì xuống làm. Hai là em theo anh ấy thì bắt buộc phải ra khỏi nhà sống tự lập, cha mẹ không quan tâm nữa từ bỏ đứa con gái là em, cha em còn nói cha em không chấp nhận anh ấy. Giờ em phải làm sao để cha mẹ em bớt giận. Em thật sự không muốn chọn một trong hai. Em rất thương cha mẹ em và em cũng rất yêu anh ấy.

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào khi bố mẹ bắt phải lựa chọn giữa gia đình và tình yêu. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn.
Trong thời gian đầu, khi hai bên gia đình gặp mặt thì bố mẹ bạn không cấm cản hai bạn đến với nhau, và luôn mong khi hai bạn có sự nghiệp ổn định thì sẽ tiến tới hôn nhân. Nhưng trong thời gian chờ hai bạn có công việc ổn định thì bố mẹ bạn lại mâu thuẫn, bất đồng quan điểm với bố mẹ bạn trai về việc làm đám nối. Điều đó vô tình đã gây ra cho bố mẹ bạn cái nhìn không thiện cảm về gia đình nhà bạn trai. Thêm vào đó, bố mẹ bạn lại luôn mong muốn bạn về quê gần bố mẹ để tiếp tục công việc buôn bán của gia đình. Việc bố mẹ bạn luôn muốn bạn về gần nhà làm việc có thể vì từ nhỏ bạn đã sống xa bố mẹ, họ không muốn bây giờ bạn cũng cách xa họ như lúc trước. Tuy nhiên, cách mà bố mẹ bạn quan tâm lại khiến bạn cảm thấy bị áp lực, khó chịu và không muốn nói chuyện, đối diện. Và hơn hết là làm cho bạn và người yêu phải xa cách.
Khi đứng giữa một bên hiếu một bên tình thì thật khó có thể đưa ra được lựa chọn. Nhưng cuối cùng thì bạn cũng phải lựa chọn cho mình một hướng đi, dù sự lựa chọn ấy phải hi sinh, đánh đổi. Bạn cần xác định bản thân thực sự mong muốn điều gì? Bạn có thể cho mình thời gian để nhìn nhận lại tình cảm của cả hai. Liệu rằng bạn trai có là người đàn ông mang lại sự an toàn, hạnh phúc thực sự cho cuộc sống sau này? Nếu bạn cảm thấy tình cảm mình dành cho anh ấy là thật lòng và bạn không thể sống thiếu anh ấy thì bạn có thể trao đổi với bố mẹ để bố mẹ thấu hiểu và thông cảm cho quyết định của bạn.
Dù bạn có chọn đến với bạn trai hay không thì bạn cũng cần có kế hoạch cho việc sống tự lập bởi đó cũng là cách chứng minh bạn đã trưởng thành có thê tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Khi bố mẹ không đồng ý cuộc hôn nhân của con cái thì nhiều cha mẹ thường lấy lí do từ mặt con để ngăn cuộc hôn nhân mà bố mẹ cho là không hạnh phúc lại. Tuy nhiên, "hổ dữ không ăn thịt con", bố mẹ nào cũng mong muốn con cái sau này có được cuộc sống hạnh phúc với người chồng, nhưng nhiều khi vì một số lí do chủ quan mà bố mẹ lại phản đối. Có nhiều cặp đôi vì tình yêu không đủ lớn, hoặc không vượt qua được rào cản của gia đình mà chấp nhận từ bỏ tình yêu, nghe theo bố mẹ. Cũng có những cặp đôi, cố gắng vượt qua tất cả để đến với nhau và sống hạnh phúc. Khi ấy bố mẹ cũng không còn lí do gì để mà cấm cản họ nữa. Vấn đề là do mỗi người, cuộc sống hạnh phúc hay khổ đau thì đều do con người tạo ra và lựa chọn.
Trong trường hợp bạn không thể từ bỏ gia đình để đến với người yêu thì bạn sẽ đối diện với việc chia tay như thế nào? Bạn sẽ làm gì để vượt qua đau khổ? Bạn có thể cho mình thời gian để chữa lành vết thương lòng. Bạn có thể tập trung vào công việc, làm cho mình bận rộn để không có thời gian suy nghĩ chuyện quá khứ. Bạn cũng có thể đi đâu đó chơi cho tư tưởng thoái mái, tâm sự với những người bạn thân thiết...
Chúng tôi không thể khuyên bạn nên đến với người yêu và từ bỏ gia đình hay chia tay người yêu để giữ trọn chữ hiếu. Quyết định như thế nào là ở bạn, vì chỉ có bạn mới biết điều gì mang lại hạnh phúc cho bạn. Hi vọng những câu hỏi chương trình đặt ra sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!