Giữa chúng đang ta có “một rào cản” vô hình nào đó | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Giữa chúng đang ta có “một rào cản” vô hình nào đó
Em xin chào anh chị ở đây ạ.
Hiện tại em và bạn gái em đã yêu nhau hơn 1 năm rồi, năm nay bạn gái em chỉ 16 tuổi, còn em thì 18 tuổi. Sau 1 năm yêu nhau, em cảm thấy tình yêu càng ngày càng đi xuống do thời gian vừa qua có nhiều chuyện sóng gió đều là do bạn gái em gây ra. Vì em quá yêu bạn gái mình nên đã cho rất nhiều cơ hội để sửa sai những lỗi lầm gây ra và thay đổi; nhưng không, bạn gái em lại không làm được. Cho đến thời gian gần đây em lại suy nghĩ những gì bạn ấy làm cho em khiến em phải bức xúc và khó chịu trong lòng mặc dù nó đã qua. Cũng chính vì điều đó em đã quyết định chia tay bạn ấy dù em vẫn còn yêu bạn ấy rất nhiều. Mấy bữa nay em đau đầu suy nghĩ không biết phải làm thế nào khi 2 phía có 1 rào cản gì đó.
Mong anh chị tư vấn giúp em phải làm như thế nào ạ?

Chào em!
Từ những điểu em chia sẻ tới chương trình, chúng tôi hiểu em đang cảm thấy băn khoăn trong chính tình cảm của mình, nhưng lại không biết rằng tình cảm của mình đang gặp vấn đề gì. Vậy chúng tôi sẽ cùng em cân nhắc lại vấn đề này, em nhé!
Với mỗi độ tuổi thì người ta lại có những “cách yêu”, cách quan tâm, chăm sóc, vun vén cho mối quan hệ tình cảm của mình. Hai em còn khá trẻ tuổi, chính vì vậy tình cảm ban đầu cũng khá là bồng bột. Tuy nhiên, em có chia sẻ là khoảng thời gian yêu nhau thì có rất nhiều sóng gió và là do bạn gái em gây ra, vậy cụ thể cô ấy đã gây ra những sai lầm nào và em tha thứ ra sao? Có rất nhiều những lỗi lẫm, sai trái làm rạn nứt một mối quan hệ, trong đó có những lỗi lầm có thể được tha thứ, có những lỗi lầm thì khó tha thứ hơn. Nhìn chung những mâu thuẫn, sai trái của một người sẽ dần tích tụ lại và thường làm tình cảm “đi xuống” trong một mối quan hệ nào đó mà ở trường hợp này thì tình yêu của hai em cũng không ngoại lệ.
Những nguyên nhân thì từ đâu thì chỉ có hai em mới hiểu rõ và có được câu trả lời cho mình mà thôi. Thực sự là rất khó để tìm hiểu được “rào cản vô hình” nào đang tác động lên tình yêu của hai em. Tuy nhiên, hai em có thể tìm hiểu và đưa ra những phương án “loại trừ”. Trong có cần xem xét đến những yếu tố như: tuổi tác hai em còn nhỏ để có thể biết yêu sao cho “đúng cách”; Vì nhỏ tuổi nên tính cách người yêu em còn trẻ con; chính em bồng bột, chưa quan tâm tới đối phương…? Nếu em còn mong muốn cho tình yêu của mình một cơ hội thì cả hai nên cân nhắc vấn đề này. Còn nếu em thấy quá mệt mỏi thì cả hai em vẫn có thể tiếp tục bên cạnh nhau, chia sẻ quan tâm dưới góc độ bạn bè, khi đã thực sự chín chắn, có được câu trả lời thì hãy rõ ràng, dứt khoát về tình cảm của mình. Đi tiếp hay dừng lại không phải là câu hỏi thiết yếu nhất mà là nếu có “đi tiếp” thì làm sao để kết quả tốt đẹp hơn; còn lựa chọn dừng lại thì phải chấp nhận có những tổn thương chưa thể lành ngay. Hai em còn nhỏ tuổi nên hy vọng cả hai giữ được tình cảm trong sáng và quan tâm, yêu thương đúng cách. Mong em có thể nhìn nhận thấu đáo vấn đề của mình.
Chúc em có thể đưa ra được sự lựa chọn cũng như câu trả lời cho chính thắc mắc của mình qua những chia sẻ của chương trình.