Em yêu chị - đồng nghiệp của em!
Chào chuyên gia!
Em có quen một chị hơn mình 2 tuổi, làm cùng công ty. Thời gian đầu, em chỉ nhìn trộm, không dám bắt chuyện, cho tới khi hơn 1 tháng không thấy người đó xuất hiện (đi làm) lòng em hụt hẫng cũng không dám hỏi đồng nghiệp. Cho tới 1 ngày, trong buổi liên hoan của tổ thì chị ấy xuất hiện, lúc đó em mới biết người đó chuyển công tác sang phòng dịch vụ (công ty em chia làm 2 cơ sở phòng truyền thông và phòng dịch vụ). Cho tới tối về em có nhắn tin và bọn em bắt đầu nói chuyện qua tin nhắn. Sau thời gian khoảng 2 tháng sau này, chúng em có đi chơi, có đôi lần người đó chủ động hẹn, nói chuyện với nhau nhưng do tự ti nên em có khá ngại ngùng trong lời nói làm những lần hẹn hò khá đơn điệu.
Sợ người đó thấy mình khô khan, nên em dành quan tâm nhiều hơn. Em hỏi tới lịch trực, rồi sợ chị trực đêm buồn và đói em tới mang đồ ăn, nhưng tới đưa và em quay về luôn, lâu thành nhiều khiến chị không thoải mái. Và chị đã lên tiếng: không muốn chọc thủng mối quan  này, chị thấy khá an toàn khi ở cùng em, nhưng thấy em chưa trưởng thành, nóng vội, vội vàng. Và em đang bị áp lực khi gắng sức kết nối 2 người với nhau dù nhiều lần nói chuyện không hiểu nhau lắm. Chị nói đang dự định học tiếp thạc sĩ ở nước ngoài, ở độ tuổi của chị tình yêu không quan trọng, chỉ cần hoà hợp cách sống, người trưởng thành... Lúc đó cũng đúng trong cơn say, em có trả lời vấn đề theo đúng tính trẻ con của mình - luyên thuyên.  Tới giờ em có 1 - 2 lần nhắn tin quan tâm tới chị nhưng có cảm giác chị không muốn trả lời, có thì cũng không như hồi đầu. Em rất hoang mang, và không hiểu tình trạng này là như thế nào.
Mong chuyên gia cho em lời khuyên! Cám ơn chương trình cùng chuyên gia! xin dấu thông tin của em!

Em trai thân mến!
Em đang yêu và quan tâm đến một người đồng nghiệp nhưng lại không rõ cô ấy có tình cảm với mình không? Em đang bối rối không biết nên bày tỏ tình cảm hay không? Chúng tôi hiểu những bối rối trong lòng em. Hiện tại thì đối phương đang ngày càng tránh né em, vì thế em băn khoăn không biết tình trạng của mối quan hệ này như thế nào và có nên tiếp tục hay không. Chúng ta hãy cùng tâm sự một chút để tháo gỡ những suy tư nơi em nhé.
Vì hai em làm cùng cơ quan nên rất có thể những quan tâm của em dành cho cô ấy bị hiểu nhầm là tình cảm đồng nghiệp hoặc những quan tâm của em dành cho cô ấy chưa đạt đủ mức để cô ấy nhận ra tình cảm của em dành cho cô ấy. Vậy để cô ấy hiểu được tình cảm của em thì em nên tiếp tục dành cho cô ấy những quan tâm đặc biệt hơn và hãy xem phản ứng của cô ấy với những quan tâm của em như thế nào để xác định được tình cảm của cô ấy đối với mình. Đây cũng có thể là một cách để bản thân em biết mình đang ở vị trí nào trong lòng đối phương. Tuy nhiên nhìn vào những điều mà cô ấy chia sẻ với em thì có thể thấy cô ấy cảm thây hai em không phù hợp vì tính cách của em còn trẻ con, và nhất là hôm em say đã làm cô ấy càng nhận thấy được điều đó.
Nhưng em biết đấy, tình yêu là sự rung động bên trong tâm hồn từ hai phía, nó không phải là sự chọn lọc của lý trí. Điều đó lý giải tại sao rất nhiều người dù bản thân có nhiều khiếm khuyết nhưng họ vẫn tìm thấy tình yêu của mình, vì thế ít tuổi hơn hay không thì không phải vấn đề đáng suy tính. Trong câu chuyện của em, có thể thấy việc người bạn gái đó không chọn em không phải vì em không tốt, mà vì cô ấy thấy được sự non nớt nơi em nên né tránh. Cũng vì em không nhận ra điều đó, cứ tiếp tục nên cô ấy đã luôn lảng tránh em và nếu tình hình cứ tiếp tục như vậy, cô ấy sẽ càng cảm thấy khó xử, phiền phức, càng xa lánh, trốn tránh, như vậy em rất khó để có cơ hội tiếp cận để chinh phục cô ấy. Có thể tạm thời chấp nhận làm bạn với cô ấy để vẫn có cơ hội được ở bên và tế nhị thể hiện tình cảm bằng việc lắng nghe, chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ cô ấy và chờ thời điểm, cơ hội phù hợp để bày tỏ tình cảm của mình. Còn nếu em nhận thấy bản thân không còn “cơ hội” thì nên dành thời gian cho công việc, gia đình, các mối quan hệ bạn bè khác để bản thân cảm thấy thoải mái hơn.
Chúc em may mắn và có nhiều niềm vui hạnh phúc!