Em tiếc tuổi xuân đã trao lầm người... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em tiếc tuổi xuân đã trao lầm người...
Chào chương trình. Em năm nay 25 tuổi, em và bạn trai quen nhau nay đã 9 năm rưỡi từ thời tụi em còn là học sinh cấp 3. Đến nay bạn em đã có công việc ổn định và em cũng vậy, tụi em cũng đã tính đến việc kết hôn, hai bên gia đình đã gặp nhau và tính đầu năm sau tui em sẽ cưới. Chuyện là từ lúc bạn em đi làm thì ăn nhậu rất nhiều, làm em rất chán nản, cả tuần có thể nhậu 6 ngày, ai rủ bạn em cũng không từ chối, vì muốn đi nhậu mà có lần bạn em bỏ mặt em chờ đợi trên công ty, và vô số lần thất hẹn với em cũng chỉ để đi nhậu. Em thật sự rất chán nản nhưng vẫn chưa buông bỏ được, em tiếc tuổi xuân của em đã trao nhầm người, bao nhiêu năm tháng qua em đã chờ đợi, hi sinh để nhận được toàn sự phủ phàng. Không kể bạn em thì có thêm gia đình bạn em, lúc nào cũng cho là em sai em không nên cằng nhằn không được nói gì bạn em, gia đình bạn em thì lúc nào cũng chỉ có bạn em là đúng, chưa bao giờ quan tâm đến em.
Có lần ngoại bạn em bệnh nằm viện bạn em chở em xuống thăm trên đường đi bọn em có gây gỗ bạn em sẵn sàng bỏ em giữa đường và chạy tiếp. Biết vậy gia đình bạn cũng không hỏi thăm em. Em nhớ có 1 lần bạn em đi nhậu có xích mích với 1 người, bạn em đòi đánh người đó em cản thì trên đường về bạn em chửi em, nói là không biết điều, dừng xe lại và xô em xuống đất làm tay chân em trầy hêt vậy mà gia đình bạn cũng chưa 1 lần hỏi thăm em.
Đến bây giờ em cảm thấy sợ con người bạn đó và cả sự lạnh lùng của gia đình bạn em. Em không thể tưởng tượng được nêu cưới bạn đó về em sẽ phải sống ra sao. Hiện tại em muốn buông tay lắm nhưng em vẫn chưa làm được vì em vẫn còn yêu. Nhưng em thật sự rất mệt mỏi và chán nản, mong chuyên gia hãy cho em lời khuyên. Em cảm ơn.

Chào em.
Người ta vẫn thường nói “phụ nữ lấy chồng như chơi một canh bạc, xinh đẹp giỏi giang cũng không bằng may mắn.” Bởi thế cho nên, rất nhiều người con gái, mặc dù trong tình yêu yêu rất nhiều, yêu rất đậm sâu nhưng chỉ cần người ấy có 1 nguy cơ của người chồng không tốt thì cũng khiến họ đắn đo, suy nghĩ đến việc có nên kết hôn hay không.
Tình yêu đủ chín, người ta sẽ nghĩ đến chuyện kết hôn. Và khi tính chuyện kết hôn thì mối quan hệ đầu tiên mà mỗi người phụ nữ nghĩ đến là chồng, tiếp đó mới là gia đình chồng và sau cùng là anh em, họ hàng bên nhà chồng. Một người chồng tốt, biết yêu thương thì dù gia đình chồng có đối xử tệ bạc với nàng dâu thì ít nhất người phụ nữ ấy sẽ vẫn tìm được 1 chỗ dựa tinh thần, còn nếu gặp người chồng vừa gia trưởng, ích kỷ, cộng thêm gia đình họ không có sự tôn trọng con dâu thì phận làm dâu sẽ rất cực khổ. Vậy không biết trong em cảm nhận những gì về người đàn ông em đang yêu? Em trông đợi điều gì ở 1 cuộc hôn nhân và 1 người chồng tương lai?
