Giới hạn nào cho tình yêu tuổi học trò?
Em hiện tại đang là học sinh lớp 10 và đang quen một bạn cùng tuổi, em và bạn ấy quen nhau được 2 năm và hiện tại việc học tập và tình cảm cũng suôn sẻ. Bạn ấy rất lo cho em luôn bảo em là yêu nhưng không được sao nhãn việc học. Có nhiều người bảo thì việc hôn nhau khi quen ở thời điểm này là quá sớm và không tốt nên em muốn hiểu thêm về việc này ạ

Cô chào cháu. Tuổi học trò gắn liền với rất nhiều kỉ niệm trong cuộc đời mỗi con người. Ở lứa tuổi này, học chiếm vai trò quan trọng nhất nhưng ngoài ra còn các mối quan hệ với bạn bè, tham gia vào các hoạt động của trường lớp, bắt đầu xây dựng nên những ước mơ hoài bão cho tương lai, và đâu đó cũng bắt đầu xuất hiện những rung động đầu đời. Các cô chú chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn biết rằng những chuyện tình cảm "ô- mai" như thế này các cháu rất khó có thể chia sẻ cùng với ai. Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi thư về chương trình.
Cháu có biết tại sao lại nói đây là lứa tuổi ô- mai không? Vì tình cảm lúc lên lúc xuống, khi thì vui tươi ngập tràn hạnh phúc, xong cũng không tránh khỏi những giận hờn vô cớ. Thật may vì cháu và bạn gái đã có một chuyện tình cảm suôn sẻ, bởi nếu cứ giận hờn liên miên thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng các cháu và kéo theo sẽ bị ảnh hưởng đến việc học. Nếu như việc các cháu quen nhau mà không làm ảnh hưởng đến việc học, thậm chí hỗ trợ nhau, động viên nhau học hành tốt hơn thì các cháu cứ duy trì tình cảm này một cách trong sáng, vui vẻ và tích cực cháu nhé.
Cháu cũng thẳng thắn nêu lên sự thắc mắc của mình về việc các cháu đã có những hành động thể hiện tình cảm với nhau, cháu băn khoăn không biết khi có hành động thân mật như thế thì có phải là quá sớm và không tốt không? Chia sẻ với cháu, tình cảm học trò muốn duy trì được thì nên dừng lại ở mức độ trong sáng, tránh những hành động quá gần gũi cháu ạ. Thứ nhất, chuyện này mà các bạn trong lớp, trong trường phát hiện thì các cháu sẽ bị đồn ầm lên, vừa đến tai cha mẹ, vừa đến tai thầy cô. Cô nghĩ rằng cả hai cháu và đặc biệt là bạn gái sẽ rất sợ khi bị nêu tên và chắc chắn các cháu sẽ gặp rất nhiều áp lực về tâm lý. Thứ hai, biết đâu khi các cháu không kiểm soát được mà lại có những hành động đi quá"giới hạn" hơn thì hệ lụy sẽ khôn lường. Có rất nhiều hình ảnh những cô cậu học trò có những hành động nh.ạy c.ảm bị đưa lên báo chí, lên các trang diễn đàn, vì thế hãy học cách giữ gìn hình ảnh cho bản thân cháu nhé!
Các cháu có thể thích nhau nhưng cũng không nên để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến việc học và các hoạt động khác cháu nhé. Ở bên nhau muốn tốt đẹp thì hãy cùng nhau mang lại những giá trị tốt đẹp cho nhau. Cô chúc các cháu học tốt và thực hiện được các ước mơ trong cuộc sống!