Em vẫn chờ anh quay về lại bên em... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em vẫn chờ anh quay về lại bên em...
Em và bạn trai quen nhau được khoảng 2 tháng. Tụi em vẫn bình thường, do trước khi quen nhau anh ấy có người yêu cũ ở Việt Nam và anh ấy nói đã chia tay lâu rồi.
Nhưng khoảng 2 tuần trước anh phải đi học nên tụi em xa nhau mới 1 tuần và ngay sau đó anh nói muốn chia tay. Lúc đầu anh nói do gia đình anh không chấp nhận vì chúng em khác tôn giáo nhưng sau đó anh thú nhận là do không quên được bạn gái cũ ( thật ra thì họ chỉ gặp nhau 2 tuần khi anh về Viẹt Nam, còn lại thì yêu online).
Cho em hỏi anh ấy có thật sự yêu em không hay chỉ vì cô đơn nên anh nắm đại tay em rồi cơ hội để anh quay lại với em có không? Em có nên đợi không vì trước khi quen anh em cũng đã từng bị như thế 1 lần em có nên nhắn tin hay níu kéo anh ấy không? Vì em yêu anh ấy thật lòng.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng, bạn đang lo lắng không biết bạn trai có thực sự dành tình cảm cho mình và băn khoăn không biết có nên níu kéo bạn trai hay không? Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Khi lựa chọn cho mình một tình yêu, chắc hẳn bạn cũng mong muốn bạn trai sẽ toàn tâm toàn ý yêu mình để hai người có thể cùng nhau đi tới cuối con đường. Tuy nhiên, bạn trai lại nói lời chia tay với bạn vì lí do anh ấy không thể quên được người cũ. Chúng tôi hiểu rằng bạn rất khó để chấp nhận chuyện này nhưng có lẽ bạn cần phải bình tình để suy xét vấn đề thật thấu đáo.
Không biết rằng, ngoài lí do bạn trai đưa ra là không quên được người cũ thì còn nguyên nhân nào khiến anh ấy nói lời chia tay với bạn không? Sự khác biệt về tôn giáo khiến gia đình phản đối mà bạn trai từng đề cập liệu có tác động phần nào tới quyết định của anh ấy hay không? Hoặc bạn có bao giờ nghĩ rằng lí do khiến anh ấy chi tay xuất phát từ phía bạn. Có thể những áp lực từ gia đình, công việc, cuộc sống, cộng thêm thời gian tìm hiểu giữa hai bạn chưa lâu, tình yêu chưa đủ lớn cũng có thể khiến cho anh ấy quyết định chia tay. Vì vậy có lẽ bạn cần tìm hiểu thêm về nguyên nhân khiến bạn trai có cách hành xử như vậy để tìm hướng giải quyết phù hợp.
Chúng tôi hiểu khi bạn trai thú nhận vẫn còn dành tình cảm cho người cũ bạn đã hụt hẫng và tổn thương rất nhiều. Điều đó khiến cho bạn cảm thấy nghi ngờ tình cảm của bạn trai dành cho mình liệu có phải là tình cảm thật lòng hay bạn chỉ là người lấp chỗ trống trong lòng anh ấy. Bạn thân mến! Tình cảm của bạn trai như thế nào chỉ có bạn là người có thể nhìn nhận rõ nhất. Bạn có thể cảm nhận qua cách anh ấy quan tâm, đối xử với bạn và định hướng tương lai của anh ấy đối với chuyện tình cảm của hai bạn.
Nếu tình cảm của bạn trai là chân thành và chín chắn anh ấy sẽ biết cách để người con gái mình yêu không phải chịu tổn thương, luôn dành cho cô ấy những quan tâm sâu sắc nhất và sẽ có kế hoạch rõ ràng đối với chuyện tình cảm của cả hai người.  Bên cạnh đó, bạn nghĩ sao về việc sẽ chia sẻ với bạn trai về những khúc mắc trong lòng mình. Bạn có thể bày tỏ mong muốn được tiếp tục tình cảm với anh ấy và hi vọng bạn trai hiểu được tình cảm của bạn. Qua đó bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về nguyện vọng, mong muốn của bạn trai và định hướng tương lai của anh ấy đối với chuyện tình cảm của hai người để từ đó bạn có được quyết định cho riêng mình.
Về việc có nên tiếp tục chờ đợi và níu kéo bạn trai hay không phụ thuộc rất nhiều vào mong muốn tình cảm của bạn và cả của bạn trai dành cho bạn. Nếu sau cuộc trao đổi giữa hai người, bạn cảm nhận được anh ấy vẫn còn cảm xúc yêu thương và dành tình cảm cho mình thì có lẽ bạn cần nỗ lực hơn nữa trong việc vun vén, xây đắp tình cảm giữa hai người ngày một gắn bó và chín chắn để anh ấy có thể quên đi tình cảm với người cũ mà toàn tâm toàn ý yêu bạn.
Còn nếu, tình cảm của bạn trai dành cho người cũ quá lớn và tự bản thân anh ấy không thể bước qua để tiếp tục cùng bạn thì có lẽ bạn cũng cần học cách chấp nhận việc hai người không thể đi chung con đường tình yêu. Chấp nhận chia tay khi mình vẫn còn dành tình cảm cho bạn trai là một điều không hề dễ dàng nhưng nếu trong tình yêu chỉ có một mình bạn níu kéo và cố gắng trong khi người kia hững hờ thì rất khó để có được hạnh phúc và người trao đi yêu thương nhưng lại nhận những tổn thương sẽ là chính bạn mà thôi. Hi vọng bạn đủ mạnh mẽ và tỉnh táo để có lựa chọn sáng suốt nhất cho bản thân
Chúc bạn hạnh phúc!