Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em là con gái miền nam, năm nay em 18 tuổi. Em đã yêu một người con trai miền Bắc, lớn hơn em 10 tuổi. Ban đầu anh tán tỉnh em nhưng em cũng trò chuyện như lễ lịch sự, rồi nhiều ngày em cũng đồng ý quen anh ấy. Đến nay đã 7 tháng, em vô tình biết được là khoảng tháng trước anh đã kết hôn cùng người khác mà đau lòng hơn là người đó và người yêu em đã yêu nhau suốt 7 năm trời. Chỉ do cả hai chia tay anh ấy đã yếu đuối rồi đến với em.
Thời gian tụi em quen nhau thì chị kia muốn quay lại, anh ấy đã âm thầm đồng ý nhưng không chia tay em. Đến bây giờ mọi việc vỡ lỡ, anh từng nói gạt em là do gia đình không cho phép em và anh ấy bắt ép anh ấy phải cưới vợ nên họ cũng đã đám cưới. Giờ đây, em thất vọng về sự nhu nhược của anh, cũng như anh lừa em, em đã đề nghị cắt đứt với anh, ủng hộ anh về với hạnh phúc của mình. Nhưng anh ấy lại không đồng ý vì anh nói anh thương em, không muốn mất đi những điều quen thuộc. Em rất rối ạ!
Anh vẫn muốn chúng em sau này giữ liên lạc, hỏi thăm nhau. Giờ em không biết làm như thế nào để bản thân không đau khổ, em rối như tơ vò. Nhìn ảnh kết hôn của họ mà tim em thắt lại, anh đã từng nói những điều đó với em, vậy mà giờ đây mình em ngậm ngùi khóc. Và mối quan hệ giữa chúng em đã đi quá giới hạn.

Em gái thân mến!
Có lẽ hiện tại trong em đang có rất nhiều cảm xúc trộn lẫn. Vừa đớn đau khi biết được người mình yêu thương nhất dối lừa, muốn dứt bỏ tình cảm nhưng lại không thể mạnh mẽ để buông tay vì sự níu kéo từ người đó. Và cái cảm giác đã trót có sự đụng chạm thể xác với họ một phần nào cũng ám ảnh tâm trí em. Phải làm gì và bước tiếp như thế nào giữa bộn bề cảm xúc ấy?
18 tuổi đó là cái tuổi đẹp nhất của đời người con gái. Ở độ tuổi đó, người ta thường mơ mộng đến một chuyện tình đẹp như trong chuyện cổ tích, những mối tình lãng mạn giống trong phim và dường như chưa có nhiều sự va chạm và nếm trải tình trường. Hơn nữa, một khi đã yêu ai cũng muốn cháy hết mình, yêu hết mình trong tình yêu ấy và dĩ nhiên niềm tin trao về ai đó cũng sẽ là tuyệt đối. Chính bởi vậy, đừng tự trách bản thân mình khi em đã trót yêu và tin tưởng anh ấy nhiều đến như thế. Có trách thì cũng chỉ trách tại sao anh ấy lại có thể đương tâm dối lừa mình một cách lạnh lùng đến như vậy.
Tuy nhiên, trách người, trách mình thì mọi việc đã rồi, trách ai bây giờ cũng chẳng thể nào thay đổi được thế sự bởi thế chỉ còn có cách là đối diện với mọi việc để tìm cho bản thân hướng giải quyết tốt nhất và làm thế nào để em đỡ đớn đau hơn mà thôi.
Khi em phát hiện ra sự thật là anh ấy đã kết hôn, người anh ấy kết hôn chính là người con gái anh ấy đã từng yêu sâu đậm trong 7 năm. Em muốn rời bỏ anh ấy khi sự thật ấy được phơi bày nhưng anh ấy thì không hề muốn điều đó, anh ấy níu giữ em ở lại và nói rằng còn thương em rất nhiều. Em nghĩ gì sau những lời nói đó của anh ấy? Nếu anh ấy thật sự yêu thương em vậy tại sao không cho em biết tất cả sự thật? Nếu anh ấy không yêu người con gái đó thì anh ấy có dễ dàng kết hôn với họ được hay không? Cứ cho là bố mẹ anh ấy cấm cản anh ấy đến với em nhưng không có nghĩa là anh ấy sẽ phải cưới cô gái kia, hơn nữa nếu anh ấy thực sự muốn lấy em anh ấy sẽ có sự trao đổi với em để cả hai cùng cố gắng vượt qua sự ngăn trở ấy. Đằng này anh ấy đã làm những gì? Nói thương em, yêu em mà không ở bên em thì điều đó có ý nghĩa gì không em?
Bây giờ anh ấy không cho em rời đi thì anh ấy định như thế nào? Anh ấy có vợ rồi sẽ có con, còn em nếu ở bên anh ấy em sẽ có danh phận gì đây? Tương lai của em sau này sẽ thế nào khi cứ mãi yêu một người đã có gia đình? Em gái ạ! Em còn rất trẻ, tình yêu, sự nghiệp mới chỉ là bắt đầu, đừng để người khác lại dụng sự thơ ngây của em để thỏa mãn nhu cầu. Có thể, vì thấy em dại khờ, dễ tin người cho nên người ta mới dễ dàng dối lừa em như vậy.
Nếu họ yêu em thật lòng họ sẽ làm tất cả vì em. Bây giờ có vợ rồi mà anh ta vẫn muốn ngụy biện cho tất cả nhưng gian dối của mình và muốn giữ em ở lại thì em cũng đoán được phần nào về con người của họ rồi đó. Giữ em bên cạnh chưa hẳn là yêu mà sự ích kỷ vừa muốn có vợ, vừa muốn có bồ. Hãy nên nghĩ cho bản thân em. Em sẽ chẳng được gì trong mối quan hệ này đâu em. Ở lại bên anh ấy em chỉ giống như một người tình bé, thích thì anh ấy đến, còn những ngày tháng người ta ở bên vợ con thì em sẽ rất lạc lõng cô đơn. Bởi thế khi đã biết con người ta là như thế thì nên sớm có sự rời đi, để tìm cho bản thân một hạnh phúc thực sự, một người yêu thương em vô bờ bến.
Còn chuyện đã em đã đi quá giới hạn với bạn trai. Thực ra, trong xã hội hiện tại, vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân nó đã không còn là một cái gì đó quá khắt khe và nó cũng không là sợi dây để ràng buộc mối quan hệ của hai người. Hơn nữa, người ta thường đánh giá một người con gái đó là thông qua những phẩm chất, tính cách, sự hiểu biết trong cuộc sống. Bởi thế đừng tự tạo áp lực cho bản thân mình em ạ. Con người chúng ta ai rồi cũng có những phút giây lầm lỡ vì sự bồng bột của tuổi trẻ, quan trọng là sau đó chúng ta biết sửa sai và đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã ấy. Mạnh mẽ lên em gái nhé!
Chúc hạnh phúc sẽ luôn bên em!