Gọi là yêu nhưng cảm thấy sao quá hời hợt
Chào chương trình!
Tôi năm nay 27 tuổi, công việc cũng chưa ổn định vì hay nhẩy việc. Tôi là con một và bố mẹ cũng đang rất hối lập gia đình. Bạn gái tôi 26 tuổi, chúng tôi quen nhau qua mạng và yêu nhau trong thời gian rất ngắn. Lần đầu tiên tôi yêu một người hoàn toàn xa lạ, và cả yêu xa nữa. Mọi thứ tôi biết về cô ấy đều do bạn gái tôi kể. Đến nay mới chỉ được 3 tháng từ khi biết nhau. Khi bắt đầu mối quan hệ, tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản đây là 1 trải nghiệm mới, vừa yêu vừa tìm hiểu nếu thấy ok sẽ tiến xa hơn.
Sau 1 tháng chúng tôi có gặp nhau và có q.h.t.d. Tôi nghĩ ở tuổi này chuyện đó đến nhanh hơn bình thường 1 chút là bình thường. Và với tôi là hoàn toàn nghiêm túc. Chúng tôi gọi điện, nhắn tin hàng ngày, chia sẻ về cuộc sống, công việc. Cười nói rất vui vẻ. Bạn gái tôi cũng đã thừa nhận là tôi có quan tâm cô ấy. Điều làm tôi suy nghĩ là cô ấy không hề quan tâm đến cuộc sống của tôi 1 chút nào. Khi chúng tôi trao đổi về vấn đề đó bạn gái tôi nói đó là cách yêu của cô ấy và cách phản biện rất hời hợt (mặc dù khi nói chuyện phiếm thì rất nhiệt tình).
Cô ấy còn nói nếu tôi chán và cảm thấy tôi không nhận được sự quan tâm thì chia tay. Tôi đã rất bực và đẩy cao trào lên bằng việc nói rằng cô ấy chỉ đến với tôi vì nh.u c.ầu t.d (mặc dù chúng tôi ở xa và chỉ gặp nhau được 1 lần). Sau đó tôi đã xin lỗi vì nghĩ mình đã xúc phạm. Nhưng càng làm tôi bực hơn, cô ấy phản ứng rất bình thường tuy là phủ nhận, đến mức tôi sợ điều đó là sự thật. Và cuối cùng, về vật chất cô ấy cũng không nhận được gì từ tôi. Thật sự tôi chưa gặp trường hợp như thế này bao giờ, phần vì hoàn cảnh nên cũng không biết làm gì hơn. Tôi rất muốn giữ mối quan hệ này. Mong chương trình cho tôi 1 lời khuyên để cải thiện tình hình. Cảm ơn chương trình rất nhiều!

Chị chào em. Đọc những dòng tâm sự của em, chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn nhận thấy em đang rất băn khoăn về mối quan hệ giữa em và bạn gái. Các em mới quen nhau 3 tháng, mặc dù yêu xa, đã cho nhau cơ hội gặp gỡ nhưng em vẫn không cảm nhận được sự chân thành của bạn gái. Em thì muốn giữ tình cảm này nhưng bạn gái cũng không mang lại cho em cảm giác bình an. Chị sẽ giúp em gỡ rối những tâm tư trong lòng của em nhé!
Ban đầu em mới chỉ coi mối quan hệ này là sự trải nghiệm, nhưng dần dần em đã xác định nghiêm túc với tình cảm đó. Còn bạn gái khi thì vui vẻ, nhiệt tình với em, nhưng khi thì hờ hững khiến cho em cảm thấy khó hiểu vô cùng. Các em yêu xa, chưa biết gì về nhau, những gì các em biết về nhau cũng chỉ qua những lời nói, vậy nên nếu không có sự tin tưởng lẫn nhau thì tình yêu sẽ chông chênh lắm em ạ.
Thời gian đầu mới yêu, các em nên tạo cho nhau cơ hội để hiểu rõ về nhau hơn, chứ muốn hiểu nhau ngay lập tức cũng khó lắm em ạ. 3 tháng chưa phải là thời gian nhiều để hiểu được một người, đủ để cảm nhận tình cảm của nhau. Vậy nên, em mới có những cảm nhận về bạn gái như vậy. Có những người tính cách của họ là vậy, biết yêu nhưng cũng không biết cách quan tâm tới người mình yêu, hoặc biết yêu nhưng cũng chưa biết cách chia sẻ với người mà họ yêu. Thay vì trách móc người ta thì em cũng nên nhẫn nại, tạo thêm thời gian và cơ hội để hai người được tìm hiểu nhau.
Còn về chuyện lập gia đình của em, em cũng không phải vội vàng chỉ để cho bố mẹ yên tâm. Người ta vẫn nói “Trai 30 tuổi còn son”, em nên kết hôn khi em đã có công việc ổn định, tâm lý em sẵn sàng và em gặp được người phù hợp, hai người thương yêu nhau thực lòng. Vì thế, chị chúc em mọi việc ổn định, thuận lợi, suôn sẻ và gặp được một nửa còn lại của cuộc đời em nhé!