Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cô ấy người miền trung, em miền nam. Khi cô ấy vào nam làm việc chung 1 công ty, chung bộ phận. Hàng ngày gặp mặt, chúng em bắt đầu yêu nhau được 5 tháng. Nhưng vấn đề là cô ấy có người yêu rồi, anh ta làm ở miền trung, họ yêu được 3 năm. Lúc đầu em biết nhưng vẫn chấp nhận yêu, nhưng về sau yêu nhiều quá nên em hay ghen, nên hay giận dỗi, cô ấy cũng đòi chia tay nhưng em năn nỉ rồi chúng em quay lại. Cô ấy cũng nói thẳng là không đồng ý kết hôn với em, vì người cô ấy chọn là anh kia.
Bây giờ khi ở bên em cô ấy bảo cảm thấy áy náy và có lỗi với cả 2 người, dần cô ấy bắt đầu giữ khoảng cách với em, dù vẫn yêu em. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp, em phải làm sao? Xin cám ơn.

Chào em.
Chúng ta ai cũng biết rằng tình yêu là thứ tình cảm diệu kỳ, mang lại cho con người những cung bậc cảm xúc khác nhau và quan trọng hơn nó làm cuộc đời thêm ý nghĩa. Nhưng, có một thứ tình yêu mà chúng ta không nên để nó hiện hữu, tồn tại trong lòng mình, đó là thứ tình yêu mang tên mù quáng. Bởi thứ tình yêu ấy chỉ mang đến cho chúng ta những cảm xúc tiêu cực, nó khiến ta làm những hành động thiếu suy nghĩ và chính nó mang lại cho ta sự tổn thương và đau đớn.
Chúng tôi hiểu rằng, tình cảm em dành cho người bạn gái của mình là thật lòng. Vì yêu quá nhiều nên em chấp nhận tất cả, bất chấp cả việc cô ấy đã có người yêu được 3 năm. Khi biết cô ấy đã có người yêu mà em vẫn muốn tiến tới và hòa chung với cuộc tình tay ba thì không thể nào tránh khỏi việc em so sánh tình cảm cô ấy dành cho ai nhiều hơn. Đó là sự lựa chọn của em. Đến thời điểm hiện tại, cô ấy muốn chia ta, cô ấy cũng nói với em là sẽ không đồng ý kết hôn với em, cô ấy muốn giữ khoảng cách với em. Như thế, ít nhiều cô ấy cũng đã có những quan điểm khá rõ ràng về việc lựa chọn người bạn đời trong tương lai. Vậy không biết em trông đợi điều gì trong chuyện tình cảm này?
Em trai thân mến! Nhiều người con gái không phải cứ yêu ai đó là họ sẽ cưới người đó luôn. Mà họ có sự lựa chọn dựa trên cảm nhận xem ai là người thích hợp làm chồng, ai là người cho họ cảm giác an toàn và có sự tin tưởng vào một tương lai tươi sáng. Có thể bạn gái em cô ấy suy nghĩ theo chiều hướng đó. Nhưng cũng có thể trong tình huống là cô ấy chưa hẳn yêu em thật lòng. Vì người yêu cô ấy ở xa, cho nên sự cô đơn và mong muốn có ai đó quan tâm khiến cô ấy nhận lời dễ dàng một ai đó. Trong tâm họ vẫn chờ đợi và mong ngóng người kia. Có thể em vẫn nghĩ cô ấy yêu em. Tuy nhiên, cô ấy yêu em mà sự lựa chọn cuối cùng của cô ấy không phải em thì tình yêu đó cũng chẳng ý nghĩa gì em trai ạ. Nếu trong kế hoạch tương lai của họ đã không có em thì đừng dày công để có một chỗ đứng trong đó, bởi vì những hành động của em làm cũng chỉ là “dã tràng xe cát biển đông” mà thôi. Những gì đã không là của mình thì dù có cố gắng đến mấy cũng đến thế mà thôi. Hãy mạnh mẽ đối diện và chấp nhận sự thật để sớm cho mình một hướng đi mới, em trai nhé.
Chúc em thành công trong cuộ sống!