Em nói rằng, khi em và bạn trai em đang trong mối quan hệ yêu đương, anh ấy đã có những biểu hiện khiến em buồn lòng rất nhiều. Cụ thể như tần suất anh ấy đi nhậu rất nhiều, thậm chí đi nhậu là bỏ quên luôn em và có khi những cuộc hẹn nhậu quan trọng hơn hẹn hò với m. Bên cạnh đó, có những hành động thô bạo, quát mắng em khi em ngăn cản anh ấy đánh nhau, khi hai đứa cãi lộn và anh ấy cho đi bộ giữa đường. Em có suy nghĩ gì về những hành động đó của anh ấy? Và khi anh ấy đối xử với em như thế em đã có phản ứng ra sao? Anh ấy có sự hối lỗi hay không? Em có tìm các cách thức tác động đến anh ấy, giúp anh ấy sửa đổi ngoài việc nói lại với gia đình anh ấy?
Không ai trong chúng ta có thể tồn tại đơn lẻ ở xã hội này, rất cần thiết những mối quan hệ. Việc anh ấy đi nhậu với bạn bè thì có thể là anh em chung vui nhưng nếu tần suất quá nhiều thì khi đó bản thân em cần xem xét. 1 tuần có 7 ngày, ấy vậy có tời 6 ngày anh ấy rược chè bên ngoài. Như thế nếu sau này cưới em về, anh ấy cứ nhậu suốt như thế em có chịu được hay không? Thành vợ, thành chồng rồi mà anh ấy đi nhậu, cơm nước để 1 mình vợ nấu, vợ ăn, có thêm tý con nữa thì vất vả trăm bề. Con ốm, con đau, chồng đi nhậu nhẹt thì 1 mình em xoay sở ra sao? Em đã từng hình dung ra những điều đó hay chưa? Và theo em về lâu dài cuộc sống đó có hạnh phúc?
Bây giờ còn yêu nhau, tình cảm còn nồng nàn thế nhưng giận hờn là anh ấy có thái độ như muốn “bạo hành” thì mai mốt cưới nhau về, cuộc sống hôn nhân đầy mỗi lo toan, đầy khó khăn mà khiến vợ chồng trục trặc anh ấy sẽ đối xử với em ra sao? Khi đó tình yêu có đủ lớn để giúp em chịu đựng hay không?
Yêu nhau 9 năm là quá đủ để em hiểu bản chất của người đàn ông em yêu. Có thể, em nuối tiếc thanh xuân của mình đã trao hết cho họ nhưng nếu như vì tiếc nuối mà em lựa chọn đánh cược cuộc đời mình như thế liệu có đáng không em? 9 năm so với cuộc đời còn lại của em thì cái nào sẽ dài hơn? Cố gắng ở bên 1 mối quan hệ mà chính bản thân em bây giờ đã rất chán nản, rất mệt mỏi và sợ hãi thì cuộc hôn nhân đó có còn ý nghĩa? Và nó sẽ bền chặt mãi mãi chứ em?
Em ạ! Hôn nhân là chuyện hệ trọng của cuộc đời mỗi người con gái. Hãy suy nghĩ thật kỹ, đừng vì sự ràng buộc của tuổi trẻ mà để nửa cuộc đời còn lại phải chịu trách nhiệm. Kết thúc một mối quan hệ không phải là em đã hết cơ hội để yêu 1 ai đó, hãy nhớ em còn rất trẻ. Đôi khi chúng ta cũng cần chấp nhận sự thật, có những người chỉ có thể đi qua cuộc đời ta nhưng không thể ở bên ta mãi mãi vì họ không phải mẫu người ta cần tìm.
Còn việc gia đình người yêu em không hỏi han thì có thể gia đình họ không biết và có thể họ biết nhưng họ nghĩ đó là chuyện của hai người nên không muốn xen vào. Nghĩ thoáng lên 1 chút em nhé. Quan trọng nhất vẫn là cách hành xử của người yêu em.
Chúc em luôn hạnh phúc!