Giá em chưa có con thì sẽ được gia đình bạn trai chấp nhận.
Em là phụ nữ đã ly hôn và có 1 bé gái hơn 2 tuổi. Sau ly hôn mọi thứ trong em như sụp đổ. Em phải cố gắng vượt qua để tiếp tục 1 mình nuôi con. Và em cũng chưa nghĩ trái tim mình có thể rung động 1 lần nữa. Sau đó anh đã đến bên em và con.
Trưóc đây em và anh ấy cũng đã biết nhau vì cùng làm chung một cơ quan. Sau khi em nghỉ việc ở đó khỏang 1 tháng thì anh mới liên lạc nhắn tin với em. Em có cảm giác như 2 đứa em quen nhau đã lâu lắm rồi. Chúng em yêu nhau cảm thấy rất hạnh phúc khi ở bên nhau. Khi quen nhau được 7 tháng thì anh ấy quyết định nói với gia đình, nhưng ba anh ấy nói phải chi em không có con riêng thì được.
Câu nói ấy cũng đủ hiểu gia đình anh ấy không đồng ý.  Em đã biết khi nói với gia đình anh ấy thì nhất định sẽ bị phản đối vì anh là trai tân lại nhỏ hơn em 4 tuổi. Gia đình anh không chấp nhận em. Giờ chúng em thật sự không biết phải làm thế nào để được cha mẹ anh ấy đồng ý. Nhiều lúc em đã muốn buông tay nhưng chúng em thật lòng yêu nhau cũng không muốn từ bỏ như vậy. Gia đình em thì không phản đối, cha mẹ em cũng nói biết gia đình người ta có chấp nhận em không. Bây giờ em và anh ấy phải làm sao đây? Mong anh chị cho em ý kiến.

Chào em.
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình.  Qua thư, chúng tôi hiểu rằng sự việc gia đình bạn trai có sự cấm cản tình yêu giữa hai em đang khiến em cảm thấy rối bời và không biết làm cách nào để có thể thuyết phục gia đình anh ấy. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em chia sẻ chúng tôi cảm nhận được sự chân thành từ phía bạn trai em. Đó là điều kiện cần đầu tiên để có thể thuyết phục bố mẹ. Dẫu biết rằng xã hội đã có cái nhìn thoáng hơn về những người mẹ đơn thân và thực tế cũng có nhiều trường hợp đi bước nữa, đó là chuyện rất đỗi thường tình. Tuy nhiên, sâu xa trong suy nghĩ của nhiều người vẫn không hề mong muốn con trai hoặc con gái của mình lại lấy người đã từng có gia đình. Đặc biệt bạn trai em lại là người vừa kém tuổi em, vừa chưa có vợ, bố mẹ anh ấy sợ anh ấy thiệt thòi, sợ "người đời" có những lời ra tiếng vào. Cũng có không ít suy nghĩ bố mẹ cũng cho rằng đàn bà bỏ chồng thì chắc cũng phải dạng “không vừa”, ít khi người ta tìm hiểu sâu xa xem là nguyên do có phải lỗi ở người chồng không. Chính vì thế đôi khi họ có thể cảm thông cho số phận của ta nhưng để chấp nhận về làm con dâu thì có lẽ nhiều gia đình chưa thể làm được. Vì thế em hãy hiểu cho gia đình anh ấy một phần nào.
Khi gia đình anh ấy có ngầm ý rằng không đồng ý cho hai em đến với nhau thì bạn trai em đã có phương thức tác động như thế nào? Em đã tìm hiểu kỹ về con người của bố mẹ bạn trai chưa? Chẳng hạn như có phải là người nghiêm khắc, khó tính hay tính tình cũng không quá khắt khe? Để từ đó cũng dự trù được đôi phần khả năng có thể thuyết phục là bao nhiêu? Mặt khác hai em có thể nhờ sự tác động của những người có tiếng nói trong gia đình để thuyết phục bố mẹ anh ấy. Bên cạnh đó bạn trai em cũng cần phải có những lần, tạo điều kiện để em có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với gia đình anh ấy, để giúp bố mẹ nhìn nhận những điểm tốt về con người em. Nếu như trong trường hợp gia đình không đồng ý thì phụ thuộc vào quyết định của bạn trai rằng có thể đến bên em mà không cần sự cho phép của gia đình hay không? Nếu như anh ấy không thể vượt qua được sức ép của gia đình thì em cũng cần hiểu và chấp nhận để buông bỏ tình yêu này bời càng kéo dài thì càng tổn thương và mệt mỏi. Với thời gian em sẽ tìm được một người thực sự phù hợp có thể cảm thông với hoàn cảnh của mình
Mong em vững lòng!