Gia đình anh cưới vợ về làm dâu chứ không phải về để ở riêng"
Anh và em quen nhau được hơn hai tháng, anh thua em 2 tuổi, em học năm 3 và anh thì sang năm ra trường. Tuy cả hai mới quen nhau nhưng tình cảm anh em cảm nhận được sự chân thành. Em cũng có tình cảm với nhau, em không biết có tình yêu sét đánh hay không nhưng cả hai đều cảm thấy vui vẻ và tin tưởng, hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau.
Gần đây anh có hay đưa ra câu hỏi như muốn thăm dò ý kiến em có chịu về làm dâu gia đình anh không (vì anh con một, cách nhà em khoảng 1 tiếng). Lúc đầu em có kiên quyết trả lời không vì dễ xảy ra mâu thuẫn cuộc sống dù mẹ anh có hiền lành hay không thì cũng sẽ có lúc bất đồng. Em tưởng em trả lời vậy thì anh cũng buông, tình cảm sẽ hết và hai đứa chia tay...Nhưng anh nhắn tin nói ý là : Đừng vì không hợp với mẹ rồi dừng chuyện tình cảm ở đây. Nên yêu đừng trẻ con như vậy.
Gần đây anh lại hay hỏi em câu hỏi về chuyện làm dâu: "Em cứ suy nghĩ cho kĩ đi rồi quyết định. Riêng em là sẽ làm dâu. Gia đình anh rước dâu về, cưới vợ về làm dâu chứ không phải về để ở riêng". Em có cảm giác như nếu em trả lời không đồng ý thì chắc anh cũng chia tay thôi, mà em thì không muốn mất anh (vì em rất khó có tình cảm với một người).
Em nghĩ ra 2 tình huống: 1 là trả lời thiệt lòng quan điểm của mình là sẽ không làm dâu (thuê nhà ở gần đó thì được) rồi chuẩn bị sẵn tâm lí mất anh; 2 là cứ ừh đại, dối lòng anh rồi cứ từ từ trong thời gian quen nhau tìm hiểu biết đâu anh thay đổi quyết định, và nếu như anh không chịu thì ít ra em cũng được yêu anh 1 thời gian. Em gật đầu lúc này là vì sợ mất anh chứ không phải em đồng ý về làm dâu. Em thực sự rất hoang mang... Em không biết nên làm thế nào trong trường hợp này, khi cả hai rất yêu nhau thật lòng.
Anh hay qua gia đình em chơi và tính qua năm ra trường sẽ qua hỏi cưới em.Thực sự thì gia đình em rất thích anh vì nhanh nhẹn, lễ phép, biết điều và chững chạc nữa. Còn gia đình bên kia thì em chưa gặp nhưng có lần em nghe nói mẹ anh là người miền nam, họ hàng nhà gần nhau nên hay nhậu rồi say xỉn, ói ra nhà. Em thấy vậy đã thấy không hợp rồi nên lo sợ lắm.Thực sự rất khó lòng để thay đổi ý định sẽ ra riêng ở của anh. Em phải thuyết phục sao đây ạ. Mong chuyên mục giúp em giải đáp thắc mắc ạ?

Chào em.
Dường như những câu chuyện không hay về cuộc sống hôn nhân, về vấn đề sống chung với gia đình chồng và các mối quan hệ trong gia đình nhà chồng đang khiến nhiều cô gái có cảm giác hoang mang và sợ nếu như phải sống chung bởi người ta vẫn thường nói “xa thơm, gần thối”. Cho nên rất nhiều người vẫn hi vọng được sống riêng, có 1 cuộc sống hòan tòan độc lập khi đã kết hôn. Và có lẽ đó là tâm trạng của em ngay lúc này.
Như những gì em tâm sự ở trong thư, chương trình biết rằng em và bạn trai đã quen nhau được hai tháng. Hai tháng cho 1 mối quan hệ yêu đương quả là rất ít và còn khá sớm để tính chuyện kết hôn. Bởi lẽ thời gian đó chưa đủ để cả hai có thể tìm hiểu kỹ về nhau, chưa đủ để nhận thấy cả hai có thực sự hợp nhau hay không mà cái gì thường nói trước chưa chắc đã thực hiện được.
Có thể khi bạn trai em nói chuyện ngụ ý rằng sau này em về làm dâu nhà anh ấy, ở chung cùng với bố mẹ là để dò xét mong muốn của em như thế nào để anh ấy có thể quyết định mối quan hệ này có nên tiếp tục. Bởi với anh ấy gia đình rất quan trọng, anh ấy cũng khó xử khi là con 1 trong gia đình mà lại không chung sống với bố mẹ, không thể chăm sóc cho gia đình. Hai em quen nhau hai tháng, tình cảm chưa đến mức quá sâu đậm như những mối tình gắn bó đã dài lâu nên nếu không hợp thì cắt đứt dễ hơn. Tuy nhiên, cũng có thể anh ấy cũng xác định và muốn cưới em nên anh ấy mới có những dự tính cho tương lai như thế. Khi bạn trai em đã nói ra như thế thì chắc chắn 1 điều rằng anh ấy sẽ không sống riêng. Cho nên mọi vấn đề còn lại phụ thuộc vào em.
Thực tế trong cuộc sống thì đã có những câu chuyện không hay về mẹ chồng nàng dâu, rồi sống cùng với gia đình chồng không được thoải mái bằng ở riêng. Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những gia đình mọi người rất hòa thuận, con dâu được lòng tất cả những người gia đình, thậm chí mẹ chồng nàng dâu lại còn thân nhau hơn con đẻ bởi nàng dâu rất khéo léo, rất biết cách sống. Và nhiều khi gia đình có con 1 thì họ cũng trông đợi có nàng dâu về ở cùng, suy nghĩ họ cũng thoáng hơn vì chỉ có duy nhất 1 mình vợ chồng của con nên bố mẹ lại rất cưng chiều. Nếu bây giờ em cứ bị ác cảm, rồi áp lực thì chắc có lẽ em sẽ khôg bao giờ hòa hợp được với gia đình nhà chồng bởi ngay từ đầu chính em đang tự tạo khoảng cách. Rồi việc gia đình anh ấy sống trong nam nên hay nhậu, nôn ra nhà. Đó mới là suy nghĩ của em, không phải suốt ngày họ như thế. Và nhiều khi chúng ta lấy chồng, lấy vợ cũng nên chấp nhận những nếp văn hóa, lối sống của gia đình đối phương, không có cái gì hòan hảo 1 cách tuyệt đối trên đời này.
Bởi thế em đừng quá tự tạo áp lực cho mình. Còn nếu như em đã cảm thấy không hợp và em nhất quyết không ở chung thì có lẽ em nên trao đổi thẳng thắn và mạnh mẽ để bước đi, tìm cho mình gia đình nào phù hợp với em. Bởi cứ kéo dài mối quan hệ như thế mà em biết trước em không thể đáp ứng được thì tổn thương chỉ riêng em, để càng lâu tình cảm càng đậm sâu thì liệu em có thể buông bỏ được không? Hãy suy nghĩ kỹ em nhé. Còn nếu không em cứ để tạm 1 thời gian, tiếp xúc với gia đình anh ấy biết đâu đó em lại có suy nghĩ khác.
Chúc em luôn hạnh phúc!