Em yêu ANH, nhưng em cũng yêu TIỀN của "chú" ấy.
Em đang quen bạn nam hơn em 7 tuổi. Anh ấy rất yêu thương và cưng chiều em; nhưng dần em cảm tưởng như tình cảm của em nhạt dần đi khi có người khác xuất hiện. Anh ấy hơn em 16 tuổi, có nghề nghiệp, nhà cửa, xe riêng. Em quen biết anh ấy ở chỗ làm em. Anh ấy ấn tượng với em lần đầu gặp. Anh ấy cố tiếp cận em. Đến lúc này, tâm trí em phân vân giữa 2 người. 1 người thì yêu thương em thật lòng; một người thì có thể đem đến tương lai tốt đẹp cho em hơn. (nhưng em không có tình với người ta, em chỉ yêu tiền của họ thôi).
Anh chị cho em lời khuyên là em nên theo con tim hay tương lai sau này ạ.

Chào em!
Cuộc sống đôi khi bắt chúng ta phải đứng trước rất nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn nào tốt nhất và lựa chọn nào không tốt thì bản thân chúng ta sẽ làm người cảm nhận rõ nét nhất. Điều quan trọng là chúng ta có dám buông bỏ những lựa chọn khác hay không mà thôi. Theo những gì em chia sẻ ở trong thư, tôi biết rằng em đang rất băn khoăn khi đứng trước hai con người: một người yêu chiều em - một người có tiền và có thể lo cho tương lai của em. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Thứ nhất, tôi không biết em năm nay bao nhiêu tuổi và định nghĩa về hạnh phúc của em là như thế nào? Là khi có nhiều tiền hay có một người yêu thương mình và mình cũng yêu thương họ, cả hai cố gắng vì nhau… hay là một dạng hạnh phúc khác? Hơn nữa, tôi không biết em và bạn trai đã yêu nhau bao lâu rồi, tình cảm của em với cậu ấy có thực sự là tình yêu hay em chỉ yêu chính bản thân mình và thích những cảm xúc được cậu ấy yêu chiều, quan tâm mà thôi? Bởi khi yêu, người ta thường sẽ không toan tính và đem tình yêu của mình ra để so sánh với người này hơn, người kia kém đâu em. Em biết đấy, trong xã hội này người này tốt rồi thì sẽ có người khác tốt hơn nữa, cứ đem ra so sánh thì em sẽ chẳng bao giờ tìm thấy người mình yêu chân thành và có thể đi cùng em trong suốt khoảng thời gian về sau đâu em ạ.
Thứ hai, em qua lại với một người đàn ông lớn tuổi hơn mình, người này chu cấp cho em đầy đủ và rất chiều em; nhưng trong lòng em lại không thể có tình cảm với họ. Điều đó có nghĩa em đang “lợi dụng” anh ấy về vật chất. Vậy em nghĩ đến thời điểm nào em sẽ dừng lại mối quan hệ này? Nếu như  cuộc tình tay ba này bị phát giác thì em sẽ đối diện với người yêu hiện tại và người đàn ông lớn tuổi này như thế nào? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cả hai đều biết em dối lừa? Việc cứ phải giấu diếm cả hai người có khiến em mệt mỏi hay không? Có lẽ, em chỉ nên cân nhắc chọn lấy một người, tránh việc “đứng núi này, trông núi nọ”.
Em cần tiền bây giờ nhưng em lại cần tình sau này. Liệu em có cảm thấy mình quá tham vọng? Em ạ, tiền bạc có bao nhiêu cũng không đủ với lòng người. Mình có đôi tay, mình có chí hướng thì không sợ gì đói khổ cả. Thực chất, cái gì cũng có giá của nó, nghề nào cũng có cái khó, cái vất vả của nó. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều cách kiếm tiền nếu em thực sự cố gắng. Cuộc đời con người suy cho cùng sống là vì mục đích gì? Tiền bạc hay là “người với người sống để thương nhau?” Mọi thứ vật chất trên đời có thể mất đi nhưng chỉ có duy nhất “nghĩa tình” thì vẫn tồn tại. Bởi vậy, em hãy suy nghĩ thật kỹ cho câu chuyện của mình. Mọi vấn đề em cũng đã lường trước và suy nghĩ hết rồi, vấn đề nằm ở chỗ quyết định của em thôi, không ai có thể quyết định thay cho cuộc đời của em cả.
Thân ái!