Em và bạn gái cũ cũng không ai chịu bỏ cuộc vì 2 người cũng rất yêu anh
Chào chương trình! Em có một băn khoăn muốn chương trình tư vấn giúp em để em còn định hướng cho tương lai của mình sau này nữa.
Em tên B. Em năm nay 30 tuổi, còn bạn trai em tên C. Em và bạn trai em yêu nhau đã 4 năm và sống với nhau như vợ chồng. Do điều kiện bạn trai em công tác xa nên em chưa muốn cưới, bao giờ xin về quê thì bọn em mới tổ chức đám cưới.
Vì chúng em ở xa nhau nên lâu lâu mới gặp nhau, 1 tháng 1 lần. Trong một lần ảnh đi công tác xa thì em phát hiện anh đi chơi với nguời cũ, người đó anh nói với em đã chia tay lâu rồi. Em buồn và đau lắm khi biết anh lừa đối mình suốt 4 năm qua anh vẫn giữ mối liên lạc với người cũ. Và em cũng đã có cuộc nói chuyện điện thoại với người cũ, người cũ cũng không hề biết anh yêu một lúc 2 người. Và em quyết định gặp 3 người nói chuyện rõ ràng.
Khi đứng trước em và người yêu cũ anh thừa nhận là anh yêu 2 người cùng một lúc và quyết định không bỏ ai hết. Em và bạn gái cũ cũng không ai chịu bỏ cuộc vì 2 người cũng rất yêu anh. Tiếp tục duy trì mối quan hệ tay ba này vì chúng em 3 người ở 3 tỉnh khác nhau. Em ở gần anh hơn anh cho em ra thăm anh thường xuyên, còn 1 năm anh về nghỉ phép một lần anh sẽ về với người yêu cũ và người yêu cũ chấp nhận đều đó.
Nhưng em thì rất băn khoăn liệu tình cảm như thế sẽ đi tới đâu? Và anh vẫn nói người anh quyết định lấy là em vì chúng em ở cùng quê còn người yêu cũ thì ở rất xa, sợ người yêu cũ bị tổn thương nên không dám nói lời chia tay. Không biết anh nói vậy có đúng hay không? Giờ em nên làm sao đây em không muốn mất anh? Nếu tiếp tục thì sợ sau này sẽ khổ, em không muốn duy trì mối quan hệ cuộc tình tay ba này nữa. Mong chương trình cho em lời khuyên sáng suốt liệu có nên tin anh và tiếp tục nữa hay không? Xin cảm ơn!!

Em thân mến!
Trong tình yêu, yếu tố để hai người gắn bó với nhau lâu dài là sự chung thủy, nghiêm túc và trọn vẹn. Điều đó cũng là nền tảng để hai người xây dựng lòng tin đối với nhau. Tuy nhiên, qua những điều em chia sẻ thì dường như trong mối quan hệ tình cảm giữa em và bạn trai lại không có những điều đó. Vì vậy, khiến em mệt mỏi, tổn thương và có lẽ lúc này em đang phân vân không biết có nên tiếp tục cuộc tình này nữa hay không?
Quả thực, có lẽ rất khó có người con gái nào có sự phản ứng như em khi biết bạn trai, có thể nói là chồng tương lai qua lại với người cũ. Việc làm của bạn trai em đó là một sự phản bội, là ngoại tình và đặc biệt hơn nữa là anh ấy không hề cảm thấy có lỗi về việc làm của mình mà muốn cả em và cô gái kia chấp nhận chung người yêu, chấp nhận phải chia sẻ tình cảm trong khi đã chung sống với em như vợ chồng. Qua cuộc gặp gỡ giữa ba người đã cho thấy rằng bạn trai em là một người ích kỉ, tham lam khi muốn giữ cả hai cô gái bên mình mà không hề nghĩ rằng việc làm đó sẽ khiến cả em và cô gái ấy tổn thương. Không biết em nghĩ sao về những điều này?
Trong câu chuyện này có lẽ cần nhìn nhận một cách khách quan và lý trí hơn. Mặc dù qua lại với cả hai người nhưng anh ấy nói rằng sẽ “quyết định lấy em”. Tuy nhiên, lý do mà khiến anh ấy lấy em lại không phải vì tình yêu dành cho em mà vì hai người cùng quê, vì nhà gần. Như vậy em có lẽ chỉ là một sự lựa chọn mà anh ấy cho rằng đó là hợp lý đối anh ấy mà không phải vì thực lòng yêu em, toàn tâm toàn ý với em mà anh ấy chọn. Vậy thì, tình yêu ấy, bạn trai em dành cho ai? Cũng có thể anh ấy đã thừa nhận rằng yêu cả hai người, vậy em có chấp nhận một tình yêu không trọn vẹn, không chung thủy như vậy, em có thể san sẻ người đàn ông của mình với một người khác? Cho dù khi sau này lấy em, chính thức thành vợ chồng nhưng nếu vẫn không thể dứt khoát được với người kia, vậy em có thể chấp nhận “kiếp chung chồng”?
Vấn đề ở đây có lẽ không phải là tiếp tục thì có kết quả hay không mà là kết quả ấy như thế nào? Nếu là bạn trai chung, rồi chồng chung và đi liền với đó là sự phản bội, ngoại tình, em nghĩ em có thể chấp nhận một cuộc hôn nhân như vậy? Chỉ vì lý do rằng không muốn làm tổn thương người cũ mà anh ấy chọn làm tổn thương em. Một người đàn ông không trân trọng em, không thủy chung với em, liệu có đáng để em tiếp tục níu kéo? Và khi đó, hạnh phúc của em có được đảm bảo?
Em thân mến, cuộc tình này cũng là của em, vì vậy em hoàn toàn có quyền quyết định thay vì để bạn trai định đoạt hạnh phúc của chính mình. Chúc em sớm có lựa chọn để bản thân cảm thấy thoải mái, hạnh phúc nhất!