Em vẫn đang cố gắng từng ngày để "hợp" với anh...
Em chào anh chị ạ, Thực sự giờ đây em không biết mình nên làm như thế nào cho phải.
Em và anh ấy đã yêu nhau gần 1 năm. Thực ra trước khi yêu anh, em biết anh sẽ đi học thạc sỹ vào năm sau ở nước ngoài. Em đã suy nghĩ và can đảm, hơn hết là em thực sự yêu anh và anh cũng vậy. Bọn em yêu nhau và tin tường nhau tuyệt đối. Tuy có những lúc chưa thực sự hiểu nhau nhưng chưa bao giờ cãi nhau quá 24h.
Còn khoảng vài tháng nữa là anh đi. Em đã chuẩn bị tâm lý. Cả hai cũng đang xây dựng thật vững chắc và đặt cho nhau sự tin tưởng. Nhưng em biết cả hai đều lo lắng vì khoảng cách quá xa xôi. Hiện bọn em ở cùng nhau. Không chỉ là người yêu mà còn là người bạn. Trước đó chúng em đã quen nhau như những người bạn được 2 năm. Em hiện đang làm khá nhiều việc cùng một lúc và chưa biết con đường mình theo đuổi cuối cùng là gì. Nhưng anh, con đường của anh rất rõ ràng, anh thông minh và tài giỏi. Mỗi khi nhắc đến anh, em rất tự hào. Chính vì thế, em lại càng nhìn vào bản thân mình; liệu mình có phải sự lựa chọn tốt nhất của anh? Em vẫn đang cố gắng để "hợp" với anh...
Anh chị thân mến, em đang không biết phải làm sao. Nhiều nỗi sợ cứ bủa vây lấy em. Dù cho bọn em bây giờ vẫn rất ổn. Bên anh em được là chính mình và yên bình. Anh rất thương em và hay giúp đỡ em trong mọi chuyện. Nhưng em sợ một ngày anh sẽ gặp người tốt hơn... Anh chị có thể cho em lời khuyên được không? Em giờ chẳng nghĩ được gì ạ ... Cám ơn anh chị nhiều ạ!

Bạn thân mến!
Trước hết chúng tôi chia sẻ với những cảm xúc lo lắng, bối rối không biết thế nào trong chuyện tình cảm của mình. Bạn và người yêu chuẩn bị yêu xa, anh ấy là niềm tự hào của bạn, với bản thân mình vì chưa xác định hướng đi cho mình, lo lắng cho tương lai, tự ti với năng lực của mình không bằng người yêu. Bạn lo sợ anh ấy yêu người tốt hơn mình, mặc dù hiện tại hai bạn rất ổn, bạn vẫn cảm thấy bình yên khi ở bên anh ấy, bạn trai cũng thương yêu bạn, giúp đỡ, hỗ trợ bạn, cùng bạn chuẩn bị tâm lý, củng cố niềm tin đối mặt với những khó khăn khi yêu xa.
Quan điểm của bạn trong tình yêu là gì? Bạn nghĩ rằng yêu xa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai? Ngoài việc bạn chưa xác định tương lai, định hướng nghề nghiệp của mình trong khi anh đã rõ ràng, anh ấy thông minh, tài giỏi thì điều gì khiến bạn nghĩ rằng mình không hợp với anh ấy? Nỗi sợ bủa vây bạn hiện tại là gì? Bạn đã từng làm gì để giải quyết vấn đề của bản thân mình?
Khi đang được gần gũi ở bên, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống cùng nhau rồi lại phải yêu xa là điều không hề dễ dàng với các cặp đôi. Người yêu đi du học có lẽ là nỗi lo lắng không của riêng bạn mà còn là của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, lo sợ rằng khoảng cách sẽ khiến tình cảm lứa đôi không còn trọn vẹn như trước nữa. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với sự phát triển về mọi mặt của phương tiện giao thông, thông tin liên lạc thì chuyện xa cách về mặt địa lý gần như không còn là trở ngại đáng kể trong tình yêu. Dù cách xa nhau nửa vòng trái đất, các bạn vẫn có thể ngày ngày nhìn thấy nhau, lo lắng, chia sẻ những buồn vui cuộc sống, thậm chí gửi đến cho nhau những nụ hôn, những cử chỉ thân mật bằng nhiều cách. Khó khăn không nằm ở khoảng cách địa lý. Vấn đề là ở chỗ khi xa nhau trái tim của các bạn có còn muốn hướng về nhau nữa hay không. Trong   tim của mỗi người có còn hình ảnh của nửa kia nữa hay không? Điều này phụ thuộc vào tình yêu của các bạn dành cho nhau sâu đậm đến mức độ nào.
Bạn lo lắng anh ấy sẽ tìm được người tốt hơn? Tương lai của bạn chưa rõ ràng, bạn nghĩ sao về việc tạo cơ hội trong khoảng thời gian anh ấy đi du học, cùng là khoảng thời gian bạn nhìn lại mong muốn, mục tiêu của bản thân mình để có những cố gắng, phấn đấu, dành cho bản thân mình những suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn bạn nhé! Tình yêu không phải là sự so bì xem ai giỏi hơn ai, có chăng ta chỉ coi đó là động lực để mình nỗ lực hơn trong cuộc sống, quan trọng là biết bù đắp, hỗ trợ nhau cùng tốt hơn trong cuộc sống để tương lai tốt hơn, có rất nhiều những cặp đôi họ không cân xứng cả về vẻ đẹp cũng như tài trí nhưng bằng tình cảm chân thành, sự cố gắng vì đối phương của mình họ họ vẫn đến với nhau, sống với nhau rất hạnh phúc đó thôi. Vậy nên nếu thực sự yêu nhau thì tại sao phải lo lắng chuyện “xa mặt cách lòng”, lo sợ năng lực bản thân mình thua kém đối phương, điều bạn cần làm lúc này không phải là lo lắng tình yêu sẽ ra sao, để những rối bời bủa vây xung quanh bạn, ảnh hưởng đến tình yêu của hai người trong khi nó đang rất tốt đẹp, anh ấy cũng đang rất nỗ lực cố gắng, chính bạn cũng nhìn nhận được điều đó. Hãy không ngừng kiên trì, nắm tay nhau vượt qua thử thách, chờ đợi hạnh phúc sẽ đến với hai bạn.
Thời gian hai bạn ở xa nhau có thể sẽ nảy sinh nhiều chuyện không như sự mong muốn của mỗi người. Hãy coi đó là khó khăn, rào cản hai bạn cần vượt qua. Nếu các bạn tin tưởng nhau, kiên định vào tình cảm của mình và luôn cho nhau cơ hội để trở về thì mọi điều sẽ tốt đẹp. Bạn cũng cần xây dựng niềm tin vào mối quan hệ tình cảm đó. Trong trường hợp bạn thực sự không tin tưởng vào tình cảm của bạn với người đó. Bạn muốn có sự ổn định cho mình thì bạn cũng nên mạnh dạn thẳng thắn nói ra quan điểm của bản thân với anh ấy, có quyết định dứt khoát, tránh làm tổn thương nhau.
Thân ái chào bạn!